Dù bỏ thuế không hạ giá, song Toyota vẫn bán chạy nhờ người Việt cuồng xe Nhật

Bị chỉ trích không giảm giá dù hưởng thuế nhập 0% song doanh số bán xe Fortuner của Toyota thời gian vừa qua vẫn tăng rất mạnh, vượt qua nhiều dòng xe 7 chỗ khác dù có giá rẻ hơn, thiết kế mới.

Vào giữa tháng 10, thời điểm cuối năm nhu cầu xe lớn nhất và các đại lý bận nhất năm. Song điều này chỉ đúng với các hãng xe có tên tuổi, còn những đại lý, hãng xe mới cung ứng dòng đa dụng tại Việt Nam có một thực tế trái ngược. 

Dù bỏ thuế không hạ giá, song Toyota vẫn bán chạy nhờ người Việt cuồng xe Nhật

Dù bỏ thuế không hạ giá, song Toyota vẫn bán chạy nhờ người Việt cuồng xe Nhật

Theo chia sẻ của một đại lý xe nhập khẩu tại Phạm Hùng, trong khi cuối năm giới buôn xe nhộn nhịp với đơn hàng và nhập xe thì đại lý này phải nghĩ ra chiêu trò thúc đẩy doanh số, lên kế hoạch khuyến mãi, hạ giá… cho các dòng xe mới gia nhập thị trường.

“Xe mới ra nên làm thị trường rất vất vả, thậm chí bán xe phải chấp nhận không có lãi, chỉ nhận hoa hồng của hãng để kéo khách hàng. Trong khi đó, nhiều loại xe 7 chỗ có thị phần tại Việt Nam lại không có hàng”, anh Minh, chủ chi nhánh phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan cho biết.

Theo anh Minh, hiện các dòng xe có doanh số bán cao nhất thuộc về Fortuner của Toyota, Evrest và Explorer của Ford. Đây là 2 dòng xe có doanh số vượt trội trong tháng qua.

Cụ thể, báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam cho biết, trong tháng 9, doanh số bán các mẫu xe của Fortuner là hơn 1.160 chiếc, tăng hơn 240 chiếc so với tháng 8. Doanh số này bằng tổng doanh số của 6 dòng xe SUV phổ thông 7 chỗ khác đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Lượng xe Everest và Explorer của Ford cũng ghi nhận doanh số tăng mạnh, trong tháng 9 tăng vọt với gần 590 chiếc, tăng gần 550 chiếc so với tháng trước.

Trong khi đó, các dòng xe 7 chỗ phổ thông khác như “tân binh” 7 chỗ hiệu Trailblazer của Chevrolet chỉ bán được hơn 240 chiếc, tăng 40 chiếc so với tháng trước; dòng xe Outlander của Mitsubishi dù giá rẻ vì có lợi thế lắp ráp tại Việt Nam, nhưng tiêu thụ tháng 9 lại giảm so với tháng trước 20 chiếc, chỉ còn 273 chiếc.

Các dòng xe khác như Pajero Sport của Mitsubishi, Vitara của Suzuki hay Sorento của Kia cũng không có mức tăng doanh số quá đột phá so với tháng trước là bao.

Trên thực tế, theo báo cáo của Tổng cục Hải quan và chia sẻ từ nhiều đại lý xe, dòng xe Fortuner của Toyota đang được nhập khẩu về Việt Nam khá hạn chế, mỗi tháng chỉ vài trăm chiếc từ Indonesia.

Lượng nhập hiện vẫn chưa đủ nhu cầu đặt mua, trong khi đó khắp các đại lý trong nước đều có nhu cầu nên chỉ các đại lý lớn mới được đặt nhiều xe về; các đại lý nhỏ, có doanh số bán thấp chỉ được đặt mua vài ba chiếc, không đủ nhu cầu khách.

Điều đáng nói là cả Toyota Fortuner nhập từ Indonesia hay Ford Everest nhập từ Thái Lan hiện vẫn giữ giá so với cùng thời điểm cách đây 1 năm, trong khi đó thuế nhập khẩu từ hai nước trên từ 30% năm 2017 đã về 0% từ năm 2018. Nhưng bất chấp điều này, người tiêu dùng vẫn đổ xô mua, thậm chí tăng mua mạnh.

Hiện giá của Fortuner bản mới 2018 vẫn giữ ở mức 1,09 tỷ đến 1,4 tỷ đồng; Ford Everest cũng tầm giá 1,1 tỷ đến 1,35 tỷ đồng. Các dòng xe như Vitara của Suzuki mẫu phổ thông số tự động dao động chỉ 780 đến 900 triệu đồng.

