Hãng thiết kế xe hơi Zagato từng sản xuất xe giá rẻ và ‘suýt’ bị lãng quên

Hãng thiết kế xe hơi nổi tiếng Zagato cũng đã có lúc phải sản xuất những mẫu xe giá rẻ và ‘suýt’ bị lãng quên.

Zagato, hãng thiết kế xe và huấn luyện đua nổi tiếng của Ý có trụ sở tại ở phía Tây Bắc thành phố Milan. Đây là hãng thiết kế luôn được biết đến với những mẫu xe thể thao và xe đua GT.

Dù vậy, Zagato cũng từng có thời điểm khó khăn trong quá khứ, giống như bất kỳ nhà sản xuất nào khác.

Hãng thiết kế xe hơi Zagato từng sản xuất xe giá rẻ và ‘suýt’ bị lãng quên

Mẫu xe điện Zagato Zele thiết kế nhỏ gọn không khác gì xe đồ chơi

Vào cuối thập niên 60 và đầu những năm 70, thị trường thiết kế xe hơi của hãng này đã bị những đối thủ như Ford hay Opel chiếm lĩnh với những mẫu xe giá rẻ và thiết kế đơn giản. Điều này buộc Zagato phải hướng tới một phân khúc hoàn toàn mới và hãng đã ra mắt chiếc xe điện Zele tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 1972.

Thiết kế cabin của Zagato Zele

Đây là mẫu xe khác thường so với những thiết kế nổi tiếng khác của studio, Zele sử dụng thân xe làm từ sợi thủy tinh trong khi thân xe lấy từ mẫu Fiat 500 và Fiat 124. Xe có 3 phiên bản 1.000, 1.500 và 2.000 tương ứng với công suất các động cơ điện. Mẫu xe này cũng được bán ra tại Mỹ với tên gọi Elcar với tổng cộng 500 chiếc được sản xuất.

Thiết kế vô lăng xe Zagato Zele

Một trong những chiếc xe hiếm hoi này sẽ được bán đấu giá tại phiên đấu giá The Weird & Wonderful Collection của RM Sotheby ở London vào ngày 5/9/2018. Phiên bản được bán đấu giá là mẫu Zele 1.000 và được trang bị 4 pin 12V, khi được sạc đúng cách, mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 80 km. Quy trình nạp điện đòi hỏi 1 phích cắm điện bình thường vào nguồn điện thông qua 1 máy biến áp.

Thiết kế ghế ngồi liền trên xe Zagato Zele

Trong suốt 11 năm đầu tiên sở hữu, chủ xe đã thường xuyên sử dụng chiếc xe này cho đến khi bán cho một nhà sưu tập tư nhân vào năm 1985. Sau đó, năm 2011, chủ sở hữu hiện tại đã chi tiền để khôi phục hoàn toàn mẫu xe điện này.

Đây là chiếc thứ 139 trong 500 chiếc Zagato Zele

Mẫu xe này có tới 7 màu tùy chọn. Chiếc xe được bán đấu giá được sơn màu vàng và có giá dự kiến từ 6.500 tới 12.000 USD.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Vanquish Zagato Volante được đại lý Romans rao bán với giá 19,7 tỷ

Mỗi chiếc Aston Martin xuất xưởng đều rất đặc biệt, nhưng phiên bản Vanquish Zagato Volante đang được bán ở Anh còn đặc biệt hơn nữa, nó dường như sở hữu mọi yếu tố để trở thành một chiếc xe hoàn hảo - mang trên mình danh tiếng của Aston Martin,

Aston Martin Vanquish Zagato được bổ sung thêm Speedster và Shooting Brake

Aston Martin đã công bố những bức hình đầu tiên của Vanquish Zagato Speedster và Shooting Brake.

Aston Martin Vanquish Zagato Volante sẽ được trình làng tại sự kiện Pebble Beach

Aston Martin đã công bố kế hoạch sẽ ra mắt Vanquish Zagato Volante mới tại sự kiện Pebble Beach.

Ra mắt xe sang Aston Martin Vanquish Zagato Shooting Brake chỉ với 99 chiếc

Dự kiến, những chiếc Vanquish Zagato Shooting Brake đầu tiên sẽ xuống đường trong năm sau, tất nhiên là chủ nhân của chúng phải cho chúng ra đường chứ không để yên trong những gara được kiểm soát không khí cẩn thận.

Aston Martin Vanquish Zagato Volante được bán với giá 33,8 tỷ đồng

Chỉ được sản xuất với số lượng 99 chiếc trên toàn thế giới, Aston Martin Vanquish Zagato Volante chính là một trong những chiếc xe siêu hiếm mà đại gia nào cũng muốn sở hữu. Và tất nhiên nó cũng có giá bán rất đắt, dù là trong thị trường siêu xe đã

Lamborghini Zagato roadster xuất hiện trên trang web chính thức của hãng

Chiếc roadster này đã được đăng tải cùng dòng chú thích bên dưới: '2018 Lamborghini L595 Zagato'. Hiện tại, Lamborghini chưa tiết lộ thông tin gì về siêu xe mới nhưng dường như nó là một phiên bản roadster của Lamborghini 5-95 Zagato từng được giới

Nhà thiết kế Zagato tiết lộ về Vision Gran Turismo concept mới

Nhà thiết kế người Ý nổi tiếng có tên Zagato sẽ sớm giới thiệu các siêu phẩm mới của mình trong một trò chơi điện tử nổi tiếng.

Aston Martin hé lộ diện mạo tuyệt đẹp của Vanquish Zagato Shooting Brake

Vào tháng 10 năm nay, Aston Martin đã xác nhận về việc một chiếc Zagato Shooting Brake sẽ gia nhập đội hình Vanquish Zagato, thế nhưng tới tận bây giờ hãng mới chịu hé lộ diện mạo của mẫu xe mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không

Di chuyển nhanh tới các bảng trong Word 2013

(TCN) Với tài liệu chứa nhiều bảng thì việc di chuyển bằng cách kéo chuột tới các bảng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, nhất là khi bạn đang cần chỉnh sửa các thông tin trong bảng. Bạn có thể giải quyết vấn đề này một

10 ứng dụng viết nhật ký hay trên Android

Với rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của bạn, có thể có nhiều ký ức mà bạn muốn lưu giữ lại, nhưng hầu hết chúng ta không thể nào nhớ lại một cách chi tiết. Vậy thì bạn nên cần nhắc đến việc viết

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng