THACO mong muốn lắp ráp xe BMW, Mercedes-Benz và Volvo tại Việt Nam


Tại Hội nghị về Các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam do Văn phòng Chính phủ tổ chức sáng 19/12 vừa qua, THACO đã công bố việc mở rộng lắp ráp các dòng xe con BMW và dòng xe (chưa xác định) của Mercedes, Volvo.

Theo đó, sau những cái tên như Kia, Mazda và Peugeot, sắp tới xe con mang thương hiệu BMW sẽ được lắp ráp tại Việt Nam (chưa rõ thời gian cụ thể). Những chiếc BMW khả năng cao sẽ được lắp ráp tại khu phức hợp Cơ khí và Ô tô Chu Lai - Trường Hải với quy mô hơn 400 ha.

Đối với Mercedes-Benz, hiện tại, đây là thương hiệu duy nhất có xe lắp ráp trong nước với đa dạng mẫu mã từ C-Class, E-Class, S-Class đến GLC và cũng là hãng xe sang có danh số bán hàng tốt nhất ở Việt Nam.

Trong thời gian tới, THACO sẽ ký kết với Mercedes và Volvo để sản xuất và bán xe buýt tại Việt Nam cũng như xuất khẩu ra thị trường trong ASEAN, với giá bán ưu đãi nhờ thuế 0%, nếu mọi thứ đi đúng quỹ đạo, những chiếc xe Mercedes và Volvo sẽ có tỷ lệ nội địa hoá ít nhất 40%.

Việc có thể nội địa hóa các dòng xe sang châu Âu (BMW, Mercedes, Volvo) của THACO không chỉ giúp giảm bớt giá thành cho khách hàng Việt (thuế nhập khẩu ô tô mới từ châu Âu đang là 74% với xe con dung tích xy-lanh trên 3.000 cc và 78% với xe dưới 3.000 cc), mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người Việt.

Đặc biệt, THACO cho biết những phụ tùng có kích thước lớn, ít công nghệ trước tiên cũng sẽ được sản xuất bởi THACO, sau đó chuyển giao một phần cho các doanh nghiệp nhỏ. Cụm linh kiện hợp tác với các nhà sản xuất nước ngoài để trao đổi các chi tiết và chia sẻ chi phí để phát triển công nghệ. Nhờ đó, giá thành chiếc xe cũng sẽ giảm, dẫn đến giá bán giảm theo.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/thaco-tham-vong-tu-lap-rap-xe-bmw-mercedes-va-volvo-phuc-vu-trong-nuoc-lan-xuat-khau.html

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

BMW X2 là mẫu xe hoàn toàn mới về Việt Nam, cạnh tranh Mercedes-Benz GLA

Theo dự kiến, sau lô xe BMW 7-Series, 2-Series, 1-Series và X1 vừa cập cảng, Thaco sẽ tiếp tục nhập khẩu dòng xe X2 (mã F39) trong thời gian tới. Mẫu xe này phù hợp hơn X1 để cạnh tranh Mercedes-Benz GLA bởi thiết kế SUV/crossover kiểu coupe, mà

THACO chính thức quản lý thêm thương hiệu FUSO kể từ năm 2018

FUSO vốn là thương hiệu xe buýt & xe tải (Truck & Bus) của tập đoàn Mitsubishi nhưng hiện đang thuộc Daimler AG và từng được phân phối bởi Vina Star Motors - liên doanh phân phối chính hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.

Cuộc chiến cân sức của Volvo V60 và Mercedes-Benz C-Class Wagon mới

Tại Hoa Kỳ, dòng Estate cỡ trung sang trọng hiện tại chỉ bao gồm BMW 3-Series Touring mới nhất và phiên bản Allroad của Audi A4. Về mặt kỹ thuật, chiếc Regal Wagon của Buick cũng là một đối thủ tiềm năng của V60 ở Hoa Kỳ.

Chi tiết Volvo XC60 2018: Đối thủ của Mercedes-Benz GLC vừa ra mắt tại Việt Nam

Volvo XC60 2018, đối thủ của Mercedes-Benz GLC vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt và trở thành một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy.

Nhiều hãng xe sang bắt đầu quay trở lại thị trường Việt Nam

Trong triển lãm riêng hồi giữa tháng 7, Mercedes-Benz Việt Nam công bố doanh số gần 3.000 xe trong nửa đầu 2018, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Hãng xe sang nước Đức đang giữ ngôi vương ở nhiều phân khúc.

THACO chính thức công bố giá bán mới áp dụng cho các mẫu xe BMW

Đây là lô xe 304 chiếc được THACO nhập khẩu đợt 1 từ Đức trong năm 2018, mức giá có hiệu lực kể từ ngày 18/1/2018.

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Cách sử dụng tính năng Instant Wifi Hotspot trên Mac OS X

Từ lâu iPhone được tích hợp thêm tính năng Personal Wifi Hotspot tuyệt vời giúp chuyển đổi iPhone hoặc iPad thành một bộ định tuyến không dây mà Mac và các thiết bị khác có thể kết nối. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán