Báo chí quốc tế nói gì về thương hiệu xe Vinfast

Hai chiếc SUV và sedan đầu tiên của VinFast từ concept được khách hàng yêu thích đã trở thành xe mẫu được mang tới triển lãm Paris Motor Show sau 11 tháng.

Sau khi VinFast công bố những hình ảnh đầu tiên về ngoại thất 2 xe mẫu sẽ được trưng bày tại Paris Motor Show – một trong 5 triển lãm ôtô lớn nhất thế giới, hơn 600 bài báo quốc tế đã bày tỏ sự ngỡ ngàng trước bước tiến vượt bậc của thương hiệu ôtô đến từ Việt Nam.

Những chiếc xe “quốc dân”

Tờ Motofakty của Ba Lan cho biết VinFast đã tôn trọng khách hàng tiềm năng của mình khi hợp tác với các nhà thiết kế hàng đầu châu Âu, đưa ra các mẫu concept tham khảo ý kiến của người tiêu dùng trong nước và chọn 2 mẫu xe được yêu thích nhất. Bài báo viết: “Theo một nghĩa nào đó, đây là những chiếc xe quốc dân”.

Báo chí quốc tế nói gì về thương hiệu xe Vinfast

Mẫu xe của VinFast có thiết kế hiện đại, thời thượng.

Đồng quan điểm, tờ Teknavi (Đức) đưa tin: “VinFast đã phá vỡ những quy tắc truyền thống khi nhắc tới việc các mẫu xe thường được giữ bí mật và phát triển trong khoảng 3 năm trước khi tung ra thị trường. Tuy nhiên, VinFast đã chọn cách làm khác. Đó là công bố các concept để chọn hai mẫu được khách hàng yêu thích nhất, hoàn thiện xe chỉ trong 11 tháng”.

Tờ Autoindustriya (Philippines) đánh giá hai xe mẫu của VinFast – được 62.000 người tiêu dùng Việt Nam bình chọn – mang tinh thần Việt và có thiết kế xứng tầm thế giới. Bài báo cho biết: “Được hãng Pininfarina của Itlay thiết kế, hai chiếc xe đầu tiên của Vinfast đáp ứng đúng tiêu chí của người dùng Việt Nam, phong cách, an toàn, sáng tạo và tiên phong. Với sự tự tin và tràn đầy năng lượng, Vinfast tuyên bố cái nhìn độc đáo tách ra khỏi phong cách truyền thống”.

Trang Kabaroto (Indonesia) dành nhiều lời khen cho 2 chiếc xe: “Cả 2 mẫu đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng của ngành công nghiệp xe hơi quốc tế. Bắt đầu từ những nền tảng cấu trúc cổ điển, VinFast và Pininfarina đã phối hợp để tạo ra chiều dài cơ sở ổn định, kết cấu mềm mại và tinh tế “.

Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng

VinFast xây dựng xe theo xu hướng thế giới bằng cách chiêu mộ anh tài trong giới sản xuất ôtô như hãng thiết kế Pininfarina, chuyên gia kỹ thuật Magna Steyr và các kỹ sư hệ thống truyền động công ty AVL… Báo chí quốc tế đánh giá ngay từ đầu VinFast đã hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc xe đẳng cấp thế giới.

Hai mẫu xe Việt này được quốc tế đánh giá cao.

Tờ Focus.de (Đức) cho rằng, qua việc bắt tay với những đối tác sừng sỏ, xe VinFast đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Chuyên gia Oliver Altvater nhận định: “Một chiếc xe thể thao 7 chỗ và một chiếc sedan 5 chỗ tạo thành bộ đôi tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Để trở thành thương hiệu xe hơi đầu tiên trong nước giúp định hình sự bùng nổ kinh tế của Việt Nam, VinFast hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm từ ngành công nghiệp ôtô quốc tế. Hai sản phẩm SUV và sedan mới nhất được phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Nhật báo Le Journal de Québec của Canada cho rằng, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu những chiếc xe VinFast được xuất khẩu ra thế giới: “VinFast là đại diện tiêu biểu của các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn. Hãng xe này sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và môi trường khắt khe nhất trên toàn thế giới”.

Tờ QCTT của Trung Quốc nhận xét thiết kế độc đáo của hai dòng xe này mang lại khả năng nhận diện cao cho các sản phẩm đến từ Việt Nam. Dựa trên những gì đã được công bố, chuyên gia của QCTT cho rằng VinFast là cái tên đáng chờ mong trong nhóm các nhà phát triển Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, cạnh tranh với những thương hiệu ôtô danh tiếng Trung Quốc như Geely và Haval.

Diệp Trà

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Cùng hồi hộp chờ đợi lễ ra mắt bộ đôi xe VinFast tại Paris Motor Show 2018

Paris Motor Show 2018 – một trong những triển lãm xe hơi danh giá và quy mô nhất thế giới – là nơi VinFast chính thức công bố hai mẫu xe với thế giới. Lần đầu tiên, xe hơi thương hiệu Việt sẽ sánh ngang cùng các hãng tên tuổi hàng đầu đến từ các

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

Trực tiếp ra mắt xe Vinfast tại Paris MotorShow 2018

Hai mẫu xe đầu tiên của Vinfast đang được ra mắt tại sân khấu Paris Motor Show 2018.

Hai mẫu xe Vinfast chính thức ra mắt tại Paris Motor Show 2018

Để đánh dấu sự kiện trọng đại này, VinFast đã khai mạc bằng màn múa truyền thống của Việt Nam với hình ảnh cây tre trên nền phong cảnh đất nước Việt Nam với cánh đồng lúa, tàu thuyền đánh cá trên biển... Tất cả những hình ảnh về đất nước, con người

David Beckham là khách mời đặc biệt tại sự kiện ra mắt xe VinFast tại Paris Motor Show

Đây là thông tin đầu tiên về danh tính “ngôi sao hạng A thế giới” tham gia lễ ra mắt chiếc sedan LUX A2.0 và chiếc SUV LUX SA2.0 của VinFast tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris 2018.

VinFast sẽ được nhắc đến trong nhiều năm nữa

Bài viết đánh giá, về mặt thiết kế, hai mô hình đầu tiên của VinFast mang những nét phong cách từ Pininfarina. Nhà thiết kế mang tính biểu tượng của Ý đã tạo ra hai chiếc xe trông hiện đại và tinh tế.

Hai mẫu xe của VinFast sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Paris Auto Show

Theo trang Carscoops chuyên về ô tô, xe máy của Mỹ, công ty sản xuất ô tô Việt Nam hoàn toàn mới có tên gọi VinFast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan, được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Pininfarina. Cả 2 chiếc xe này

Nếu sản xuất đại trà, VinFast có thể sản xuất bao nhiêu xe một giờ?

Cùng với đó, rất nhiều câu hỏi được đặt ra là dây chuyền sản xuất của VinFast như thế nào và liệu hãng xe hơi này có sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng?

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.