10 hãng xe đã và sẽ kiên quyết nói không với động cơ diesel

Scandal Dieselgate và việc siết chặt luật pháp liên quan tới xe diesel của chính quyền nhiều nước đã đẩy dòng xe này tới “cửa tử” gần hơn bao giờ hết.

Nhìn lại 100 năm lịch sử vừa qua của nền công nghiệp ô tô toàn cầu, không một ai có thể phủ nhận vai trò và tầm ảnh hưởng của động cơ diesel. Loại động cơ này ghi điểm nhờ hiệu suất nhiên liệu tốt hơn và (từng) thân thiện với môi trường hơn động cơ xăng, tới mức một số khu vực như châu Âu có tỉ lệ sử dụng xe diesel cao hơn hẳn các dòng xe khác.

Tuy nhiên, giờ điều đó đã là quá khứ. Các scandal liên quan tới diesel đã đẩy dòng xe này tới gần bờ vực tuyệt chủng hơn bao giờ hết, thay thế vào đó là xe điện và hybrid. Doanh số lẫn thị phần của dòng xe này trên toàn cầu đã tụt dốc không phanh, số thương hiệu đưa ra quyết định chia tay để đổi mới cũng ngày một nhiều. Dưới đây là 10 cái tên đã và sẽ kiên quyết nói không với diesel. 

10 hãng xe đã và sẽ kiên quyết nói không với động cơ diesel

Alfa Romeo – thương hiệu Italia đã xác nhận sẽ thay thế các dòng xe diesel của mình bằng xe điện/hybrid sạc điện từ nay tới 2022 theo kế hoạch 5 năm được tập đoàn mẹ FCA công bố trước đó. 

Jeep – một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng SUV toàn cầu đã chính thức “dứt tình” với diesel khi công bố 10 dòng xe mới trong 5 năm tới mà tuyệt nhiên không đả động tới động cơ này. 

Lexus – là một trong những thương hiệu đầu tiên bỏ diesel theo hybrid từ trước cả khi Dieselgate diễn ra (2013), chẳng có lý do gì thương hiệu con của Toyota lại quay trở lại với dòng động cơ này. 

Maserati – tương tự các đối thủ BMW và Mercedes-Benz, Maserati từng phụ thuộc vào động cơ diesel để thúc đẩy doanh số trong những năm qua, tuy nhiên họ cũng buộc phải ngưng động thái này lại theo chủ trương của tập đoàn mẹ FCA cùng Alfa Romeo và Jeep. 

Mitsubishi – thương hiệu Nhật Bản cùng với 3 đại diện đồng hương khác đã đưa ra tuyên bố từ bỏ xe diesel ở các thị trường chủ chốt, chỉ giữ lại tùy chọn này trên các dòng xe thương mại và bán tải hiện giờ. 

Nissan – Nissan đang sở hữu dòng xe điện bán chạy nhất toàn cầu là Leaf, do đó họ sẵn sàng từ bỏ diesel để đẩy mạnh phân khúc của tương lai này. Mới đây, hãng đã xác nhận ngưng phát triển động cơ diesel và sẽ sớm không sử dụng tùy chọn này trên xe du lịch nữa, chỉ mượn tạm động cơ này từ đối tác Renault cho các dòng xe thương mại mà thôi. 

Porsche – Porsche là một trong những cái tên bị ảnh hưởng nhiều nhất từ Dieselgate và họ buộc phải chuyển sang phát triển xe điện để lấy lại hình ảnh trong sạch của mình thông qua các dòng xe như Taycan hay Mission E Cross Turismo. 

Toyota – hồi tháng 3 tại triển lãm Geneva, Toyota đã công bố sẽ loại bỏ dần dần động cơ diesel với lý do doanh số ngày càng đi xuống. 

Suzuki – hãng xe Nhật đã xác nhận loại bỏ hoàn toàn động cơ diesel khỏi catalog của mình, ít nhất là tại châu Âu trong bối cảnh rất nhiều khách hàng ở khu vực này đang quan tâm tới 1 chiếc Jimny chạy xăng. 

Volvo – từng bước từng bước một Volvo đã loại bỏ tùy chọn diesel khỏi các dòng xe của mình. CEO của họ là Hakan Samuelsson cũng đã thừa nhận không phát triển thế hệ xe diesel mới.

Theo Trí thức trẻ/Tham khảo: Motor1

Nguồn : http://topcarvn.com/10-hang-xe-lon-da-chinh-thuc-bo-dong-co-diesel/

TIN LIÊN QUAN

Suzuki và Mitsubishi đang tiến tới loại bỏ hoàn toàn xe động cơ diesel

Theo Nikkei Asian Review, Suzuki sẽ tạm dừng bán xe động cơ diesel tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay. Trong khi đó, đồng hương Mitsubishi sẽ loại bỏ xe động cơ diesel khỏi danh mục sản phẩm của hãng ở một số thị trường, như Anh và Đức, trước

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

Pháp cấm bán xe dùng động cơ xăng/diesel kể từ năm 2040

Động thái này cũng là một phần trong chiến dịch lớn hơn nhằm trung hoà lượng khí thải carbon ở Pháp vào năm 2050.

Toyota và Isuzu đường ai nấy đi vì khủng hoảng diesel

Sự “chết” đi của công nghệ diesel đã khiến nhiều hãng xe lao đao. Gần đây nhất, hai hãng xe đến từ Nhật Bản – Toyota và Isuzu, cũng đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp tác giữa hai công ty. Toyota hiện đang sở hữu 5,89% cổ phần của Isuzu, số cổ phần

Triển lãm ô tô thường niên Paris 2018 vắng bóng dòng xe động cơ diesel

Tiêu chuẩn sản xuất ngày càng khắt khe, hệ thống chống ô nhiễm tốn kém... Tất cả đều là nguyên nhân gây ra sụt giảm mạnh về lượng tiêu thụ ô tô chạy động cơ diesel, khiến triển lãm ô tô thường niên Paris năm nay vắng bóng dòng xe này.

Mercedes-Benz A200 và A220d 2019 sẽ được trang bị động cơ dầu diesel 2.0 lít vào đầu tháng 10 năm nay

Ở thời điểm ra mắt, Mercedes A-Class thế hệ mới đã được công bố với một đơn vị dầu diesel cỡ nhỏ, đó là động cơ dCi 1,5 lít chia sẻ từ hàng xóm Renault.

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây...

Các thành phố ở Đức có thể cấm hợp pháp các xe đời cũ chạy dầu diesel

Tòa án Hành chính Liên bang Đức đưa ra phán quyết trên sau khi các bang của Đức kháng lại lệnh cấm của các tòa cấp thấp hơn ở Duesseldorf và Stuttgart.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

Tắt nguồn trên iPhone X khi máy chỉ sử dụng thao tác điều hướng bằng cử chỉ và không có nút home

Để làm việc này, bạn cần nhấn giữ đồng thời phím nguồn (ở bên phải) và nút tăng âm lượng (ở bên trái). Giữ chặt chúng 1 lúc, bạn sẽ thấy máy rung nhẹ và 2 tùy chọn bật lên trên màn hình là “Trượt để tắt nguồn” (slide

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.

Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Đây là những đặc điểm chúng ta cần quan tâm về Galaxy J7 Prime: Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen...

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...