Để chuẩn bị cho sự ra mắt của 3 Series thế hệ mới với tên mã G20, trước đó BMW cũng đã liên tục hé lộ và công bố các thông tin chi tiết về chiếc xe. Thay thế cho đời cũ F30 có mặt từ năm 2011, BMW 3 Series thế hệ mới đã được thiết kế lại hoàn toàn, với mục tiêu tiếp tục giữ danh hiệu là một trong những mẫu xe tốt nhất, bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng D cao cấp.
Giống như 'đàn anh' 5 Series ra mắt trước đó, 3 Series được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của BMW với 'phom' rộng, thấp và nhiều đường nét nổi, khiến chiếc xe có kiểu dáng tổng thể khỏe khoắn nhưng vẫn sang trọng. Nếu so với thế hệ trước đó, 3 Series 2019 cũng gây ấn tượng hơn hẳn nhờ có lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng BMW được gia tăng kích thước, nối liền với cặp đèn LED sắc sảo cùng những đường dập nổi chạy dọc thân xe, vát lên hốc bánh sau.
Khi được mở bán, khách hàng sẽ có thể lựa chọn 2 màu không ánh kim và 10 màu ánh kim cho chiếc xe. Các kích thước của 3 Series G20 cũng đã được gia tăng so với F30. Cụ thể hơn với chiều dài 4.709mm, rộng 1.827mm, cao 1.431mm, chiếc xe lần lượt lớn hơn 85, 16 và 1mm. Đặc biệt, trục cơ sở nay có chiều dài lên tới 2.851mm - tăng 41mm - lớn nhất trong phân khúc. Với sự thay đổi này, cabin của 3 Series mới sẽ có không gian rộng rãi hơn đời cũ.
Bên trong nội thất, 3 Series dễ dàng gợi nhớ về mẫu coupe hạng sang 8 Series nhờ có các khe gió điều hòa viền kim loại, bảng táp-lô với bố cục tương tự nằm phía trên một hộc chứa đồ lớn được che kín. Hiện là mẫu sedan hạng D cao cấp mới nhất trong phân khúc, 3 Series đã được BMW 'mạnh tay' tích hợp hàng loạt các công nghệ mới. Ngay cả model cấu hình SE thấp nhất tại châu Âu của chiếc xe cũng đã có sẵn đèn pha LED thay đổi góc chiếu, đèn nội thất đổi 11 màu, điều hòa không khí 3 vùng và kính tán âm.
Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm vô-lăng thể thao bọc da, điều hòa không khí 3 vùng, camera lùi và hệ thống thông tin giải teis BMW Live Cockpit với màn hình trung tâm 8,8 inch. Nâng lên một cấp là model SE với cản trước và sau thiết kế khác biệt, các lựa chọn mâm 17 hoặc 18 inch, đèn sương mù LED và bậc lên xuống đặc biệt. Với cấu hình Sport, 3 Series mới sẽ có viền ngoại thất bóng Shadow Line từ bộ phận cá nhân hóa BMW Individual, mâm 18 inch, ốp trang trí nội thất đen bóng, ghế thể thao có sưởi và bọc da Vernasca.
Cuối cùng, gói cấu hình thể thao M Sport gồm các trang bị như model Sport nhưng bổ sung thêm cho chiếc xe vô-lăng M, viền trang trí màu nhôm Aluminum Tetragon, trần bọc màu xám anthracite và đặc biệt là hệ thống thông tin giải trí BMW Live Cockpit với bảng đồng hồ là màn hình 12,3 inch, kết hợp với màn hình 10,3 inch đặt bên cạnh. Tùy chọn màn hình trên kính HUD có diện tích phản chiếu lớn hơn 70% so với thế hệ trước và sở hữu giao diện trực quan, nhiều thông tin hơn.
Giống như những mẫu smartphone đời mới, BMW cũng đã tích hợp trợ lý ảo thông minh Intelligent Personal Assistant (IPA) vào cabin của 3 Series G20. Bằng cách đọc khẩu lệnh 'Hey BMW', người lái có thể ra lệnh cho chiếc xe điều chỉnh hệ thống điều hòa, bật/tắt các trang bị, hỏi đường, đọc tin nhắn, gọi điện... Đặc biệt nhờ có trí thông minh nhân tạo, IPA có thể học các thói quen và lịch sinh hoạt của chủ xe để từ đó trợ giúp tốt hơn. Với độ thông minh của hệ thống, BMW cũng cho phép khách hàng đặt tên khác cho nó để tăng tính cá nhân và đem tới cảm giác gắn kết hơn giữa người - máy.
Chưa dừng lại ở đó, các trang bị an toàn chủ động và hỗ trợ người lái của 3 Series cũng được BMW nâng cấp vượt trội so với thế hệ cũ. Mọi phiên bản của chiếc xe đều sẽ được lắp sẵn gói Active Guard Plus với các hệ thống như giới hạn tốc độ, cảnh báo rời làn, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp trong thành phố và giữ ga tự động có khả năng phanh. Thêm tiền, khách hàng sẽ có thêm hệ thống giữ ga tự động thông minh có khả năng tự 'bò' khi tắc đường Stop & Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo đi ngược chiều, cảnh báo phương tiện băng qua phía sau đuôi...
Thường được coi là mẫu xe có cảm giác lái thú vị nhất trong phân khúc, BMW vẫn tiếp tục giữ vững đặc tính này trên 3 Series thế hệ mới. Ngoài nhiều cải tiến liên quan tới chassis, hệ thống treo và phanh, 3 Series còn được trang bị một loạt các động cơ 4 và 6 xi-lanh tăng áp được nâng cấp từ đời cũ. Tại châu Âu, phiên bản 320d sẽ sở hữu động cơ TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng mạnh 187 mã lực/400Nm, ch phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,8 giây với số tự động và 7,1 giây với số sàn.
Phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh 330i mạnh 255 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, cho thời gian tăng tốc 0-100km/h ngắn hơn - chỉ trong 5,8 giây. Các bản thể thao 'hạng nhẹ' như M340i và M340i xDrive M Performance sẽ có mặt vào mùa xuân 2019, được trang bị máy 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép để đạt 382 mã lực/500Nm. Động cơ mạnh mẽ giúp chúng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong khoảng 4,2 giây. Sau này, BMW sẽ còn tung ra cả các phiên bản hybrid kết hợp với động cơ điện.
Tại châu Âu, mức giá khởi điểm của 3 Series 2019 sẽ bắt đầu từ 33.610 Euro (tương đương 903 triệu đồng) cho bản 320d thấp nhất. Trong khi đó ở Mỹ, chiếc xe sẽ có giá khởi điểm 40.250 USD (938 triệu đồng) cho bản 330i. Vào tháng 3/2018, BMW 3 Series G20 sẽ bắt đầu được mở bán tại các thị trường khác nhau trên Thế giới.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/bmw-3-series-the-he-moi-ra-mat-cung-voi-xe-vinfast-28274.html