Mua ô tô mới cần phải chịu những chi phí gì?

Ngoài tiền mua ô tô, bạn còn cần chuẩn bị ngân sách cho một số chi phí khác thì chiếc xe mới có thể lăn bánh hợp pháp trên đường. Đó là những khoản gì? Hãy cùng kiểm tra lại kiến thức của mình trước khi mua xe.

Khi mua một chiếc ôtô mới, có thể bạn sẽ muốn làm đẹp thêm cho xe, với hệ thống âm thanh hàng hiệu, bộ phun nước hoa sang trọng chưa kể những chi phí dán kính chống nóng, phủ gầm hỗ trợ chống ồn…. Tuy nhiên, đó là các chi phí không bắt buộc.

Do đó, trắc nghiệm dưới đây sẽ không đề cập đến các chi phí kể trên, mà chỉ tập trung vào các khoản tiền cần phải chi để giúp chiếc xe mới của bạn có thể lăn bánh hợp pháp trên đường.

Giá xe là giá nào? 

Mua ô tô mới cần phải chịu những chi phí gì?

A) Giá thỏa thuận với nhân viên bán hàng

B) Giá bán của đại lí

C) Giá bán công bố của hãng

Phí trước bạ thống nhất trên toàn quốc?

A) 10% giá bán xe

B) 15% giá bán xe

C) Từ 10 – 15% giá bán xe đã báo cáo cơ quan thuế.

Phí đăng kiểm xe 

A) 500.000 đồng

B) 300.000 đồng

C) Tùy theo loại xe

Phí đăng kí và lấy biển số xe 

A) 11 triệu đồng

B) Tùy từng địa phương

C) 20 triệu đồng

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 

A) Quy định riêng từng loại xe

B) Thống nhất với các loại xe dưới 12 chỗ ngồi

C) Thống nhất đối với các loại xe dưới 10 chỗ ngồi

Phí bảo trì đường bộ 130.000 đồng/tháng với xe cá nhân dưới 10 chỗ. 

A) Phải đóng luôn 30 tháng theo chu kì đăng kiểm xe mới

B) Nộp từng tháng

C) Có thể nộp từng năm hoặc theo chu kì đăng kiểm.

Bạn đã đủ tiền để mua xe chưa?

Nguồn DTO

Nguồn: TBDN

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger Wildtrak 2018 hiện có mức chi phí lăn bánh vô cùng hấp dẫn

Mẫu bán tải hot nhất Việt Nam Ford Ranger Wildtrak 2018 hiện vẫn có mức chi phí lăn bánh vô cùng hấp dẫn, nhưng có thể thời gian áp dụng không còn lâu nữa.

Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh từ 1,351 tỷ đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Ford Ranger Raptor 2019 có giá lăn bánh là 1,384 tỷ đồng tại Hà Nội và 1,351 tỷ đồng tại TP.HCM.

Cập nhật bảng giá lăn bánh VinFast Fadil 2019

Ngày 20/11/2018, tại lễ ra mắt sản phẩm, VinFast đã lần đầu tiên cho ra mắt công chúng và khách tham quan mẫu xe nhỏ giá rẻ VinFast Fadil. Đồng thời tại buổi lễ, VinFast đã công bố giá bán cho sản phẩm này là 423 triệu. Tuy nhiên, trong thời gian

Giá “lăn bánh” của Honda CR-V mới sẽ dưới 1,1 tỷ đồng

Honda CR-V 5+2 2017 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam sáng nay.

Cách tính giá lăn bánh cho một chiếc xe ô tô tại Việt Nam

Việc các loại thuế, phí liên tục thay đổi theo chính sách của nhà nước khiến nhiều người dân không biết một chiếc xe sau khi mua cần phải thêm những loại thuế, phí nào mới có thể lăn bánh. Để hiểu rõ về điều này, lấy một ví dụ cụ thể về mức tính

Giá lăn bánh Mazda3 năm 2018 dao động từ 718 triệu tới 855 triệu đồng

Ngoài Hà Nội, có tới 7 tỉnh thành khác cùng áp dụng mức lệ phí cao nhất cả nước là 12% như Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ... Riêng Hà Tĩnh có lệ phí trước bạ là 11%.

Đăng ký ô tô phải có tài khoản để phạt nguội: Người mượn vi phạm, chủ xe cũng phải chịu phạt

Trả lời PV về đề xuất đăng ký ô tô phải có tài khoản để phạt nguội, TS Khương Kim Tạo, nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho rằng, để triển khai được đề xuất này, các cơ quan chức năng cần phối hợp và thống nhất được phương

THỦ THUẬT HAY

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.