Cụ thể, các dòng xe thuộc diện triệu hồi gồm Grand i101.2 Base; Grand i10 1.2 MT; Grand i10 1.2 AT, Grand i10 Sedan 1.2 MT Base;Grand i10 Sedan 1.2 MT và Grand i10 Sedan 1.2 AT có thời gian sản xuất từ tháng 6-2017 đến 31-3-2018. Số lượng xe phải triệu hồi trong đợt này là 11.540 cái.
Thời gian triệu hồi dự kiến bắt đầu từ tháng 10-2018, kết thúc vào cuối tháng 12-2021. Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, một số bu lông bắt puly đầu trục khuỷu có thể phát sinh lỗi gãy bu lông trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng được xác định là do trong thời gian sản xuất từ ngày 7-6-2017 đến hết ngày 31-3-2018, công đoạn lắp puly đầu trục khuỷu được thực hiện tại Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam, bu lông bắt puly trong quá trình công nhân lắp ráp đã siết quá lực so với giá trị lực tiêu chuẩn dẫn đến bu lông có thể bị gãy trong quá trình sử dụng xe.
Hyundai vừa phải mở đợt triệu hồi dòng xe Grand i10 lên tới 11.500 chiếc do lỗi kỹ thuật
Cục Đăng kiểm cũng khuyến cáo, khách hàng vì quyền lợi, an toàn của mình nên mang xe liên hệ với Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam để được thay thế, khắc phục miễn phí.
Trao đổi về việc này, đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công cho biết, tính đến ngày 12-10, hãng đã ghi nhận 56 trường hợp các dòng xe trong diện triệu hồi nói trên gặp sự cố gãy bu lông.
Tất cả các trường hợp đều an toàn về người và phương tiện. Đồng thời, các trường hợp trên cũng đã được Hyundai Thành Công hỗ trợ xử lý thay thế, đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng.
Cũng theo Hyundai Thành Công Việt Nam, lỗi trên các dòng xe nói trên do phía Hyundai Thành Công phát hiện và chủ động xin phê duyệt chiến dịch triệu hồi từ Cục Đăng kiểm Việt Nam. Và, đợt triệu hồi này chỉ áp dụng với các dòng Grand i10 được Hyundai lắp ráp trong nước.
Ngân Tuyền (ANTĐ)