Cụ thể, X-Trail V-series hiện có 4 phiên bản, trong đó mỗi bản động cơ có 2 bản là Luxury và Premium với giá bán lần lượt là:
X-Trail V-series 2.0 SL Luxury: 976 triệu đồng X-Trail V-series 2.0 SL Premium: 991 triệu đồng X-Trail V-series 2.5 SV 4WD Luxury: 1,068 tỷ đồng X-Trail V-series 2.5 SV 4WD Premium: 1,083 tỷ đồng.
Các mức giá trên cao hơn từ 20-30 triệu đồng so với phiên bản cũ. X-Trail V-series có 5 màu là xanh ô liu, đen, trắng, bạch kim và đỏ.
Nissan X-Trail V-series
Nissan X-Trail V-series là phiên bản đặc biệt của thế hệ X-Trail thứ 3 đã ra mắt tại Việt Nam từ cuối năm 2016. Đây là mẫu crossover thành công vang dội của tập đoàn Nissan với doanh số cộng dồn tới hơn 2 triệu xe trên toàn cầu. Năm 2017 và số liệu cập nhật mới nhất đến hết quý I/2018 của các công ty thống kê uy tín, X-Trail chứ không phải những mẫu xe nào khác của Nhật Bản là xe crossover bán chạy nhất thế giới.
Trở lại với X-Trail V-series, sự đặc biệt của phiên bản này nằm ở chỗ, xe được bộ phận nghiên cứu và phát triển của Nissan Việt Nam bổ sung một số trang bị, tính năng mới chỉ có tại thị trường Việt Nam. Theo đại diện hãng xe Nhật, những thiết kế và trang bị mới này được đưa vào X-Trail V-series dựa trên việc nghiên thị hiếu và lắng nghe nhu cầu, mong muốn thông qua phản hồi của người tiêu dùng Việt Nam.
Cụ thể, về thiết kế ngoại thất, X-Trail V-series khác biệt với thiết kế mới xung quanh xe, từ cản trước, cản sau đến ốp sườn xe và cánh lướt gió. Ngoài cản trước mới, phần đầu xe gây thiện cảm với lưới tản nhiệt dạng đồng hồ cát cách điệu khá hiện đại theo xu hướng của nhiều hãng xe hiện nay.
Đèn pha LED vẫn là dạng tự động và tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày như phiên bản trước. Tuy nhiên phía dưới, đèn sương mù trên X-Trail V-series có thêm một dải LED chiếu sáng ban ngày tương đồng hình boomerang như ở cụm đèn pha.
Đi cùng với ốp sườn xe mới, thân xe còn có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ nay tích hợp thêm đèn LED có chức năng dẫn đường Follow Me Home.
Tuy nhiên, nâng cấp giá trị nhất của X-Trail V-series có lẽ nằm ở tính năng cảm biến tự động mở cốp, bao gồm cả cảm biến tay mở cốp và cảm biến đá chân mở cốp. Đây là tính năng lần đầu tiên trong phân khúc crossover hạng trung tại Việt Nam, trong đó các đối thủ nặng ký nhất là Honda CR-V và Mazda CX-5 vẫn chưa có. Đi cùng với đó, X-Trail V-series vẫn sở hữu cửa sổ trời kép panorama lớn nhất phân khúc.
Nội thất của X-Trail V-series vẫn được trang bị khóa thông minh, khởi động nút nhấn, điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau…. Ghế của xe được thiết kế dạng không trọng lực theo nghiên cứu của NASA, giúp giảm mệt mỏi khi phải di chuyển dài, với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.
Điểm mới đáng kể ở nội thất X-Trail V-series là màn hình màu được nâng cấp lên 10 inch ở bản cao cấp 2.5 SV, tích hợp các kết nối phổ biến. Các bản 2.0 dùng màn hình màu 8 inch.
Về an toàn, X-Trail V-series còn được bổ sung thêm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD) sẽ kích hoạt bằng cách phát tín hiệu đèn LED nháy hoặc âm thanh cảnh báo khi có phương tiện di chuyển vào điểm mù. Thêm vào đó, cảm biến lùi sẽ giúp người lái phát hiện các chướng ngại vật xuất hiện khi lùi xe với âm thanh có âm lượng khác nhau dựa vào khoảng cách tính từ đuôi xe đến vật cản.
Kế thừa điểm mạnh của phiên bản trước, X-Trail V-series có hàng loạt hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phanh chủ động hạn chế trượt bánh, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát cân bằng động VDC (cân bằng điện tử). Xe còn có hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, kiểm soát hành trình, định vị…Bản 2.5L có camera 360 độ, 6 túi khí, trong khi bản 2.0L có 4 túi khí.
Tất nhiên, X-Trail V-series vẫn sở hữu hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp – hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) – tính năng trang bị lần đầu tiên trên thế giới và phân khúc crossover.
Cùng với đó, hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-I gồm 3 chế độ: chế độ 1 cầu (2WD), chế động 2 cầu tự động và chế độ khóa 2 cầu cho khả năng thích ứng với nhiều điều kiện đường sá địa hình khác nhau.
Trái tim của X-Trail V-series vẫn là hai khối động cơ 2.0L và 2.5L. Động cơ 2.0L cho công suất cực đại 142 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ 2.5L cho công suất cực đại 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 233 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng hệ dẫn động 4 bánh. Cả hai loại động cơ đều sử dụng hộp số vô cấp với 7 cấp số ảo.
Nguồn : AutoBikes