Ford GT40 sở hữu động cơ như chiếc Ford GT đời mới nhất


Được tạo ra nhằm đánh bại những chiếc Ferrari tại các giải đua danh giá như Le Mans vào thập niên 60 của Thế kỷ XX, Ford GT40 đã trở thành một huyền thoại trong Thế giới xe. Tầm ảnh hưởng của chiếc xe lớn tới nỗi vào năm 2004 Ford đã tung ra chiếc GT với thiết kế gần như y hệt GT40 năm nào, nhưng được chế tạo với hệ động lực và các công nghệ hiện đại hơn. Hiện tại GT vẫn đang nằm trong dòng sản phẩm của Ford, nhưng đã có thiết kế hoàn toàn khác biệt và được trang bị động cơ V6 thay vì V8 như truyền thống xe hiệu năng cao tới từ Mỹ.

Ford GT40 sở hữu động cơ như chiếc Ford GT đời mới nhất

Dù ít hơn về cả số xi-lanh lẫn dung tích nhưng nhờ có tăng áp kép và các công nghệ hiện đại, cỗ máy EcoBoost 3.5l của Ford GT thế hệ mới đạt hiệu năng ấn tượng hơn bất kỳ người tiền nhiệm với động cơ V8 nào. Chính vì vậy Superperformance - một công ty Mỹ nổi tiếng với những mẫu xe làm lại theo thiết kế của các dòng xe đua nổi tiếng trong quá khứ đã nảy ra ý tưởng sử dụng lắp động cơ này vào 'xác' của một chiếc GT40. Thành quả mà Superformance tạo ra có tên gọi Future GT Forty.

Nếu nhìn ở bên ngoài, Future GT Forty trông giống y hệt so với một chiếc GT40 cổ điển, với sự khác biệt chỉ nằm ở các vây gió trên cản trước, cánh gió lớn ở phía sau đuôi xe, bộ mâm HRE nguyên khối kèm lốp Michelin và hệ thống đèn LED. Với trị giá hiện tại lên tới hàng triệu USD, đương nhiên Superformance sẽ không sử dụng một chiếc GT40 thật để tạo ra Future GT Forty. Thay vào đó hãng đã sử dụng thân xe và chassis được tái sản xuất theo đúng thiết kế nguyên bản của GT40 phiên bản đầu Mk1.

Do chính Superformance sản xuất, bộ khung và vỏ của Future GT Forty có tới 2/3 các chi tiết thay thế được cho một chiếc GT40 'zin'. Ngay cả bên trong nội thất, chiếc xe cũng có thiết kế giống như GT40 cổ điển. Vốn là một mẫu xe đua, GT40 hoàn toàn không được trang bị các tiện nghi như xe thương mại và với Future GT Forty, Superformance cũng chỉ bổ sung thêm hệ thống điều hòa. Người lái và hành khách sẽ ngồi trên những chiếc ghế đua với dây an toàn 4 điểm của Willans, đối diện với bảng táp-lô đầy các đồng hồ cơ và vô-lăng 3 chấu không túi khí.

Điểm đáng chú ý nhất của Future GT Forty nằm ngay phía sau cabin khi thay vì động cơ V8 truyền thống, Superformance đã trang bị cho chiếc xe cỗ máy V6 3.5l tăng áp kép từ Ford GT thế hệ mới. Chưa dừng lại ở đó, hãng còn thay thế cho động cơ này cặp tăng áp Garrett lớn hơn để đạt mục tiêu nâng công suất tối đa lên 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880Nm với xăng pha cồn sinh học E85.

Xét tới việc trọng lượng của Future GT Forty chỉ đạt 1.088kg, chiếc xe sẽ sở hữu được hiệu năng như Ford GT đời mới, dù không có được các công nghệ hỗ trợ hiện đại bằng. Quan trọng hơn, khách hàng sẽ phải bỏ ít tiền hơn để sở hữu được hiệu năng vận hành ấn tượng như vậy, khi Superformance treo giá khởi điểm cho Future GT Forty chỉ từ 179.900 USD (tương đương 4,2 tỷ đồng).

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/doc-dao-ford-gt40-tan-co-giao-duyen-voi-dong-co-ecoboost-hien-dai-29126.html

TIN LIÊN QUAN

Mỗi mô hình xe đua Ford GT40 cực chi tiết này có giá tới 300 triệu đồng

Những người hâm mộ chiếc Ford GT40 nổi tiếng đã có thêm một món đồ chơi đắt đỏ để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Xe đua cổ Ford GT40 được "hồi xuân" hoàn hảo

Chiếc xe chiến thắng giải đua Le Mans 1966, Ford GT40 đã được khôi phục hoàn toàn bởi Rare Driver và hiện đang thuộc sở hữu của RK Motors Charlotte. GT40 cổ sẽ được trưng bày tại Triển lãm Los...

Ford GT40 được "biến đổi" để trở thành chiếc xe điện khí hóa

Chuyên gia chuyển đổi EV của Anh Everrati và nhà sản xuất khung gầm lăn bánh Superformance đã công bố hợp tác để chế tạo một loạt xe cổ điện khí hóa, bắt đầu với Ford GT40 chạy điện. Quá trình phát triển đang được tiến hành tại cơ sở của Everrati

Blue Oval ra mắt phiên bản siêu xe đặc biệt Ford GT 2019 Heritage Edition

Khoác trên mình màu thiên thanh đặc biệt, phiên bản giới hạn Ford GT 2019 Heritage Edition sử dụng toàn bộ sợi carbon cho cột A, bộ la-zăng 20 inch bằng hợp kim nhôm độc đáo phủ lớp thép chống gỉ đen bóng.

Kỳ lạ thú chơi Ô tô mô hình có giá đắt hơn xe thật

Amalgam là nhà sản xuất những chiếc xe mô hình chi tiết nhất trên thế giới. Gần đây công ty này đã tiết lộ loạt xe đã từng tham gia giải đấu 24 Hours of Le Mans, bắt đầu từ chiếc Ford GT40 1969.Ford GT40 1969 là mô hình đầu tiên được xuất xưởng

Ford GT Heritage 2018 được sản xuất để vinh danh người chiến thắng Le Mans 1967

Ý tưởng chủ đạo của chương trình hồi sinh Ford GT là đưa chiếc xe ra thị trường để kỷ niệm 50 năm Ford GT40 vô địch 3 lần liên tiếp tại 24 Hours of Le Mans.

Ford GT 2017 đe dọa siêu xe của Ferrari

Với động cơ EcoBoost mạnh mẽ, Ford GT 2017 hoàn thành một vòng đua nhanh hơn Ferrari 458 Speciale hay McLaren 675LT.

Xe đua Ford GT hoàn toàn mới dừng chân tại triển lãm Los Angeles

Nhằm đẩy mạnh triển lãm của mình tại Los Angeles Auto Show 2016, Ford đã mang tới sự kiện phiên bản xe đua đã vô địch hạng mục GTE-Pro Class tại giải đua Le Mans năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

Không chỉ có màn hình gập, Galaxy Z Flip3 5G còn rất nhiều tính năng thú vị độc đáo có thể bạn chưa biết

Màn hình gập của Galaxy Z Flip3 5G có thể làm được gì, cùng Di Động Việt điểm qua những tính năng sau nhé.

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Hướng dẫn cách tắt tự động đồng bộ hóa iPhone/iPad với iTunes

Nếu người dùng thường kết nối iPhone/iPad với máy tính chỉ để sạc pin thì việc tắt chế độ tự động đồng bộ là điều nên làm

Khám phá dịch vụ chia sẻ ảnh mạng xã hội - Instagram

Từ những ngôi sao nổi tiếng, chính khách cho tới hotgirl, hotboy của cộng đồng mạng đều 'nghiện' Instagram và thường xuyên đăng ảnh tự sướng của mình để chia sẻ với fan hâm mộ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…