Những mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9

Honda HR-V, Toyota Rush/Avanza/Wigo, Nissan X-Trail V-Series… rất nhiều mẫu xe mới chuẩn bị góp mặt tại thị trường ôtô trong tháng 9 này.

Mùa cao điểm bán hàng cuối năm của thị trường ôtô Việt Nam năm nay bắt đầu bằng việc hàng loạt các mẫu xe mới rục rịch ra mắt, chuẩn bị cho cuộc “trình diễn” tại triển lãm Vietnam Motor Show vào tháng 10 tới đây. 

Những mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9 

Đầu tiên là Honda chuẩn bị lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam mẫu HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu miniSUV này sẽ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.8L, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda HR-V sẽ phải cạnh tranhcùng các đối thủ Ford EcoSport, Hyundai Kona (vừa ra mắt vào tháng 8/2018) và các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc khác, như Renault Duster, Ssangyong Tivoli… Tuy nhiên, dường như Honda đang định vị HR-V cao hơn hẳn các đối thủ, với giá bán được hé lộ là “không quá” 900 triệu đồng – một mức giá thực sự đáng lưu tâm. Sự kiến Honda HR-V sẽ có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 9 này. 

 

Trong khi đó, với lợi thế về có nhà máy tại cả Thái Lan và Indonesia, Toyota vận dụng khá tốt các quy định kinh doanh nhập khẩu xe để đưa về khá nhiều mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đầu tiên là mẫu Toyota Rush nhập khẩu từ Indonesia. Dù có thiết kế 7 chỗ nhưng mẫu xe này lại được hãng xe Nhật Bản định vị cạnh tranh cùng các đối thủ miniSUV như Ford Ecosport, Hyundai Kona và Mitsubishi Xpander.

Hiện chưa rõ Toyota Rush tại Việt Nam sẽ là bản 5 chỗ hay 7 chỗ (thị trường Philippines với hệ thống tay lái bên trái như Việt Nam hiện có cả 2 bản); tuy nhiên trang bị động cơ sẽ là loại 1.5L Dua VVT-i (công suất 102 mã lực và momen xoắn cực đại 134Nm) đi kèm các lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Hiện tại ở Phillipines, Toyota Rush cũng được nhập khẩu từ Indonesia và có giá bán từ 949.000 – 1,07 triệu peso (tương đương 411 – 464 triệu đồng) 

 

Toyota Avanza có thể được xem như mẫu xe “truân chuyên” nhất của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Được hé lộ từ năm 2009, khi đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí về dòng xe chiến lược của Bộ Công thương thời điểm đó, tuy không được chú ý, nhưng Avanza vẫn thỉnh thoảng có mặt tại các triển lãm mà Toyota tham gia tại Việt Nam. Đến năm 2017 vừa qua, Avanza quay trở lại với hy vọng đón đầu xu hướng xe miễn thuế nhập khẩu cũng như đáp ứng các khách hàng có nhu cầu nhưng chưa vươn tới dòng Innova.

Tại Việt Nam, nhiều khả năng Toyota Avanza cũng sử dụng động cơ 1.5L tương tự các dòng xe nhỏ hiện có, như Vios, Yaris và cả Rush.

Tại Phillippines, Toyota Avanza phiên bản 2018 dùng động cơ 1.5L hiện có giá bán từ 721 – 1,065 triệu peso (tương đương từ 315 – 462 triệu đồng. 

 

Toyota Wigo tại các thị trường ASEAN có giá bán thực sự hấp dẫn – từ 616.00 peso tại Philippines (tương đương 265 triệu đồng), từ 133,5 triệu rupiah tại Indonesia (tương đương 209 triệu đồng)…, với hai loại trang bị động cơ. Tuy nhiên, nhiều khả năng tại Việt Nam, Wigo sẽ chỉ có phiên bản động cơ 1.2L (có thêm phiên bản 1.0L tại các thị trường khác), đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp cho công suất 87 mã lực và momen xoắn cực đại 108 Nm.

Cả ba mẫu xe mới của Toyota sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9 này. 

 

Trong khi đó, mẫu crossover Nissan X-trail V-series (phiên bản nâng cấp) có thể vẫn được lắp ráp trong nước, đi kèm các trang bị động cơ và thiết bị công nghệ hỗ trợ đã được biết đến như hệ thống kiểm soát chống trượt, hệ thống phanh chủ động chống trượt bánh, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động… Các mẫu Nissan X-trail hiện tại có giá bán từ 889 triệu – 1,036 tỉ đồng.

Nissan X-trail V-series sẽ ra mắt ngay trong tuần tới đây.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/diem-danh-cac-mau-xe-moi-co-mat-tai-viet-nam-trong-thang-9/

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe mới đến từ Honda, Toyota và Nissan sắp ra mắt thị trường

Chỉ vài ngày nữa của tháng 9 này, thị trường ô tô Việt Nam sẽ “nóng hơn” với việc xuất hiện 5 mẫu xe mới đến từ Honda, Toyota và Nissan. Đây cũng là những mẫu xe sẽ tham gia trình diễn tại triển lãm Vietnam Motor Show vào tháng 10 tới.

Thị trường ô tô Việt Nam sôi động hơn với nhiều mẫu xe mới sắp bán ra

Thị trường ô tô Việt Nam sôi động hơn với nhiều mẫu xe mới sắp bán ra và sức mua trong các tháng cuối năm dự đoán sẽ tăng trưởng. Trong tháng 9, sẽ có 5 mẫu xe lần đầu tiên góp mặt tại thị trường Việt Nam là Honda HR-V, Toyota Rush, Avanza, Wigo và

Phiên bản tiêu chuẩn của Honda HR-V đã có mặt tại Việt Nam, sẽ ra mắt vào 18/9

Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu SUV hạng B Honda HR-V đã bất ngờ xuất hiện tại một đại lý chính thức của Honda Việt Nam vào đầu tháng 07 vừa qua. Được biết Honda Việt Nam sẽ phân phối 02 phiên bản (tiêu chuẩn – cao cấp) của dòng miniSUV này. Và ngày

Hàng loạt mẫu xe dưới 1 tỷ đồng đua nhau chốt giá bán?

Cuối năm 2018, các hãng xe đua nhau ra mắt, chốt giá bán nhiều mẫu xe mới. Trong tháng 8/2018, Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu và công bố giá bán 2 mẫu xe mới tới khách hàng Việt là Toyota Vios và Yaris 2018 hay Hyundai Thành Công ra mắt Kona, có

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport: Cuộ chiến SUV cỡ nhỏ

Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những mẫu xe có

Điểm qua các vị quán quân tạm thời ở từng phân khúc ô tô Việt Nam

Toyota Wigo vượt mặt Hyundai Grand i10; Honda HR-V dù chỉ có một phiên bản duy nhất, cùng với giá bán cao nhất phân khúc miniSUV, nhưng vẫn có doanh số cao hơn Ford EcoSport và Hyundai Kona… Nhưng đó chỉ là câu chuyện bề nổi.

Thị trường ô tô bước vào thời kỳ sôi động nhất trong năm

Toyota Việt Nam đã chính thức công bố thời điểm ra mắt 3 mẫu xe hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush tại thị trường Việt Nam vào ngày 25/9.

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android đơn giản

Ứng dụng có tên Send It Later là ứng dụng giúp bạn có thể hẹn giờ gửi tin nhắn tới các số điện thoại khác. Nếu bạn thường xuyên quên những ngày sinh nhật của người thân, hay muốn nhắn tin tới một ai đó vào buổi sáng

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

Cách sử dụng S Pen trên Galaxy Note 8

Với những dòng Galaxy Note thì S Pen trở thành vật dụng hữu ích trên thiết bị, khi bạn có thể tận dụng S Pen để phục vụ cho nhiều nhu cầu của mình.

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.