Subaru đổi luôn xe mới cho khách hàng, thay vì triệu hồi xe để sửa chữa

Vì là lỗi khá nghiêm trọng, việc khắc phục khá phức tạp, trong khi số xe bị lỗi không nhiều, nên hãng xe Nhật đã quyết định đổi luôn xe mới cho khách hàng, thay vì triệu hồi xe để sửa chữa. 

Những chiếc xe Subaru Ascent mới có mặt trên thị trường Mỹ chưa lâu nhưng đã rất thành công, hiện bán chạy hơn cả Legacy. Không may là thành công này đang bị ảnh hưởng đôi chút vì một đợt triệu hồi xe khá kỳ lạ; theo đó, các chủ xe Ascent bị lỗi sẽ được đổi một chiếc xe hoàn toàn mới, thay vì mang xe tới hãng để được sửa lỗi như thông thường.

Tạp chí Consumer Reports giải thích rằng đó là vì lỗi này khá phức tạp. Cụ thể, một số robot hàn tại nhà máy sản xuất xe Subaru Ascent bị lập trình sai, nên thiếu mất một số mối hàn quanh cột B của xe, do đó, độ cứng của thân xe có thể giảm xuống, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Subaru đổi luôn xe mới cho khách hàng, thay vì triệu hồi xe để sửa chữa

Hãng xe Subaru Nhật Bản đã quyết định đổi luôn xe mới cho khách hàng, thay vì triệu hồi xe để sửa chữa.

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến các xe thuộc diện triệu hồi, nhưng hãng xe ôtô Subaru cho biết lỗi này có trên 293 chiếc Ascent sản xuất trong thời gian từ ngày 13/7 đến 21/7 năm nay. Tuy nhiên, một người phát ngôn của Subaru cho biết mới chỉ có 9 chiếc xe bị lỗi đến nay người tiêu dùng, số còn lại vẫn còn ở đại lý hoặc đang trên đường vận chuyển.

Vì chỉ có 9 chiếc xe bị lỗi đã đến tay khách hàng, trong khi lỗi lại phức tạp, nên Subaru đã quyết định đổi luôn xe mới cho khách.

Dù đây là điều hiếm thấy ở các nhà sản xuất ôtô, nhưng Consumer Reports cho biết cũng đã từng diễn ra hai lần trong vòng hai năm qua. Đó là đợt triệu hồi xe Jaguar XF và một số mẫu xe của Volkswagen, gồm: Eos, Golf, GTI, Passat, Tiguan và Touareg.

Nguyễn Anh

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Lý do Subaru đổi xe mới cho khách hàng thay vì sửa chữa

Sau khi tiến hành đợt triệu hồi 293 chiếc Ascent 2019 được sản xuất từ ngày 13/7/2018 đến 21/7/2018 tại Mỹ, Subaru bất ngờ đưa ra quyết định đổi xe mới cho khách hàng thay vì sửa chữa.

Ngắm hình ảnh "teaser" đầu tiên của SUV 7 chỗ Subaru Ascent 2019

Subaru Ascent 2019, phiên bản sản xuất của chiếc VIZIV-7 Concept, sẽ chính thức ra mắt thế giới vào ngày 28/11 tới đây, tại Los Angeles Auto Show.

Subaru Ascent hoàn toàn mới phát triển dựa trên mẫu concept có tên Viziv-7

Xe được thiết kế theo ngôn ngữ “Dynamic x Solid', ngoại thất xe trông khoẻ khoắn, rắn rỏi nhờ các góc bo vuông vức và các đường nét góc cạnh.

Subaru Ascent 2019 hoàn toàn mới vừa lộ diện trước thềm triển lãm ôtô Los Angeles

Đặt ở giữa trung tâm mẫu SUV 3 hàng ghế là khối động cơ boxer 2.4L hoàn toàn mới phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp kép, cho công suất tối đa 260 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 375 Nm tại 2.000 – 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số

Lộ diện nội thất 3 hàng ghế rộng rãi của Subaru Ascent

Subaru Ascent đã ra mắt dưới dạng concept ở triển lãm New York Auto Show diễn ra vào đầu năm nay và gây ấn tượng với đông đảo khách tham quan triển lãm bởi ngoại hình mạnh mẽ.

Subaru đã chính thức trình làng mẫu SUV 7 chỗ Ascent 2019

los-angeles-2017_1.jpg[/img] Mẫu Concept của Ascent đã được hãng giới thiệu vào đầu tháng 4 năm nay. Phiên bản thương mại được giới thiệu lần này vẫn giữ nguyên phần lớn thiết kế so với bản concept được giới thiệu trước đó, tuy nhiên vẻ ngoài của

24 xe Subaru Legacy và Outback bị triệu hồi về xưởng vì lỗi túi khí

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, cơ cấu bơm thổi phồng túi khí ghế phụ phía trước do Hãng Takata Nhật Bản sản xuất có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập.

So sánh Mazda CX-9 2018 và Subaru Ascent 2019: Mẫu xe nào vượt trội hơn?

Mazda CX-9 2018 và Subaru Ascent 2019 đều là những chiếc SUV cỡ lớn, thiết kế 3 hàng ghế hiện đại đi kèm với hàng loạt tính năng nổi bật, xứng đáng nhận được sự quan tâm hơn nữa từ phía khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người