Ngưỡng giá của các dòng xe như Outlander, Trailblazer cũng chỉ tầm này, tức là giá bán lẻ của hãng và đại lý thấp hơn từ 200 đến gần 500 triệu đồng so với dòng xe 7 chỗ của Toyota và Ford.

“Khá nhiều chiêu kích cầu, khuyến mãi, tặng kèm kiểu “bán bia – kèm lạc” trong phân khúc xe 7 chỗ của các thương hiệu xe mới, song doanh số từ đầu năm đến nay nhiều hãng vẫn giảm. Trước tháng 7, khi Fortuner chưa về, nhiều hãng kích cầu để mong khách quay sang với dòng xe của họ, song nhiều người chấp nhận mất tiền đặt cọc đợi xe, nhất định không mua xe hãng khác”, anh Quang, đại lý xe hơi tại Phạm Hùng cho hay.

Một trong những lý do khiến người Việt nghiền xe thương hiệu là tâm lý số đông tin vào độ bền, bảo hành rộng khắp. Nhiều người tiêu dùng không quan tâm đến giá cả, khuyến mại bởi họ vẫn coi chiếc xe là tài sản, sau thời gian sử dụng, bán đi vẫn có lãi.

Cũng chính do việc “cuồng” xe có thương hiệu, nên thị trường Việt thời gian qua đã khiến khá nhiều dòng xe rất khó nâng doanh số bán hàng hoặc phải rời bỏ thị trường, đơn cử như thương hiệu xe Renault từ Pháp, hay sự rút đi của hai dòng xe 7 chỗ Orlando và Captiva của Chevrolet.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/dan-viet-cuong-xe-nhat-du-gia-van-giu-nguyen-sau-khi-thue-ve-0/

TIN LIÊN QUAN

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Mitsubishi giảm giá xe hưởng thuế nhập khẩu 0% từ tháng 8

Động thái giảm giá dòng xe hưởng thuế nhập khẩu 0% của Mitsubishi là đúng theo lý thuyết, nhưng lại đi ngược chiều so với thị trường. Trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh ôtô không giảm sau khi cân nhắc tới yếu tố cung cầu, áp lực về tỉ giá

Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn tăng

Theo dõi giá ôtô từ giữa năm 2017, anh Nguyễn Tuấn (27 tuổi) tại Bình Dương là một trong nhiều người kỳ vọng 'ôtô giá rẻ' khi thuế nhập khẩu nội khối ASEAN chính thức về 0%. Nhưng diễn biến giá xe nhập khẩu nửa đầu 2018 hoàn toàn ngược với niềm tin

Toyota Camry nhập Mỹ sắp đội giá vì thuế nhập khẩu mới sẽ tăng lên đến 25%.

Với 10 nhà máy ở Hoa Kỳ và hơn 137.000 lao động Mỹ làm việc cho Toyota, thương hiệu này khẳng định mình 'không phải là một mối đe dọa an ninh quốc gia' mà thậm chí họ còn là 'nguồn lực sản xuất tại Mỹ'

Toyota Fortuner có thể về Việt Nam trong tháng 6 với giá giảm tới 150 triệu đồng

Như vậy sau Thái Lan, Indonesia là nước thứ 2 cung cấp mẫu giấy chứng nhận kiểu loại ô tô theo yêu cầu về quy định nhập khẩu theo Nghị định 166 và Thông tư 03, giúp những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sớm về Việt Nam và được hưởng ưu đãi thuế 0%.

1.000 xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên của Toyota Việt Nam sắp về nước

Để đáp lại sự mong mỏi của khách hàng, tháng tới Toyota Việt Nam sẽ đưa lô xe nhập khẩu đầu tiên trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% về nước. Tuy nhiên số lượng xe về đợt đầu sẽ chỉ có khoảng 1.000 xe, do khi không thể về Việt Nam,

Lô xe nhập khẩu hưởng thuế 0% đã cập cảng Việt Nam

Như vậy, sau Honda Việt Nam và GM Việt Nam thì Toyota Việt Nam và Mitsubishi Việt Nam là những thương hiệu tiếp theo đáp ứng các quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo

Toyota Fortuner, Ford Ranger sắp dồn dập về Việt Nam

Một nguồn tin từ Toyota Việt Nam cho biết, ngay sau khi có được VTA, công ty này đã đặt hàng sản xuất các mẫu xe đang được nhiều người tiêu dùng mong chờ là Fortuner, Hilux, Yaris và Wigo. Dự kiến sớm nhất trong tháng 6/2018, Toyota Fortuner có thể

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển qua lại giữa các phiên bản Windows 10 chỉ với 1 click

Bạn là người dùng yêu thích và mong muốn trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau trên Windows 10, tuy nhiên mỗi lần cài lại Windows thì lại mất rất nhiều thời gian và lo ngại về vấn đề bản quyền. Hôm nay, mình chia sẻ

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống