Ngoài mức giá bán được niêm yết từ hãng, để mẫu xe bán tải Mazda BT-50 được ‘lăn bánh’ hợp pháp tại Việt Nam, khách hàng phải trả thêm chi phí lăn bánh khoảng vài chục triệu đồng.
Ở phân khúc xe bán tải, Mazda BT-50 là một cái tên khá quen thuộc với người tiêu dùng với hình ảnh “nồi đồng cối đá”. Mặc dù không đạt được doanh số cao “ngất ngưởng” như Ford Ranger nhưng so với nhiều đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Colorado, Ford Ranger hay Toyota Hilux, Mazda BT-50 vẫn là mẫu xe được đánh giá cao về khả năng vận hành và trang bị tiện nghi.
Bên cạnh đó, Mazda BT-50 cũng tạo được ấn tượng đối với khách hàng Việt nhờ có giá bán mềm nhất nhì phân khúc. Tuy nhiên, để mẫu bán tải này lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, bên cạnh giá bán niêm yết, khách hàng phải bỏ thêm một khoản tiền nữa được gọi là chi phí lăn bánh, bao gồm: phí trước bạ, phí đường bộ, bảo hiểm dân sự, phí đăng kiểm và phí đăng ký biển số … Như vậy, giá lăn bánh xe (gồm giá niêm yết và chi phí lăn bánh) mới thực sự là khoản tiền mà người tiêu dùng bỏ ra để mua Mazda BT-50.
Khác với xe con dưới 6 chỗ ngồi, giá lăn bánh xe bán tải không có sự phân biệt giữa các khu vực trên cả nước, lệ phí trước bạ của xe chỉ ở mức 2% và chi phí biển số là 500.000 VNĐ trên toàn quốc.
Ngoài ra, các phí khác bao gồm:
- Phí đăng kiểm: 340.000.000 VNĐ
- Phí đường bộ (180.000 VNĐ x 12 tháng): 2.160.000 VNĐ
- Phí bảo hiểm dân sự (bắt buộc): 1.026.300 VNĐ
Như vây, với các loại phí trên, giá lăn bánh của Mazda BT-50 2018 được tính như sau:
Nguồn: Infonet