Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam cạnh tranh gay gắt về giá bán và trang bị

Sau khi vượt qua rào cản Nghị định 116 thành công, hàng loạt phiên bản mới và hoàn toàn mới của các mẫu SUV 7 chỗ tại Việt Nam sẽ đồng loạt xuất hiện tạo sự cạnh tranh gay gắt về giá bán và trang bị. Khi đó, người dùng có thể ung dung lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý.

Như đã biết, dòng SUV 7 chỗ khá được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ đặc tính cao ráo, rộng rãi. Hiện tại, các mẫu xe trong phân khúc này đang góp mặt như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X và mới đây là Chevrolet Trailblazer.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nguồn cung do vướng phải Nghị định 116 (quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô; kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và doanh nghiệp nhập khẩu ô tô). Trong đó, phân khúc SUV 7 chỗ và bán tải chịu ảnh hưởng nặng nề do tất cả các mẫu xe trong hai phân khúc này đều nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Indonesia. Doanh số nhiều mẫu xe SUV 7 chỗ giảm thê thảm, thậm chí không bán được xe nào trong vài tháng gần đây. 

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam cạnh tranh gay gắt về giá bán và trang bị

Tuy nhiên, Nghị định 116 cũng tạo cơ hội để các hãng xe chớp thời cơ trong phân khúc SUV 7 chỗ. Trong khi Toyota, Ford, Mitsubishi, Isuzu vẫn loay hoay tìm cách đáp ứng yêu cầu của Nghị định 116 thì Chevrolet đã nhanh tay đưa mẫu SUV mới Trailblazer về nước vào tháng 5/2018 với 3 phiên bản có giá từ 859 triệu đồng đến 1,075 tỷ đồng. Trailblazer đã nhanh chóng đạt doanh số tốt nhờ xe có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Không thể đứng nhìn Chevrolet Trailblazer một mình “làm mưa làm gió”, gần 2 tháng sau đó, Toyota Fortuner cũng đã “vượt ải” 116 và bắt đầu bán ra từ đầu tháng 8/2018. Toyota đã thay thế phiên bản cao cấp Fortuner máy xăng 2.7 4×4 AT bằng phiên bản máy dầu 2.8 4×4 AT, bổ sung thêm phiên bản máy dầu 2.4 4×2 AT. Như vậy hiện tại Fortuner có 4 phiên bản với giá bán từ 1,026-1,354 tỷ đồng.

Mitsubishi cũng đã nhanh chân đưa Pajero Sport về Việt Nam và bán ra từ giữa tháng 8/2018, bổ sung thêm phiên bản máy dầu 4×2 AT như Toyota Fortuner. Như vậy, Mitsubishi Pajero Sport hiện có 3 phiên bản với giá bán từ 1,062-1,250 tỷ đồng. 

Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport cùng bổ sung phiên bán máy dầu số tự động để tăng sự lựa chọn

Isuzu có lẽ là hãng xe “im hơi lặng tiếng” nhất về việc đưa mẫu SUV mu-X về nước. Tuy nhiên, theo thông tin từ các đại lý của Isuzu cho biết, mu-X sắp bán ra sẽ là phiên bản nâng cấp vừa ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm 2018. Đáng chú ý, mu-X tại Việt Nam sẽ bổ sung tùy chọn động cơ dầu 1.9L với hộp số sàn hoặc tự động, hệ dẫn động 4×2. Đây là động cơ rất được mong đợi với công nghệ mới và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Dự kiến, Mu-X mới sẽ bán ra tại Việt Nam trong thời gian ngắn tới với 3 phiên bản 1.9 4×2 MT, 1.9 4×2 AT và 3.0 4×4 AT với giá bán hiện chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ rất cạnh tranh như thế hệ đang bán trên thị trường hiện nay chỉ từ 899-990 triệu đồng.

Ford cũng đã đưa Everest nâng cấp về nước, dự kiến sẽ sớm bán ra tại Việt Nam vào khoảng tháng 9/2018. Mặc dù là bản nâng cấp giữa vòng đời, Ford Everest 2018 có rất nhiều thay đổi, đáng chú ý là động cơ dầu 2.0L mới cùng hộp số tự động 10 cấp. Dự kiến, Ford Everest mới sẽ bán ra tại Việt Nam với 5 phiên bản, giá bán chưa được công bố chính thức nhưng dự kiến vào khoảng 850 triệu đồng-1,2 tỷ đồng. 

Ford Everest và Isuzu mu-X cùng giới thiệu bản nâng cấp với động cơ mới

Chưa dừng lại ở đó, phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam sẽ còn “góp mặt anh tài” khi Nissan Việt Nam đã tiết lộ về việc sẽ sớm đưa mẫu SUV hoàn toàn mới Terra về nước ngay trong tháng 10/2018 và bán ra sau đó. Các phiên bản và giá bán của Nissan Terra tại Việt Nam hiện chưa được tiết lộ. 

Nissan Terra hoàn toàn mới sẽ sớm có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2018

Có thể thấy, dù bị ảnh hưởng đến doanh số trong 6 tháng đầu năm do Nghị định 116 nhưng các hãng xe tại Việt Nam đã nhanh chóng thích ứng khi Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport được bổ sung phiên bản mới, Ford Everest và Isuzu mu-X ra mắt phiên bản nâng cấp, Chevrolet Trailblazer và Nissan Terra hoàn toàn mới trình làng tại Việt Nam.

Như vậy, phân khúc SUV 7 chỗ sắp tới sẽ vô cùng sôi động với rất nhiều mẫu xe và phiên bản mới có mặt cùng trang bị và giá bán hấp dẫn hơn. Khi đó, người dùng được hưởng lợi nhiều nhất khi có thể thoái mái lựa chọn cho mình chiếc SUV 7 chỗ ưng ý.

Theo VnMedia

Nguồn : http://topcarvn.com/phan-khuc-suv-7-cho-tai-viet-nam-sap-dai-chien-khach-hang-huong-loi/

TIN LIÊN QUAN

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Isuzu mu-X 2018 hưởng thuế NK 0% về Việt Nam – đối thủ Toyota Fortuner

Isuzu mu-X 2018 nhập khẩu từ Thái Lan trang bị động cơ và hộp số mới, nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, giá bán chưa công bố.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là 2 mẫu xe hút người dùng nhất tháng 5 tại Việt Nam

Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer vừa được ra mắt cách đây không lâu cũng bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với 164 xe, cao gấp hơn 3 lần mẫu xe đứng thứ 2 là Isuzu mu-X.

Doanh số của Toyota Fortuner giảm mạnh do khan hàng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Fortuner bị giảm mạnh kể từ tháng 11/2017 tại Việt Nam đến nay. Từ mức doanh số trên 1.000 xe, hiện tại Fortuner chỉ còn vài chục xe mỗi tháng và khả năng trong

Mitsubishi giảm giá xe hưởng thuế nhập khẩu 0% từ tháng 8

Động thái giảm giá dòng xe hưởng thuế nhập khẩu 0% của Mitsubishi là đúng theo lý thuyết, nhưng lại đi ngược chiều so với thị trường. Trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh ôtô không giảm sau khi cân nhắc tới yếu tố cung cầu, áp lực về tỉ giá

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam: Cuộc chơi của Trailblazer và Fortuner

Cụ thể, phân khúc SUV 7 chỗ cỡ vừa hiện đã vắng Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu D-max, và Ford Everest. Một điểm đáng chú ý là trước kia có mẫu Ford Everest và Toyota Fotuner được lắp ráp tại Hải Dương và Vĩnh Phúc nay đã chuyển sang nhập khẩu

Thị trường xe Việt nửa cuối năm bùng nổ với hàng loạt mẫu xe mới

Xe lắp ráp chỉ chiếm 3 chiếc, trong khi đó, sau khi hoàn tất các giấy tờ nhập khẩu xe theo quy định, ôtô nhập khẩu xuất hiện nhiều, chiếm đến 12 xe. Sự trở lại của xe nhập khẩu giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn ở các phân khúc khác nhau.

Loạt ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% từ năm 2018

Honda Civic, CR-V thế hệ mới, Toyota Fortuner và nhiều tân binh như Suzuki Celerio, Honda Jazz, Toyota Avanza đều xuất từ hai thị trường có mức nội địa hóa linh kiện cao hàng đầu ASEAN, Thái Lan và Indonesia.

THỦ THUẬT HAY

15 ứng dụng iOS trị giá 52 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng và game bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Đặc biệt có SMS ++, Smart Translator,

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé