Thị trường xe Việt nửa cuối năm bùng nổ với hàng loạt mẫu xe mới

Sau hai quý ảm đạm về sản phẩm mới trên thị trường ôtô, cuối quý III, các hãng đồng loạt tung ra mẫu xe mới. Hai tháng 8 và 9, thị trường đón nhận 15 xe mới, phiên bản nâng cấp của các hãng. Lượng xe mới dồi dào như một cuộc chạy đua, con số này thậm chí tương đương với trung bình số xe giới thiệu những năm trước.

Xe lắp ráp chỉ chiếm 3 chiếc, trong khi đó, sau khi hoàn tất các giấy tờ nhập khẩu xe theo quy định, ôtô nhập khẩu xuất hiện nhiều, chiếm đến 12 xe. Sự trở lại của xe nhập khẩu giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn ở các phân khúc khác nhau.

Thị trường xe Việt nửa cuối năm bùng nổ với hàng loạt mẫu xe mới

Toyota Wigo ra mắt tại Hà Nội, bán từ tháng 9. Ảnh: Lương Dũng.

Hôm 25/9, Toyota Việt Nam ra mắt cùng lúc 3 xe, công bố giá của dòng hatchback cỡ nhỏ Wigo, rẻ nhất trong dải sản phẩm đang bán. Wigo tham gia phân khúc A, với nhiều cái tên đình đám khác như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark. Trước đó, Suzuki cũng nhanh nhạy đưa về dòng Suzuki Celerio nhập từ Thái Lan.

Ở phân khúc này, Hyundai Grand i10 chiếm phần lớn thị phần với hơn 16.000 xe bán ra từ đầu năm. Kia Morning về thứ 2, doanh số hơn 7.000 chiếc trong cùng kỳ. Hai tân binh nhập khẩu gồm Suzuki Celerio và Toyota Wigo sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc đua tranh thị phần. Với mức giá ngang ngửa i10, Wigo được chờ đợi tạo nên cuộc đua tranh quyết liệt, trong khi Celerio không có dấu hiệu khả quan về doanh số.

Phân khúc MPV 7 chỗ cũng ấm lên với sự hiện diện của 3 tân binh, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush và Toyota Avanza. Chỉ khoảng 1 tháng sau khi Xpander được giới thiệu, Toyota đã tung ra sản phẩm cùng phân khúc là Rush. Cả 2 xe đều nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó, Toyota còn bổ sung vào tầm thấp hơn chiếc Avanza, phủ kín các mức giá với loại xe 7 chỗ.

Thậm chí, cả Mitsubishi Xpander (620 triệu) và Toyota Rush (668 triệu) còn cạnh tranh với những chiếc SUV đô thị 5 chỗ như Hyundai Kona (725 triệu) hay Ford EcoSport (689 triệu) trong tầm tiền khoảng 700 triệu.

Honda HR-V trưng bày tại đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Phân khúc SUV cỡ B lại có cuộc đua riêng. Trước đây, EcoSport đứng đầu bảng về doanh số khi không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Sự xuất hiện cùng lúc của Honda HR-V và Hyundai Kona sẽ khiến phân khúc này bớt nhàm chán, người dùng có thêm lựa chọn. HR-V là xe nhập khẩu duy nhất, với giá bán cao nhất 871 triệu, trong khi EcoSport và Kona giá cao nhất lần lượt 689 triệu và 725 triệu.

Phân khúc SUV cỡ D sôi động trở lại khi Toyota Fortuner thêm phiên bản mới, Ford Everest được nâng cấp và thêm lựa chọn. Ngoài ra, Isuzu cũng đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu mu-X để tăng sức cạnh tranh. Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport đã nhanh chân hơn khi về nước từ sớm. Toàn bộ 5 xe ở phân khúc D đều được nhập khẩu nguyên chiếc.

