Kalashnikov đang thiết kế một mẫu xe điện của riêng mình

Tập đoàn vũ khí Nga Kalashnikov, nơi sản sinh ra những khẩu súng AK huyền thoại, đang thiết kế một mẫu xe điện có khả năng cạnh tranh với các mẫu xe sừng sỏ trong lĩnh vực này, bao gồm cả Tesla, một đại diện của Kalashnikov nói với Sputnik.

Kalashnikov đang thiết kế một mẫu xe điện của riêng mình

Một mẫu xe điện của Kalashnikov

“Chúng tôi đang phát triển dự án xe điện của riêng mình. Dự án này sẽ dựa trên một công nghệ đặc biệt do nhóm tạo ra. Công nghệ này sẽ giúp chúng tôi có được một vị trí trong làng sản xuất xe điện toàn cầu như Tesla”, một đại diện của Kalashnikov nói.

Trang web kalashnikov.media cho biết mẫu thiết kế chiếc xe này đã được thực hiện trên nền tảng khung xe retro IZH-21252 “Combi”. Công suất thiết kế là 220 kW với tầm hoạt động 350 km mới phải sạc pin.

Một trong những lợi thế rất lớn của công nghệ xe điện Kalashnikov là hệ thống điều khiển pin, cho phép đạt tới 2000A (trong tương lai có thể đạt 3000A) với sự kiểm soát các yếu tố cấu thành trong thời gian thực.

Pin của xe điện có công suất 90 kWh. Hiện nay, tập đoàn Kalashnikov đã phát triển một số xe điện, bao gồm UV-4 cho thị trường dân sự, với công suất 50 kW và có thể chạy với tốc độ tối đa 80 km/h.

Nhân dịp khai trương Triển lãm vũ trang 2018 tại Nga, Kalashnikov đã giới thiệu một số mẫu xe quân sự mới lạ, bao gồm một chiếc xe tải nhẹ được trang bị hai động cơ, động cơ xăng cho hai bánh sau và điện cho hai bánh trước, cũng như một chiếc xe máy điện có ba biến thể, một trong số đó sẽ dành cho thị trường dân sự vào năm tới.

S.Phương

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Kalashnikov đang thiết kế một mẫu xe điện cho riêng mình

Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ những chiếc ô tô những năm 1970, được Kalashnikov mô tả là sở hữu nhiều hệ thống phức tạp với công nghệ có thể sánh ngang với những nhà sản xuất xe hơi điện toàn cầu như Tesla.

Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới

Chính xác thì Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới, lắp đặt thêm các động cơ đẩy tên lửa để cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc và hiệu suất của xe điện.

Huawei nhảy vào “cuộc đua ô tô điện”, “mạnh miệng” tuyên bố đánh bại Tesla

Đại diện của Huawei đã “mạnh miệng” tuyên bố rằng Aito M5 cung cấp công suất cực đại và phạm vi lái tốt hơn Model Y.

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Tesla Model X giảm giá gần 70 triệu, bổ sung nhiều tính năng tiêu chuẩn mới

Hiện tại, người mua đã có thể mua Tesla Model X với mức giá mới, rẻ hơn 3.000 USD (~ 68 triệu VNĐ) so với giá cũ. Đặc biệt, không chỉ có vậy, cả Model X và Model S hiệu suất đều sẽ nhận được...

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Tới từ Croatia, hãng xe điện Rimac Automobili đang tham vọng tạo ra một mẫu siêu xe mới, với vận tốc và gia tốc còn 'chóng mặt' hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020 mới ra mắt.

NIO ra mắt SUV chạy điện ES8 với thiết kế ấn tượng, kèm nhiều công nghệ tiên tiến

Mới đây, hãng vừa chính thức ra mắt chiếc SUV chạy điện mang tên ES8 với thiết kế ấn tượng đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Model X đến từ Tesla.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

BlackBerry: Bạn nên downgrade xuống bản thấp hơn nếu máy không khởi động được sau khi lên 10.3.3

Sau khi tung ra bản update OS version 10.3.3 vào tháng 11 năm ngoái thì đến nay người dùng các thiết bị BlackBerry 10 đã lần lượt nhận được bản nâng cấp.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...