Sau hơn một năm thăm dò thị hiếu tiêu dùng, liên doanh Nhật Bản chính thức bổ sung thêm vào thị trường Việt Nam phiên bản Pajero Sport máy dầu.
Ngoại thất của phiên bản động cơ dầu tương đồng với các phiên bản máy xăng đã có mặt tại Việt Nam từ trước.
So với các phiên bản máy xăng đã có mặt từ trước, Pajero Sport diesel có ngoại thất và kích thước tương đồng. Phần đầu vẫn mang phong cách thiết kế Dynamic Shield năng động của Mitsubishi. Đuôi xe không thể lẫn được dù nhìn từ khoảng cách xa với dãy đèn Led dài và dựng đứng.
Pajero Sport có chiều dài tổng thể 4.785 mm, rộng 1.815 mm và cao 1.805 mm. Hông xe nổi bật với bộ vành hợp kim 18 inch 2 tông màu thiết kế mạnh mẽ.
Khoang nội thất cũng không khác biệt so với các phiên bản máy xăng. Xe trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng các cửa gió cho tất cả các hàng ghế. Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng tạo không gian rộng rã hay đơn giản là giúp nội thất trông gọn gàng hơn.
Khả năng cách âm của Pajero Sport là một điểm mạnh nhờ kết cấu khung xe tách rời chassis và công nghệ cách âm cao cấp.
Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, vô-lăng và cần số bọc da, nút điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng, phanh tay điện và ổ cắm điện 220V (150W)…
Cùng với “trái tim” là khối động cơ sử dụng nhiên liệu diesel, Pajero Sport còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp.
Điểm khác biệt lớn nhất chính là “trái tim” của xe. Phiên bản này sử dụng động cơ diesel MIVEC 2.4 lít thế hệ mới nhất của Mitsubishi. Khối động cơ này được áp dụng một loạt công nghệ tiên tiến như hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử (MIVEC), thân động cơ bằng hợp kim nhôm giúp giảm đến 30kg và tăng khả năng tản nhiệt cho động cơ, turbo biến thiên và kích thước nhỏ hơn giúp cải thiện khả năng tăng tốc ở vòng tua máy thấp đồng thời giảm độ trễ turbo…
So với nhiều đối thủ cùng phân khúc, hộp số tự động 8 cấp rõ ràng là một lợi thế để người tiêu dùng lựa chọn. Cùng với hộp số này, Pajero Sport diesel có công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.
Các trang bị an toàn trên Pajero Sport diesel gồm 2 túi khí, căng đai tự động, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo…
Pajero Sport được kỳ vọng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ Toyota Fortuner và Chevrolet Trailblazer.
Phiên bản Pajero Sport diesel được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với mức giá bán lẻ 1,062 tỷ đồng.
Cùng với việc đưa về phiên bản động cơ dầu hoàn toàn mới, Mitsubishi cũng bổ sung thêm 2 phiên bản động cơ xăng, qua đó nâng tổng số phiên bản Pajero Sport tại thị trường Việt Nam lên 5 phiên bản.
Đáng chú ý là cùng với việc bổ sung các phiên bản mới, Mitsubishi cũng tiến hành giảm giá bán lẻ của các phiên bản động cơ xăng đến 170 triệu đồng.
Với danh mục phiên bản dày hơn và giá bán được điều chỉnh, Pajero Sport được kỳ vọng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ hơn với các đối thủ Toyota Fortuner và Chevrolet Trailblazer.
Trí Dũng
Nguồn: Dân Việt