Ở mảng xe bán tải, Ford Ranger và Toyota Hilux phiên bản mới đều đã quay trở lại sau thời gian dài không nhập được xe về. Đây là phân khúc vốn dĩ thống trị bởi Ranger, với những nâng cấp ở phiên bản mới. Mẫu bán tải của Ford nhiều sẽ khả năng sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu dù Hilux cũng có nâng cấp hay Chevrolet Colorado nổi lên như một hiện tượng.

Một loạt xe mới, đặc biệt những mẫu nhập khẩu quay trở lại thị trường mang theo kỳ vọng cho quý cuối bùng nổ doanh số của các hãng xe. Toyota Việt Nam kỳ vọng 3 sản phẩm mới ra mắt (Avanza, Rush, Wigo) có thể đóng góp 1.300 xe/tháng vào doanh số chung, trong khi riêng Fortuner vừa bán trở lại vào tháng 8 đã có doanh số hơn 900 xe. Tính hết tháng 8, doanh số tổng của liên doanh ôtô Nhật Bản đang giảm khoảng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, Honda kỳ vọng bán khoảng 200 chiếc HR-V/tháng. Hãng xe Nhật Bản sớm đưa được các mẫu xe nhập khẩu về phân phối, cùng sự tăng trưởng của mẫu xe lắp ráp City, nên doanh số hết tháng 8 năm nay đang tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự xuất hiện nhiều hơn của các dòng xe nhập khẩu là điều được tiên đoán trước, khi các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu trong Nghị định 116. Tuy nhiên, việc nhập khẩu nguyên chiếc khiến nguồn cung phải phụ thuộc vào nhà máy ở nước ngoài. Thị trường sôi động nhưng chưa chắc người dùng đã hưởng lợi khi mua các dòng xe có cầu vượt cung.

Theo VnEpress

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe nhập khẩu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

Trong tầm giá 300 đến dưới 500 triệu đồng, bên cạnh các mẫu xe lắp ráp như Kia Morning, Hyundai Grand i10, khách hàng Việt có thể lựa chọn một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Wigo, Suzuki Celerio hay Mitsubishi Mitsubishi Mirage. Đây đều là các

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam có giá bán bao nhiêu là phù hợp?

Phân khúc A vốn là sân chơi bị chiếm lĩnh bởi xe Hàn Quốc trong nhiều năm nay. Hyundai Grand i10 (hơn 2.000 xe/tháng) và Kia Morning (gần 1.000 xe/tháng) là hai mẫu xe bán tốt nhất, bỏ lại xa phía sau là xe Mỹ Chevrolet Spark (khoảng 200 xe/tháng).

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ ở Toyota Wigo đến vậy?

Nhờ ưu điểm về thương hiệu, nhập khẩu nguyên chiếc, giá cả phải chăng,Toyota Wigo đã tạo nên sức hút lớn với thị trường ô tô Việt.

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc hạng A là Kia Morning và Hyundai Grand...

Với mức giá từ 345 – 405 triệu đồng, Toyota Wigo có những gì nổi bật?

Được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam và có giá bán đề xuất là 345 triệu đồng với bản 1.2 MT, 405 triệu đồng với bản 1.2 AT, Toyota Wigo là mẫu xe thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning và Suzuki Celerio.

Suzuki Celerio phiên bản số sàn mới có niêm yết giá 329 triệu đồng

Tương tự như bản tự động, Suzuki Celerio số sàn cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá niêm yết chính thức của xe là 329 triệu VNĐ. Trong khi đó, bản tự động vẫn giữ nguyên giá 359 triệu VNĐ mặc dù chính phủ đã đưa thuế nhập khẩu về mức

THỦ THUẬT HAY

KeepVid Pro - Bộ cài đặt hỗ trợ tải video từ hơn 10.000 trang web

KeepVid Free là một trong số ít phần mềm hỗ trợ download nội dung từ các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Facebook, Vimeo v.v... Tuy nhiên với phiên bản trả phí, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video hơn,

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

Cách ẩn hình ảnh trên iPhone không cần ứng dụng

Trên iOS 10 trở đi có sẵn tính năng ẩn hình ảnh trong Khoảnh khắc, Bộ sưu tập và Năm nhưng vẫn sẽ hiển thị trong Album.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn