Tầm giá 2-3 tỷ đồng, chọn xe nào giữa Mercedes-Benz E-Class và Volvo S90?

Trong khoảng vài năm trở lại đây, Volvo S90 dần được chú ý nhiều hơn ở phân khúc sedan hạng sang tầm 2-3 tỷ đồng nhờ vào giá bán hấp dẫn và ưu thế về trang bị tiện nghi, an toàn.

Tại thế hệ mới nhất, S90 được nâng cấp về tính năng và không gian sử dụng nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ đến từ Đức, nhất là Mercedes-Benz E-Class - mẫu xe sang cỡ trung lắp ráp trong nước được khách hàng Việt Nam vô cùng ưa chuộng.

Vậy só với Mercedes E 300 AMG giá gần 3 tỷ đồng, Volvo S90 phiên bản trục cơ sở kéo dài giá 2,2 tỷ đồng sẽ thu hút người dùng bằng những ưu điểm gì? 

Thiết kế Mercedes E-Class ấn tượng, Volvo S90 kích thước to lớn

Kiểu dáng của các dòng xe Mercedes luôn được đánh giá cao về sự thời trang, năng động, có thể làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng dù trẻ đến trung niên. 


Tầm giá 2-3 tỷ đồng, chọn xe nào giữa Mercedes-Benz E-Class và Volvo S90?


Hồi tháng 3, E-Class thế hệ 2021 được ra mắt với ngôn ngữ thiết kế mới và gây ấn tượng mạnh. Người dùng dễ dàng bị thu hút với bằng cụm đèn chiếu sáng mới với đèn định vị dạng móc câu, cùng đèn hậu sang trọng với nhiều mảng LED nối tiếp nhau.

Các chi tiết trang trí thể thao trong gói ngoại thất AMG Line cũng xuất hiện trên phiên bản E 300 AMG, gồm lưới tản nhiệt dạng 3D với logo Mercedes cỡ lớn, hốc hút gió ở cản trước, ống xả kép, mâm hợp kim AMG 19 inch…



Về Volvo S90, mẫu xe vẫn trung thành với phong cách lịch lãm và đơn giản sau 5 năm có mặt trên thị thường, hướng đến những khách hàng ưa thích xe sang ít khoa trương.

Cách đây một năm, Volvo S90 cho ra mắt phiên bản facelift với thiết kế không có nhiều đổi mới. Diện mạo mẫu xe vẫn được tạo nên từ các đường nét thanh thoát, kết hợp các chi tiết viền mạ crôm bóng bẩy mang lại cảm giác cao cấp.


Kích thước của S90 là điểm thay đổi đáng kể nhất khi có chiều dài được nới ra dài hơn các đời xe trước tại Việt Nam, giúp mẫu xe chiếm được ưu thế về mặt kích thước trước Mercedes E-Class. Cụ thể chiều dài tổng thể xe đạt hơn 5 m, tiệm cận với những dòng sedan hạng sang cỡ lớn. 

Cả hai mẫu xe đều sở hữu hệ thống chiếu sáng thông minh, la-zăng hợp kim 19 inch, cốp sau đóng/mở rảnh tay…

Mercedes E 300 AMG sang trọng, Volvo S90 rộng rãi

Thiết kế hay tính năng nội thất trên các model E-Class tại Việt Nam không có quá nhiều thay đổi. Khoang lái của mẫu sedan Đức vẫn hướng đến sự sang trọng và “nhiều màu sắc”.

Vô-lăng dạng 3 chấu thể thao có đáy phẳng D-cut và cụm nút bấm chức năng bắt mắt là điểm mới đáng kể nhất. Hệ thống thông tin giải trí gồm 2 màn hình kỹ thuật số nằm ngang cùng cụm nút điều khiển cảm ứng ở trung tâm bệ tựa tay vẫn được giữ nguyên.



Cabin của S90 tối giản, thanh lịch và ít chi tiết với những đường nét đặc trưng trên các mẫu xe nhà Volvo. Đối với những khách hàng cần một mẫu xe sang đơn giản, tập trung vào các giá trị sử dụng, đây là một điểm cộng cực lớn.

Hãng xe không bố trí nhiều nút bấm ở khu vực bảng điều khiển trung tâm của Volvo S90. Phần lớn các chức năng tiện nghi, vận hành và an toàn được tích hợp vào màn hình cảm ứng cỡ lớn.



Ưu điểm nổi bật của S90 là không gian dành cho hành khách ngồi sau với khoảng để chân rộng rãi nhất trong phân khúc. Ngoài ra, người dùng còn có thể chỉnh ghế phụ phía trước, đóng/mở rèm che nắng và cửa sổ trời toàn cảnh từ cụm nút bấm ở vị trí ghế ông chủ. 

Một số trang bị tiện nghi có mặt trên cả hai mẫu xe, bao gồm kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, hàng ghế trước chỉnh điện/nhớ vị trí, camera 360 độ, chức năng phanh chủ động hạn chế va chạm, hỗ trợ đỗ xe chủ động…



Mercedes E 300 AMG ghi điểm với cửa hít, hệ thống đèn nội thất 64 màu, trợ lý ảo thông minh, bản đồ dẫn đường GPS tiếng Việt… Trong khi đó, Volvo thu hút người dùng bằng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, điều hòa độc lập 4 vùng (so với 3 vùng), 2 ghế trước có sưởi/làm mát…

Volvo S90 chiếm ưu thế về sức mạnh

Cả hai mẫu xe đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0L. Tuy nhiên, Volvo S90 nhỉnh hơn khi khi sở hữu công nghệ Mild Hybrid giúp chiếc xe đạt tổng công suất và mô-men xoắn cao hơn đối thủ Đức. Đồng thời, mẫu sedan Thụy Điển còn có hệ dẫn động AWD duy nhất trong phân khúc mang lại khả năng di chuyển linh hoạt và ổn định hơn.

Mercedes E-Class được trang bị hộp số tự động 9 cấp tăng khả năng phản hồi ở các dải tốc độ, đồng thời tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.


Volvo S90 và Mercedes E-Class đều có các chế độ lái mặc định và khả năng tùy chỉnh riêng, cho phép người lái lựa chọn phong cách vận hành phù hợp với điều kiện di chuyển, sở thích.

Kết luận

Ở tầm giá 2-3 tỷ đồng, Mercedes E-Class hay E 300 AMG nhìn chung vẫn khá hấp dẫn nhờ vào thiết kế sang trọng, nhiều tính năng tiện nghi và thương hiệu vốn quen thuộc với người dùng Việt. 



Còn Volvo S90 có được lợi thế bằng giá bán dễ chịu, khoang lái rộng rãi và các tính năng an toàn hiện đại.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Cuộc chiến cân sức của Volvo V60 và Mercedes-Benz C-Class Wagon mới

Tại Hoa Kỳ, dòng Estate cỡ trung sang trọng hiện tại chỉ bao gồm BMW 3-Series Touring mới nhất và phiên bản Allroad của Audi A4. Về mặt kỹ thuật, chiếc Regal Wagon của Buick cũng là một đối thủ tiềm năng của V60 ở Hoa Kỳ.

THACO mong muốn lắp ráp xe BMW, Mercedes-Benz và Volvo tại Việt Nam

Tương lai, THACO mong muốn lắp ráp xe BMW, Mercedes-Benz và Volvo tại Việt Nam, vừa để cung cấp xe với giá tốt hơn cho người tiêu dùng trong nước và vừa xuất khẩu trong khối ASEAN.

Chi tiết Volvo XC60 2018: Đối thủ của Mercedes-Benz GLC vừa ra mắt tại Việt Nam

Volvo XC60 2018, đối thủ của Mercedes-Benz GLC vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt và trở thành một trong những sự lựa chọn đáng tin cậy.

Mercedes-Benz có thể chia sẻ các động cơ với Volvo, đồng thời mua cổ phần của hãng xe Thụy Điển

Thực tế, điều này không hoàn toàn được chào đón bởi một số Giám đốc điều hành của Daimler và Volvo không đi được đến thống nhất hợp tác cuối cùng.

TOP 10 mẫu xe bền bỉ nhất thế giới

Volvo P1800S có cột mốc lăn bánh 4,9 triệu km.

Chương trình ưu đãi cho xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng trên 5 năm

Từ ngày 3/7 - 29/7/2017, Mercedes-Benz thực hiện chương trình hỗ trợ cho khách hàng sở hữu xe du lịch Mercedes-Benz đời cũ được đăng...

Nhiều hãng xe sang bắt đầu quay trở lại thị trường Việt Nam

Trong triển lãm riêng hồi giữa tháng 7, Mercedes-Benz Việt Nam công bố doanh số gần 3.000 xe trong nửa đầu 2018, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Hãng xe sang nước Đức đang giữ ngôi vương ở nhiều phân khúc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo tài khoản Fshare để chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong Fshare, có nhiều dữ liệu bạn có thể tải lên và chia sẻ với cộng đồng, kể cả khi ở chế độ khách thì bạn vẫn có thể thực hiện tải và chia sẻ dữ liệu qua Fshare, tuy vậy chế độ này sẽ bị giới hạn dung lượng và thời

Cách bật tính năng Thông báo khi bị bỏ lại trên iPhone không phải ai cũng biết

Kể từ phiên bản iOS 15, Apple đã bổ sung nhiều tính năng hay và hữu ích cho các thiết bị của hãng. Một trong những tính năng cực hữu ích dành cho hội những người hay bỏ quên đồ đó là tính năng Thông báo khi bị bỏ lại.

Cách tải, cài đặt và chơi game Pikachu trên máy tính

Nếu ai là fan hâm mộ của Pokemon thì chắc chắn không thể không biết và bỏ qua Pikachu - tựa game trí tuệ lấy cảm hứng từ những chú Pokemon đáng yêu.

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?