Xe đặc chủng của Tổng thống Putin có phiên bản ‘bình dân’

Mang tên Aurus Senat – mẫu sedan hạng sang mới tới từ Nga sẽ là phiên bản dân dụng của chiếc limousine đặc chủng dành cho Tổng thống Nga Putin.

 

Xe đặc chủng của Tổng thống Putin có phiên bản ‘bình dân’

So với mẫu xe đặc chủng của Tổng thống Nga Putin thì Aurus Senat sẽ không được trang bị khả năng chống đạn và các hệ thống phòng thủ công nghệ cao khác. Mẫu Senat được chế tạo hoàn toàn tại Nga bởi hãng xe sang trọng mới là Aurus. Cái tên Aurus được ghép từ: “aurum” (nghĩa là vàng trong tiếng Latin) và từ “rus” trong Russia (nước Nga).

Chiếc limo này lần đầu xuất hiện công khai vào tháng 5 thay thế cho chiếc Mercedes-Benz mà ông Putin thường sử dụng trong lễ nhậm chức lần 4, thể hiện thông điệp ái quốc về việc tự cung của nước Nga. Nước Nga đang chủ động giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa và công nghệ nhập khẩu, là động thái kể từ sau các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Về chiếc xe, sẽ có 2 phiên bản của chiếc sedan 4 chỗ được chế tạo: Mẫu Senat tiêu chuẩn và mẫu Senat Limousine. Mẫu Senat tiêu chuẩn có kích thước “khủng” 5.639 mm, còn mẫu Limousine được kéo dài thêm gần 1 m lên 6.629 mm.

Xe sử dụng động cơ hybrid-xăng V8 4.4 lít. Riêng động cơ xăng đã sản sinh công suất đã 598 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm, động cơ điện tăng thêm 40 mã lực nữa. Năng lượng truyền động 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Một động cơ V12 6.6 lít lớn hơn điện đang được phát triển và dự kiến cho công suất hơn 800 mã lực. Cả 2 hệ truyền động đều được phát triển cùng với Porsche.

Thiết kế xe khá giống với Rolls-Royce từ hình dáng đèn pha cho tới lưới tản nhiệt cỡ lớn và cặp la-zăng. Bên trong nội thất có vô-lăng da 2 chấu cỡ lớn và bảng điều khiển kỹ thuật số với màn hình giải trí trung tâm.

Những tính năng khác bao gồm hệ thống đèn LED chiếu sáng xung quanh 8 chế độ, ghế bọc da, trang trí bằng gỗ cao cấp cùng loạt hệ thống hỗ trợ lái xe. Senat thậm chí có thể được bọc giáp nếu khách hàng cảm thấy cần. Lô hàng Aurus Senat đầu tiên sẽ xuất xưởng đầu năm 2019 với chỉ 150 mẫu Senat và Senat Limousine trong 2 năm đầu sản xuất.

Sang năm 2021, số lượng sẽ tăng lên khoảng giữa 5.000 – 10.000 xe, tùy thuộc vào nhu cầu. Hãng xe còn dự định tìm cách xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Quốc và Trung Đông. Senat sẽ không là mẫu xe duy nhất của Aurus. Những mẫu xe khác bao gồm cả mẫu minivan dự kiến gọi là Arsenal, mẫu SUV gọi là Komendant và cả các phương tiện off-road, cũng như xe máy điện.

 

 

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN

 

Nguồn: VOV

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis

Aurus Senat đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat nằm trong dự án ‘’ Kortezh’’ đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020. Giá bán của mẫu ‘’Rolls-Royce Nga’’ này vào khoảng 152.000 USD.

Aurus Senat Sedan có giá bán dự kiến khoảng 3,68 tỷ đồng

Sau khi ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái thì chiếc “siêu xe chống đạn” của Tổng thống Nga Putin sắp được sản xuất bản thương mại cho những khách hàng có nhu cầu. Chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Aurus Senat tương tự chiếc xe của Tổng thống.

Chiêm nưỡng hình ảnh chính thức của Senat Sedan đến từ Nga

Ngoài chiếc Limousine trục cơ sở dài và được bọc thép của Tổng thống Nga, Aurus đã lên kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng sang thông thường hơn, nó sẽ có tên là Senat Sedan.

Phiên bản thương mại xe đặc chủng của Tổng thống Nga sẽ bán ra vào đầu năm 2019

Phiên bản thương mại phát triển từ mẫu xe đặc chủng của Tổng thống Nga Putin mang tên gọi Aurus Senat và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. So với chiếc đặc chủng nguyên mẫu, Aurus Senat có điều chỉnh về kích thước, thông số vận hành và trang

Xe chuyên dụng của Tổng thống Nga Putin có thêm phiên bản bán đại trà

Giống như phiên bản limousine dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, Aurus Senat bản “dân thường” cũng được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, được NAMI hợp tác thiết kế cùng Porsche. Tuy nhiên, thay vì công suất khoảng 600 mã lực, có thể cỗ

Bắt gặp minivan Aurus Arsenal trên đường chạy thử tại Nga

Mới đây, minivan Aurus Arsenal đồ sộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được bắt gặp trên đường phố Moscow, Nga, được biết khi đó Arsenal đang chạy thử tại khu vực gần điện Kremlin.

Siêu sedan sang trọng Aurus Senat của Nga vượt mặt Rolls-Royce Phantom về sức mạnh

Chiếc sedan siêu sang trọng là sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô mới thành lập ở Nga có tên Aurus, thương hiệu này được điều hành bởi Viện Nghiên cứu Khoa học trung tâm và động cơ ô tô của Nga. Chiếc xe được đặt tên là Senat và nó sẽ có cả hai

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng