Continental Tires ra mắt 2 dòng lốp đặc dụng cho thị trường Việt Nam
Đây là hai dòng lốp hoàn toàn mới nằm trong thế hế lốp thứ 6, thế hệ mới nhất của Continental mang những đặc tính phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ướt và mưa nhiều ở khu vực Đông Nam Á…
Theo ông Lương Toàn Thắng – Tổng giám đốc của Bahn Auto Co., LTD – nhà phân phối độc quyền thương hiệu lốp xe Continental Tires tại Việt Nam, ContiMaxContact MC6 và UltraContact UC6 SUV là 2 dòng lốp đặc dụng cho thị trường Việt Nam.
“Với 2 dòng lốp mới này, Continental Tires tự hào sẽ thỏa mãn những yêu cầu khắt khe nhất của dòng lốp xe cao cấp (premium tire) với khả năng tạo cảm giác lái thoải mái, êm ái và cực kỳ an toàn trong mọi điều kiện thời tiết, đường sá…”, ông Thắng chia sẻ.
ContiMaxContact MC6: Hiệu suất cao
ContiMaxContact MC6 là dòng lốp thiên về hiệu suất cao dành cho xe thể thao. Đây là dòng lốp được Continental Tires tự hào sẽ thỏa mãn những yêu cầu khắt khe về lốp xe cao cấp (premium tire) với khả năng giúp tăng tốc nhanh, vào cua an toàn ở tốc độ cao, cho cảm nhận phản hồi mặt đường lên tay lái rất thật, tạo cảm giác lái thể thao đầy phấn khích đồng thời lại rất êm ái phù hợp với viêc lái xe hàng ngày.

Lốp ContiMaxContact MC6 mới sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến
ContiMaxContact MC6 mới sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất cũng như cải thiện thêm ở nhiều mặt rất đáng giá so với dòng lốp “đàn anh” MC5.
Đầu tiên có thể kể đến là khả năng bám đường của lốp tốt hơn dòng lốp tiền nhiệm. Nhờ các khối gai lớn ở vai lốp được vát cạnh theo chiều dọc (Longitudinal Chamfered Edges) nên ContiMaxContact MC6 hạn chế lực ly tâm và gia tăng độ bám đường khi vào cua gấp ở tốc độ cao.
Nếu ở các dòng lốp phổ thông, khi vào cua gấp, lực xô ngang tác động mạnh sẽ làm xô lệch các khối gai lốp về hướng ngược góc cua, làm giảm diện tích tiếp xúc giữa các khối gai với mặt đường, làm giảm khả năng bám đường, thậm chí mất lái, thì ở ContiMaxContact MC6 hoàn toàn ngược lại. Phần diện tích tiếp xúc với mặt đường của lốp luôn được mở rộng nhờ thiết kế khối gai tiên tiến, làm tăng khả năng bám đường của xe, giúp cho các khối gai ổn định hơn, làm giảm thiểu hiện tượng trượt khi vào cua gấp.
Ngoài ra, lốp có phần chân đế khối rãnh gai dọc được cấu trúc kiểu bất đối xứng (Asymmetric Rib Geometry) với phần đế khối gai được đúc lớn, cứng vững hơn thay cho kiểu rãnh vuông truyền thống giúp gia cường chân đế các khối gai, làm lốp cứng vững hơn, ôn định hơn, hạn chế tác động của lực ly tâm làm xô lệch các khối gai khi vào cua. Nhờ đó phản xạ của cả khối lốp được đồng bộ hơn và cũng tăng thêm sự chính xác trong tổng thể cảm giác lái.

Lốp ContiMaxContact MC6 được trang bị công nghệ độc quyền nút tiêu âm thế hệ mới
Continental Tires cũng bố trí rất nhiều những khớp nối tăng cường ổn định (stabiliser bars) trong rãnh thoát nước ngoài cùng của lốp. Những khớp nối tăng cường ổn định này có vai trò giữ cho vai lốp bên ngoài và khối gai liên kết bên trong ít bị biến dạng do lực xô ngang khi xe vào cua gây ra cũng như giúp người lái cảm nhận sự phản hồi từ mặt đường qua vô lăng chính xác hơn.
Không dừng ở đó, ContiMaxContact MC6 được Continental trang bị công nghệ độc quyền là nút tiêu âm thế hệ mới “Noise Breaker 2.0”.Với công nghệ tiên tiến này, tiếng ồn khi đi qua những nút tiêu âm sẽ bị triêt tiêu những tần số âm thanh gây ồn, chỉ còn lại những tần số thấp và ít gây khó chịu hơn. Đây là tính năng “đáng đồng tiền bát gạo” cho một dòng lốp thể thao nghiêng về độ bám đường như ContiMaxContact MC6 nhưng vẫn đảm bảo về độ êm ái cao.
Với cấu trúc lớp vật liệu polyester mới mà Continental gọi là Xtreme-Force được trang bị trên ContiMaxContact MC6 sẽ giúp cho lốp khi vận hành ở dãi tốc độ thấp thì kết cấu vật liệu polyester Xtreme-Force sẽ đem lại tính đàn hồi & linh hoạt cao hơn những loại polyester truyền thống giúp đem lại cảm giác êm ái và thoải mái. Khi vận hành ở dãi tốc độ cao thì cấu trúc Xtreme-Force sẽ giữ nguyên mức độ đàn hồi mà không bị cưỡng bức tăng dần như những loại vật liệu truyền thống. Công nghệ này nhằm giúp lốp xe ít bị rung lắc và đem lại cảm giác lái thật hơn cho xe thể thao.
Đặc biệt, ContiMaxContact MC6 còn đem lại khả năng an toàn khi chuyển làn gấp. Dòng lốp này đã gây ấn tượng mạnh trong bài test khả năng xử lý (handling) trên mặt đường ướt. Thiết kế hiệu suất cao của gai chữ V trên ContiMaxContact MC6 cho phép các áp lực tác động lên lốp dàn đều ra mọi hướng, giúp tăng độ bám đường, kiểm soát lái và phanh đường trơn tốt hơn.
Rãnh gai nhỏ trên ContiMaxContact MC6 được thiết kế theo hình dạng vết chân chim. Đây là thiết kế đặc biệt của Continental với tên gọi là Chevron Grip Elements giúp bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường được dàn đều hơn hơn khi vào cua, không bị dồn cục bộ về một bên như kiểu khối gai (block) phổ thông.
UltraContact UC6: Hoàn hảo
Nếu ContiMaxContact MC6 là giải pháp tối ưu dành cho xe thể thao hiệu suất cao thì UltraContact UC6 là dòng lốp đa năng hoàn hảo dành cho những ai đang sử dụng các dòng xe SUV. Đây là dòng lốp cao cấp mang hiệu suất đa năng dành cho ai thích những dòng lốp có độ an toàn cao, khả năng kiểm soát lái tốt lại vừa êm ái.

UltraContact UC6 là dòng lốp đa năng hoàn hảo dành cho những ai đang sử dụng các dòng xe SUV
Cũng như dòng lốp “đàn anh” ContiCrossContact, UltraContact UC6 được Continental Tires định vị là dòng lốp đặc dụng dành cho xe SUV cũng như cho người tiêu dùng khối APAC (khu vực châu Á – Thái Bình Dương) với đặc tính có độ êm ái cao, khả năng kiêm soát tiết kiệm nhiên liệu… Tuy nhiên, nếu ContiCrossContact được định vị là dành cho những khách hàng thi thoảng vận hành trên những đoạn đường xấu và cung đường trường thì UltraContact UC6 là loại lốp phù hợp đi đường trường hay cao tốc.
UltraContact UC6 đáp ứng một cách đầy đủ các sự kỳ vọng của các khách hàng yêu cầu ở một dòng lốp dành cho xe SUV. Đó là dòng lốp có khả năng kiểm soát lái tốt, có khoảng cách dừng phanh ngắn, độ êm ái cao, sự đa dụng với tính bền bĩ cao…
UltraContact UC6 là dòng lốp minh chứng cho sự bền bỉ của Continental Tires. Nhờ sự phân bố áp lực một cách đồng đều trên bề mặt lốp. UltraContact UC6 có khả năng giúp người sử dụng kiểm soát lái tốt khi vào cua gấp.

UltraContact UC6 là dòng lốp minh chứng cho sự bền bỉ của Continental Tires
Hệ thống thoát nước trên rãnh lốp được thiết kế đặc biệt trên mặt gai sẽ nhanh chóng rút nước qua hệ thống ống dẫn độc đáo. Đồng thời, màng nước giữa bánh xe & mặt đường trơn sẽ nhanh chóng bị triệt tiêu nhờ rãnh nhỏ bố trí đặc biêt trên bề mặt lốp sẽ hút rồi đẩy nhanh nước vào rãnh gai lớn – vai trò như mương thoát nước chính. Nhớ đó, lốp không bị trượt, kiểm soát lái tốt hơn. Gai lốp cũng được thiết kế dạng bất đối xứng giúp tăng khả năng bám đường khi vận hành trên đường ướt khi loại bỏ nước ở rãnh lốp một cách hiệu quả.
Chưa hết, bờ khối vai lốp được vát chéo giúp chống lại hiện tượng xoắn vào phía trong của khối gai lốp khi phanh xe. Áp lực phanh sẽ được phân bổ đều bề mặt khối gai, giúp tăng diện tich bám đường tối đa khi phanh gấp, giúp xe dừng an toàn.
Các dòng xe SUV thường là những xe có trọng lượng nặng cũng như trọng tâm xe cao hơn các loại xe sedan và du lịch thông thường. Đặc tính này khiến cho tải trọng tác động lên lốp cao hơn nhất là khi xe phanh gấp hay vào cua. Điểm nhấn nổi bật ở UltraContact UC6 là sử dụng công nghệ gấp đôi số thanh liên kết – được đặt trong các rãnh bên trên vai để kết nối các khối gai lốp, cho sự ổn định cao hơn và độ cứng vững tốt hơn trong quá trình phanh, giảm hành trình phanh.

UltraContact UC6 có khả năng giúp người sử dụng kiểm soát lái tốt khi vào cua gấp
Continental Tires cũng sử dụng công nghệ Noise Breaker 2.0 để trang bị cho UltraContact UC6 nhằm khuyếch tán tiếng ồn và giúp cho lốp vận hành êm ái mà không làm mất đi chức năng kiểm soát lái hay kiểm soát phanh của lốp.
Với đặc tính là dòng lốp đa dụng, có thể thích ứng với nhiều điều kiện đường sá khác nhau như: đường nhựa, đường cát, đá sỏi… giúp người lái có thể vận hành trên mọi loại địa hình, UltraContact UC6 được trang bị hợp chất Sillica thế hệ mới (Advanced Silica Compound) nhằm hạn chế sự biến dạng trong quá trình lăn tạo nhiệt và tiêu thụ năng lượng. Công nghệ này giúp giảm lực cản lăn lốp để cải thiện hiệu suất nhiên liệu.
Với kích thước thông dụng phù hợp với dòng xe có mâm lốp từ 16-18 inch, UltraContact UC6 được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai đang sử dụng các dòng xe SUV tầm trung ở Việt Nam như Mazda CX5, Honda CR-V, Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, BMW X5, Ford Explore, Volvo XC70…
Nguồn: Cartimes
TIN LIÊN QUAN
Continental mở thêm Trung tâm chăm sóc lốp Contishop Tyrezone
Hôm qua (18/10), Continental Tires chính thức giới thiệu thêm hệ thống Trung tâm chăm sóc lốp xe Contishop Tyrezone tại khu vực Phú Mỹ Hưng, TP.HCM.
Bentley Continental GT V8 Convertible 2016 đầu tiên tại Việt Nam
Chiếc Continental GT V8 Convertible được đưa về nước lần này sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít công suất 500 mã lực. Chiếc GTC V8 với ngoại thất màu đen bóng vừa cập cảng...
Vừa ra mắt thế giới, Bentley Continental GT 2018 đã "cập bến" Đông Nam Á
Ngay sau khi trình làng tại triển lãm Frankfurt 2017, Bentley Continental GT 2018 đã chính thức được đưa về thị trường Đông Nam Á...
Hà Nội: Lại một chiếc Bentley Continental GT Speed bị "vặt" gương
Thời gian gần đây, chủ nhân của những chiếc xe siêu sang đang cảm thấy bất an trước vấn nạn 'vặt' trộm gương khi đỗ xe trên phố hoặc bãi đỗ xe chung cư. Mới đây, một chiếc Bentley...
Startech giúp Bentley Continental GT hấp dẫn hơn cả bản gốc
Nếu bạn muốn mua một chiếc GT cực kỳ sang trọng, Bentley Continental GT chính là một gợi ý dành cho bạn.
Bentley Continental GT Convertible 2019 chính thức được vén màn
Bentley Continental GT Convertible 2019 đã chính thức được vén màn, đây là phiên bản mui trần thời trang và hấp dẫn hơn của dòng sản phẩm Gran Tourer.
"Tóm gọn" Bentley Continental GT V8 đang xếp lốp trên phố
Bentley Continental GT V8 được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012. Xe có tổng trọng lượng 2,267 kg, thấp hơn bản W12 53kg.
Bắt gặp Bentley Continental Supersports Convertible trên phố Sài Gòn
Bentley Continental Supersports Coupe là mẫu xe từng gặt hái rất nhiều thành công trên thế giới, thế nên Supersports Convertible cũng là một sự kì vọng không nhỏ của hãng xe sang Anh quốc.
THỦ THUẬT HAY
Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube
Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!
Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc
Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop báo sạc nhưng không vào pin
Laptop của bạn đang cắm sạc, biểu tượng pin có báo sạc nhưng không lên % điện nào. Sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.
Khám phá những điều hay ho 3D Touch trên iOS 11 mang đến
Tính năng tưởng chừng vô dụng 3D Touch đã dần phát huy được chức năng và nhiệm vụ của mình qua từng bản cập nhật. Vậy với iOS 11, cảm ứng lực 3D...
Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất
Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner
Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để
Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn
Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...
Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?
Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết