Rộ tin đồn Nissan phát triển xe bán tải điện cỡ nhỏ nhằm cạnh tranh với Ford Maverick đang rất "hot"

Trong thời gian gần đây, truyền thông tại Mỹ đang rộ lên tin đồn về việc Nissan có thể phát triển một mẫu xe bán tải điện cỡ nhỏ cho thị trường này. Giữa tin đồn này, Nissan đang tập trung vào việc điện hóa các mẫu xe của mình, dòng xe bán tải cỡ nhỏ cũng đang trở thành xu hướng mới tại thị trường xe ô tô của Mỹ.



Vì vậy tin đồn trên rất có thể là sự thật khi Nissan hoàn toàn có thể tung ra một mẫu bán tải điện cỡ nhỏ, được định vị ở dưới mẫu Nissan Frontier, nhằm cạnh tranh với Ford Maverick đang được người tiêu dùng Mỹ đón nhận nồng nhiệt.


Rộ tin đồn Nissan phát triển xe bán tải điện cỡ nhỏ nhằm cạnh tranh với Ford Maverick đang rất "hot"


Bán tải cỡ trung Nissan Frontier


Theo thống kế tại Mỹ, doanh số các mẫu xe bán tải cỡ nhỏ như Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz dự kiến sẽ tăng lên 99.000 xe vào năm 2023. Bên cạnh đó Nissan cũng không hề lạ lẫm với dòng xe bán tải cỡ nhỏ bởi hãng xe Nhật Bản là một trong những thương hiệu đầu tiên tung ra các mẫu Datsun cho thị trường Mỹ từ những năm 60 của thế kỷ trước. Với kinh nghiệm và nền tảng sẵn có, việc Nissan tung ra một chiếc xe bán tải điện từ sớm sẽ mang giúp hãng có tiềm năng chiếm được một phần lớn trong 'miếng bánh' bán tải điện cỡ nhỏ.



Trả lời phỏng vấn với Automotive News, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh và vận hành của Nissan, ông Judy Wheeler không xác nhận và cũng không phủ nhận tin đồn kể trên: 'Có khá nhiều vấn đề đang được bàn thảo. Ở thời điểm hiện tại tôi không rõ liệu các vấn đề này có được xem xét nghiêm túc hay không. Nhưng có thể thấy xu hướng bán tải điện đã đến. Phân khúc xe bán tải khá thú vị. Sẽ có nhiều khách hàng tìm kiếm các sản phẩm xe phong cách  để có thể chất đồ lên và đi off-road.'



Là một thành viên của liên minh Renault Nissan Mitsubishi, Nissan hiện có thể tận dụng khá nhiều nền tảng xe điện như CMF-EV để có thể phát triển thành một mẫu xe bán tải điện trong tin đồn. Mới đây Nissan cũng đã tuyên bố sẽ chỉ ra mắt các sản phẩm mới dưới dạng xe điện hóa tại thị trường Mỹ cho đến năm 2030. Ngoài ra, Nissan hiện đang bán ra mẫu Titan ở phân khúc bán tải cỡ lớn, nhưng đang tụt lại so với các đối thủ khi chỉ giành được 1,5% thị phần tại Mỹ.




Xe bán tai cỡ lớn Nissan Titan


Vậy nên phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ, cụ thể là bán tải điện cỡ nhỏ mới sẽ là thị trường đầy tiềm năng để Nissan có thể thu hút thêm khách hàng nhằm tăng thị phần của hãng tại Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Ford Maverick soán ngôi Hyundai Santa Cruz trong cuộc đua doanh số tháng 10

Ford Maverick đang vượt qua Hyundai Santa Cruz với doanh số cao hơn gấp đôi so với tháng kỷ lục của thương hiệu Hàn Quốc.

Ford Maverick phiên bản động cơ mới siêu tiết kiệm xăng, chỉ 5,6 lít/100 km

Thông tin về phiên bản hybrid của chiếc bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick hiện đang lộ diện rõ ràng hơn.Trước đó, Ford công bố Maverick hoàn chỉnh vào tháng 6 vừa qua và dự đoán mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100 km. Và giờ đây thông số được Cục

Nissan Kicks giá 364 triệu đồng phù hợp với các thị trường có nền kinh tế đang phát triển

Kicks sở hữu những đường nét thiết kế quen thuộc của Nissan như lưới tản nhiệt mang ngôn ngữ V-Motion, cụm đèn pha LED, đèn sương mù nằm ngang trên cản trước cùng khe hút gió lớn. Bộ mâm đi kèm là loại hợp kim 10 chấu kích thước 17 inch.

Nissan mang Titan và Titan XD cùng một chiếc Datsun 1960 tới Triển lãm xe bán tải

Tại Triển lãm GATS năm nay, Nissan sẽ giới thiệu tới thị trường Mỹ các mẫu xe mở rộng của dòng Nissan Titan và Titan XD cùng các phụ tùng chính hãng của Nissan.

Ô tô điện Nissan Ariya 2023 công bố giá bán từ 1,02 tỷ đồng

Mẫu xe điện Nissan Ariya 2023 chính thức nhận đặt hàng đồng thời công bố giá bán như sau : phiên bản Venture+ có giá bán 44.950 USD (khoảng 1,02 tỷ đồng), phiên bản Evolve + có giá 48.950 USD (khoảng 1,11 tỷ đồng), phiên bản Premiere có giá 53.450

Ford Maverick phiên bản hybrid chỉ “uống” 5,6 lít xăng/100 km

Ford Maverick là dòng bán tải đầu tiên được trang bị hệ thống truyền động hybrid tiêu chuẩn tại Hoa Kỳ và cũng là dòng bán tải được đánh giá có hiệu suất nhiên liệu tiết kiệm nhất.

Nissan Livina sắp có phiên bản mới, lấy nguyên mẫu từ Mitsubishi Xpander

Nissan sẽ phát triển dòng xe MPV mới của hãng dựa theo nền tảng của mẫu xe ăn khách Misubishi Xpander. Xe dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên tại Indonesia.

Nissan và câu trả lời quyết đoán dành cho Ford Ranger Raptor mới

Vào tháng Hai năm nay, Nissan đã tiết lộ rằng công ty đang rất nghiêm túc trong việc xem xét về một chiếc xe trở thành đối thủ cạnh tranh của Ford Ranger Raptor 2018, được xây dựng dựa trên Navara phiên bản châu Âu.

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây