Ô tô đua nhau “đổ bộ”, xe cũ rao bán giá 50 triệu, ai mua?

Sau khi vượt 'rào' Nghị định 116, ô tô nhập khẩu từ ASEAN hưởng thuế 0% ồ ạt 'đổ bộ' về nước, giải tỏa phần nào 'cơn khát' xế họp của người Việt.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, chỉ trong một tuần (từ 21/9 – 27/9), ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục dồn dập về nước với 3.915 chiếc, đạt giá trị 70,9 triệu USD. Trong khi ô tô mới đua nhau về nước, thị trường xe cũ cũng sôi nổi với loạt xe cũ giá chỉ trên dưới 50 triệu đồng.

 

Mazda 323 đời 1996: 52 triệu đồng

Ô tô đua nhau “đổ bộ”, xe cũ rao bán giá 50 triệu, ai mua?

 

Chiếc Mazda 323 đời 1996 đang được một chủ hàng rao bán với giá 52 triệu đồng. Xe được quảng cáo là đảm bảo, đăng kiểm đầy đủ. Xe nhập khẩu nguyên chiếc, tiết kiệm nhiên liệu, trợ lực lái, gương kính chỉnh điện…

Nói về Mazda 323 là mẫu xe hơi từng ‘làm mưa làm gió’ thị trường Việt trong giai đoạn 1995 – 2002. Ưu điểm nổi bật của Mazda 323 là kiểu dáng khá đẹp mắt, động cơ ổn định, đầm chắc, sức kéo tốt và rất bền bỉ cùng khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống giải trí trên xe khá đơn giản, điều hòa hoạt động tốt.

Tuy vậy, Mazda 323 cũng có nhiều điểm hạn chế phải cân nhắc như: hệ thống phun xăng hoạt động không ổn định nên đôi khi xe chạy bị giật, gương ngoài mờ khó nhìn phía sau khi trời mưa, tuy tăng tốc êm nhưng không được vận hành ở tốc độ quá nhanh vì thiếu hệ thống ABS.

 

Honda Accord đời 1987: 48 triệu đồng


 

Mẫu sedan của Honda đời 1987 cũng được chủ nhân rao bán với giá 48 triệu đồng, với các ưu điểm:  Xe nhập khẩu đã qua sử dụng nhưng khá mới, máy êm, gầm bệ chắc chắn…

Nói về dòng xe của Honda, Accord từng tạo ra thể chế cho thị trường xe sedan cỡ trung. Mẫu sedan được người dùng đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu, giá lại “hạt dẻ”.  Tuy vậy, là dòng xe cũ, nên phụ tùng thay thế của Honda Accord khá hiếm…

 

Daewoo Lanos đời 2003: 48 triệu đồng

 

Chiếc sedan đời 2003 của Daewoo đang được chủ xe rao bán với giá chỉ 48 triệu đồng, với các ưu điểm như: Máy bền, các trang bị trên xe hoạt động tốt và còn đăng kiểm.

Đối với những người có kinh phí eo hẹp, cần xe đi lại thì Daewoo Lanos là sự lụa chọn lý tưởng. Chiếc xe đáp ứng được những yếu tố quan trọng đối với người tìm mua ô tô cũ, đó là động cơ bền bỉ, hệ thống hộp số, gầm, đèn pha đều có tính ổn định cao, phụ tùng thay thế dễ tìm, chi phí sữa chửa không quá đắt đỏ.

Bên cạnh đó còn có thiết kế không quá lỗi thời, vô lăng nhỏ giúp người lái dễ điều khiển, hệ thống giải trí tuy không đa dạng nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

Tuy vậy, đời xe cũ nên Daewoo Lanos không tránh khỏi những nhược điểm mà người mua cần cân nhắc như tiếng ồn dễ lọt vào khoang cabin, thiếu trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bộ giảm xóc không hiệu quả nên chỉ phù hợp chạy ở tốc độ trung bình và mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao.

 

Mitsubishi Lancer đời 1992: 45 triệu đồng

 

Chiếc Mitsubishi Lancer đời 1992 đang được rao bán với giá 45 triệu đồng, với nhiều ưu điểm như: Máy vận hành êm, ly hợp côn số nhẹ nhàng. Trang bị camera hành trình, cảm biến n tới, lùi hoạt động tốt, USB hát nhạc. Xe còn đăng kiểm và bảo hiểm.

Lancer là dòng xe có nhiều ưu điểm như khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm. Thiết kế theo phong cách thể thao, động cơ đảm bảo đủ công suất cho nhiều mục đích, hộp số sàn 5 cấp thích hợp với những ai thích cảm giác lái linh hoạt... Tuy nhiên, đời xe quá cũ, người tiêu dùng cũng nên cân nhắc.

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-30 nhập Thái giảm gần 100 triệu đồng, CX-3 cũng giảm hơn 70 triệu đồng

Để kích cầu doanh số dịp cuối năm, Mazda vừa tung ra ưu đãi 100% phí trước bạ cho cả 4 dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là BT-50, Mazda2, Mazda CX-3 và Mazda CX-30.

Mazda Việt Nam triệu hồi hơn 61.000 chiếc do lỗi bơm nhiên liệu

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam ra thông báo triệu hồi hơn 60.000 xe Mazda để kiểm tra và thay thế bơm nhiêu liệu.Cụ thể, có tổng cộng 61.517 chiếc xe được sản xuất trước năm 2020 bao gồm : 3.369 chiếc Mazda2 nhập khẩu, được sản xuất từ 4/6/2018

Chưa phân phối chính thức nhưng Mazda CX-3 đã lộ giá tính lệ phí trước bạ là 950 triệu đồng

Mặc dù chưa chính thức được bán ra tại Việt Nam, nhưng mới đây thông tin về giá tính lệ phí trước bạ của Mazda CX-3 2017 đã bị...

Chưa phân phối chính thức nhưng Mazda CX-3 đã lộ giá tính lệ phí trước bạ là 950 triệu đồng

Mặc dù chưa chính thức được bán ra tại Việt Nam, nhưng mới đây thông tin về giá tính lệ phí trước bạ của Mazda CX-3 2017 đã bị...

Ưu đãi chồng ưu đãi khi mua xe Mazda trong tháng 12

Bên cạnh chính sách giảm 50% phí trước bạ, Mazda Việt Nam còn tung hàng loạt ưu đãi đến tất cả các dòng xe lắp ráp và nhập khẩu đang bán.

Thuế nhập linh kiện 0%: Toyota, Mazda, Kia, Hyundai hưởng lợi

Dựa theo những điều kiện cần có để được hưởng mức thuế nhập khẩu linh kiện 0%, không phải hãng xe nào ở Việt Nam cũng đáp ứng được.

Bảng giá xe Mazda tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mazda tại Việt Nam tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Mazda BT-50 được nâng cấp về Việt Nam hưởng thuế nhập khẩu 0%

Chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 2012, Mazda BT-50 là đối thủ cạnh tranh với những cái tên như Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux trong phân khúc xe bán tải. Nhưng việc Nghị định 116 chính thức có hiệu lệnh từ đầu năm

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

Tắt Wi-Fi khi kết nối mạng dây trên Windows 10

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có kết nối Ethernet chuyên dụng và sử dụng cả Wi-Fi ở nhà. Nhưng Wi-Fi gây hao pin, vì vậy bạn nên tắt nó đi khi bạn đang sử dụng mạng dây.

5 cách khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhật iOS mới

Chuyện quá quen, mỗi khi có bản cập nhật mới, người dùng iPhone hay iPad đều than phiền về tình trạng pin trên thiết bị của họ tụt dốc nghiêm trọng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhật iOS mới?

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.