Xe điện tự hành cấp độ 4 hoàn toàn không cần người lái của Vingroup sẽ vận hành từ năm 2022

Theo thông tin được Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn (VinBigData) thuộc Tập đoàn Vingroup chia sẻ, viện hiện đang tập trung nghiên cứu, phát triển một mẫu xe điện thông minh tự hành cấp độ 4 trước khi đưa vào vận hành chính thức ở năm 2022. Cụ thể, đây là một mẫu xe chuyên chở hành khách hướng tới việc phục vụ tại các khu khách sạn, resort hoặc khu đô thị với điểm nổi bật nhất chính là việc không cần người lái.


Mẫu xe điện tự hành cấp độ 4 của VinBigData hiện đang được thử nghiệm tại đảo Hòn Tre (Nha Trang).



Chi tiết hơn, mẫu xe điện này có thể chở tới 23 hành khách, tích hợp bản đồ có độ phân giải lớn cho diện tích lên tới 10 km2 cùng khả năng định vị tối ưu với sai số chỉ khoảng 5 cm trong khu vực hoạt động. Có được điều này là do xe được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 cảm biến lidar và 6 camera góc rộng 102 độ giúp nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao.


Xe điện tự hành cấp độ 4 hoàn toàn không cần người lái của Vingroup sẽ vận hành từ năm 2022

Xe điện tự hành cấp độ 4 của VinBigData có vận tốc tối đa lên tới 30 km/h.



Ngoài ra, xe còn có khả năng giảm tốc từ khoảng cách 30 m, chuyển làn từ khoảng cách 10 m khi có vật cản chắn đường được xác định là đứng yên, Cùng với đó là khả năng tự động đỗ xe, hoạt động tốt trên địa hình đồi núi đòi hỏi phải leo/xuống dốc. Không chỉ vậy, mẫu xe này còn có công nghệ tự động nhận diện các lỗi quá dòng, quá áp của động cơ điện nhằm đảm bảo độ an toàn của phương tiện.



Khi chính thức đi vào hoạt động, hành khách có thể dễ dàng đặt xe thông qua ứng dụng, hệ thống sẽ tự cập nhật để xe có thể sắp xếp đưa đón trong thời gian nhanh nhất có thể.

TIN LIÊN QUAN

VinGroup thử nghiệm xe điện tự hành cấp độ 4 tại Nha Trang

Mới đây, một số hình ảnh thu được tại đảo Hòn Tre, Nha Trang cho thấy chiếc xe điện tự hành cấp độ 4 đầu tiên ở Việt Nam đang chạy thử nghiệm.Được biết, mẫu xe này do Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) nghiên cứu và

Triển lãm CES 2022: VinFast sắp ra mắt 3 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, phân khúc A-B-C

Điểm nhấn của VinFast tại CES 2022 là 5 mẫu xe điện phủ hầu hết các phân khúc thị trường, trong đó ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trước đó thuộc phân khúc A-B-C.

VinFast giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện và công nghệ thông minh tại triển lãm CES 2022

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố sẽ tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới CES 2022 (5-8/1/2022); đồng thời ra mắt dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E. Đây là bước

VinGroup xây dựng mạng lưới trạm sạc và tiện ích tại hệ thống bưu điện Việt Nam

Cùng với Petrolimex và PV Oil – VNPOST là đối tác tiếp theo của Vingroup trong mục tiêu xây dựng 30.000 – 50.000 “tiện ích một điểm” cho hệ sinh thái xe máy và ô tô điện VinFast; đồng thời mở rộng các dịch vụ khác của Tập đoàn đến tận các tuyến

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

VinFast chính thức tấn công vào thị trường Mỹ

VinFast đang vận chuyển 999 xe điện của mình đến California khi họ đang tìm kiếm một chỗ đứng tại thị trường Hoa Kỳ.

VinFast bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên cho khách hàng

Những chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy VinFast Hải Phòng và được giao đến tay những vị khách đầu tiên, ngày 25/12/2021.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập ứng dụng Notes trực tiếp từ màn hình khóa trên iOS 11

Bạn là người hay quên những việc cần làm trong ngày hay những công việc quan trọng? Vậy thì ứng dụng Notes trên các thiết bị smartphone quả thực tiện lợi. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11 thì ứng dụng Notes càng hữu ích hơn

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Hướng dẫn đăng xuất Skype từ xa nhanh chóng

Bạn cho bạn bè mượn máy tính, điện thoại nhưng quên đăng xuất Skype? Bạn đăng nhập Skype ở những thiết bị công cộng nhưng quên đăng xuất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá