Những dấu hiệu hư hỏng của giảm xóc ô tô

Giảm xóc là bộ phận đóng vai trò dập tắt dao động trong hệ thống treo khi ô tô di chuyển trên đường nhằm đem lại sự êm ái, thoải mái cho người ngồi trên xe.

Những dấu hiệu hư hỏng của giảm xóc ô tô

Giảm xóc ô tô sẽ yếu đi sau một khoảng thời dan dài sử dụng

Giảm xóc trên ô tô còn có tên quen thuộc khác là “phuộc nhún”. Thông thường, giảm xóc ô tô sẽ yếu dần khi xe hoạt động sau một khoảng thời gian dài và có thể dẫn tới hư hỏng. Sau đây là những dấu hiệu hư hỏng của giảm xóc ô tô:

Giảm xóc phát ra tiếng kêu

Trong quá trình chiếc xe vận hành trên đường, đặc biệt là trên những cung đường xấu. Xe phát ra tiếng kêu “cót két”, đó là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu hệ thống giảm xóc có vấn đề. Theo kinh ngiệm của các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, có thể thành xy lanh giảm xóc bị méo, lò xo bị gỉ, xảy ra cọ xát giữa các chi tiết và phát ra tiếng kêu.

Giảm xóc hỏng hóc sẽ phát ra tiếng kêu khi xe vận hành

Chảy dầu ở giảm xóc

Nếu phát hiện thấy ở cuối thân giảm xóc có dầu bám ướt hoặc khi xe chạy qua các cung đường lồi lõm phát ra tiếng kêu “lộc cộc”. Đó là dấu hiệu cho thấy giảm xóc trên xe đã hở phớt và dầu thủy lực bị chảy ra ngoài.

Chảy dầu cho thấy phớt đầu giảm xóc đã bị hỏng

Xe lắc lư mạnh khi đi trên đường xấu

Vai trò của giảm xóc là dập tắt các dao động khi xe đi trên đường xấu. Nếu tài xế có cảm giác xe bị lắc lư mạnh hơn bình thường. Nguyên nhân đầu tiên mà những người có kinh ngiệm về ô tô nghĩ đến là có vấn đề xảy ra với bộ giảm xóc.

Xe rung lắc mạnh hơn bình thường một cách rõ rệt cũng là dấu hiệu hỏng bộ giảm xóc

Xe trượt và lệch hướng

Xe bị trượt và lệch hướng trên đường ngay cả khi di chuyển trên đường bằng phẳng. Điều này cũng là dấu hiệu cảnh báo bộ giảm xóc trên ô tô đang gặp trục trặc.

Tay lái bị lệch

Trong trường hợp ô tô chở đủ tải, xe có dấu hiệu bị nghiêng về một bên kèm theo hiện tượng tay lái không cân bằng. Đó là dấu hiệu cho thấy xe có thể đã bị gãy một bên lò xo giảm xóc hoặc cán pít tông bị cong.

Lốp xe mòn không đều

Thường xuyên kiểm tra lốp xe, nếu nhận thấy lốp mòn không đều, khả năng bám đường không đảm bảo, trường hợp này cũng cần lưu ý đến bộ giảm xóc.

Hư hỏng giảm xóc cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lốp xe mòn không đều

Kiểm tra giảm xóc ô tô

Cố định ô tô trên cầu xe để kiểm tra giảm xóc một cách dễ dàng

Công việc đầu tiên là cần kiểm tra bên dưới gầm xe có các vết lõm hay rò rỉ dầu hay không. Nếu hệ thống khung gầm xuất hiện tiếng kêu lạ trong quá trình di chuyển, hãy kiểm tra lại các chi tiết như: bu lông, đệm cao su, lò xo, rô-tuyn …

Chạy thử xe với tốc độ khoảng 16km/h, đạp mạnh bàn đạp phanh đến hết hành trình và cảm nhận độ nhún của đầu xe. Nếu đầu xe bị nhún mạnh về phía trước thì khả năng cao là giảm xóc trên xe của bạn đang gặp vấn đề, cần mang xe đến các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa để kiểm tra sớm.

Theo banxehoi.com

 

TIN LIÊN QUAN

Dấu hiệu cảnh báo phải thay đệm giảm xóc ô tô ngay kẻo nguy hiểm tính mạng

Theo bộ phận chăm sóc khách hàng của Thành Dũng Outo, bộ đệm giảm xóc có vai trò quan trọng và là thiết bị phải hoạt động xuyên suốt trong quá trình vận hành của ô tô. Thông thường, theo quy định của nhà sản xuất thì xe vận hành được quãng đường từ

Ferrari SF90 Spider chính thức hiện diện tại Hồng Kông: Giảm bớt trang bị, giá quy đổi tới 31 tỷ VNĐ

Sau hơn 3 tháng ra mắt Hồng Kông, cuối cùng Ferrari SF90 Spider cũng đã xuất hiện một cách chính thức với hệ thống tay lái nghịch dành riêng cho thị trường này.

Những bộ phận dễ bị hư hỏng nhất trên ô tô tài xế nhất định phải biết

Hệ thống lọc gồm bộ lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, bộ lọc dầu động cơ, lọc nhiên liệu đều có vai trò lọc bỏ hoàn toàn bụi bẩn trong không khí đi vào động cơ. Do đó, bộ phận này dễ bị bụi bẩn bám vào và làm giảm hiệu quả lọc, làm cho luồng không

Bridgestone giới thiệu dòng lốp cao cấp Turanza T005A tại Việt Nam

Với Turanza T005A, Bridgestone đã cải tiến những khối gai đa dạng có cấu trúc đặc biệt, giúp tăng cường khả năng phân tán tiếng ồn. Cộng với các góc vát rãnh gai sâu, thiết kế mới có thể làm giảm va đập của lốp lên mặt đường, giảm lượng tiếng ồn

Triệu hồi 16 chiếc Corolla Altis của Toyota Việt Nam để chỉnh giảm xóc

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 11/8/2017, Toyota đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.