Ferrari lãi đến 80.000 USD mỗi xe bán ra thị trường trong năm nay

Cũng thuộc nghiên cứu mới của giáo sư kinh tế Ferdinand Dudenhoffer, trải qua hơn nửa năm 2018, trung bình thương hiệu Porsche 'chỉ' lãi khoảng 19.700 USD (~ 458 triệu VNĐ) cho mỗi chiếc xe bán ra, trong khi mức lãi của dòng xe sang Maserati dừng ở khoảng 5.800 USD (~ 135 triệu VNĐ) mỗi xe.

Ferrari lãi đến 80.000 USD mỗi xe bán ra thị trường trong năm nay

Thay vì tiếp tục mở rộng phát triển đa dạng các dòng xe và dây chuyền lắp ráp, nhiều thương hiệu thời gian gần đây thường tạm ngưng những kế hoạch kiểu vậy để tập trung vào việc gia tăng tỉ lệ lãi thu được trên mỗi xe bán ra. Minh chứng rõ ràng nhất là việc Ford đã khai tử nhiều mẫu sedan bốn cửa để đầu tư nhiều hơn vào các xe bán tải và SUV bán chạy. 

Theo nghiên cứu mới mới nhất của giáo sư kinh tế Ferdinand Dudenhoffer tới từ Duisburg (Đức), Porsche đang dẫn đầu các thương hiệu xe sang của Đức, khi 'bỏ túi' 19.700 USD (~ 458 triệu VNĐ) với mỗi xe bán ra, cao gần gấp đôi số lãi 10.500 USD (~ 244 triệu VNĐ) của ba tập đoàn lớn mạnh khác là Mercedes-Benz, BMW và Audi. Thành công của Porsche bắt nguồn từ Macan - mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ hiện chiếm gần 40% tổng doanh số của Porsche trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, số lãi mỗi đầu xe của Porsche vẫn chưa thấm vào đâu nếu đem so sánh với hãng siêu xe đến từ Ý - Ferrari. Tính trung bình, mỗi 'chú ngựa chồm' được 'xuất chuồng', Ferrari lãi khoảng 80.000 USD (~ 1,86 tỷ VNĐ), với số tiền này, thậm chí bạn có thể dư dả sắm một chiếc Porsche Macan có đầy đủ trang bị tùy chọn (full option). 

Như vậy, hiện tại, Ferrari đang có tỉ lệ lãi thu được trên mỗi đầu xe bán ra dẫn đầu toàn thị trường trong năm 2018. Trong khi đó, ở đầu ngược lại, hãng xe thể thao Anh Quốc Jaguar Land Rover chỉ có lãi ở mức 930 USD / xe (~ 21,6 triệu VNĐ) và Maserati 'bỏ túi' khoảng 5.800 USD / mỗi xe bán ra, tương đương 135 triệu VNĐ. 

Mặc dù có khoản lời trung bình thấp nhất trong danh sách, nhưng Jaguar Land Rover vẫn nên vui mừng vì thương hiệu này không bị lỗ vốn như Bentley và Tesla - lần lượt lỗ 19.715 USD và 12.750 USD (~ 459 và 296 triệu VNĐ), nguyên do là vì hai hãng này đầu tư quá lớn. Rolls-Royce và Lamborghini không góp mặt trong bảng thống kê này vì không công bố kết quả tài chính. 

Có thể thấy, kết quả trong năm 2018 đang phản ánh khá đúng báo cáo của tạp chí danh tiếng Bloomberg (Mỹ) về mức lãi trung bình của thị trường xe toàn cầu được công bố hồi tháng 3 năm ngoái. Ở thời điểm đó, Ferrari có lãi tới 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ) trên mỗi xe bán ra trong khi Porsche thu về 17.000 USD / xe (~ 395 triệu VNĐ).

Bên cạnh đó, đây chỉ là con số nghiên cứu của giáo sư Ferdinand Dudenhoffer đối với một số thương hiệu hạng sang, đối với những mẫu xe bình dân thì con số lãi trên một chiếc xe chắc chắn thấp hơn nhiều.

*Các quy đổi USD sang VNĐ được tính theo tỷ giá tiền tệ hiện tại

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/ferrari-lai-den-80-000-usd-moi-xe-ban-ra-thi-truong-trong-nam-nay.html

TIN LIÊN QUAN

Trung bình cứ mỗi siêu xe được bán ra, Ferrari sẽ lãi 80.000 USD

Dudenhoffer cho biết ông tính ra số lãi trung bình 80.000 USD dựa trên doanh thu và lợi nhuận trước thuế và lãi suất theo báo cáo nửa đầu năm 2018 của Ferrari, chia cho số lượng xe bán ra.

Sự thật về lợi nhuận trên mỗi một chiếc xe sang được bán ra

Giáo sư kinh tế người Đức - Ferdinand Dudenhöffer tò mò muốn tìm ra thương hiệu xe hơi hạng sang nào dẫn đầu về lợi nhuận trên mỗi chiếc xe đươc bán ra, và kết quả nghiên cứu của ông có thể là một bất ngờ đối với nhiều người.

Ferrari thu lợi nhuận khoảng 80.000 USD trên mỗi xe bán ra

“Công ty lớn, lợi nhuận cao” khẩu hiệu này dường như không đúng với ngành công nghiệp ôtô, theo nghiên cứu của chuyên gia kinh tế người Đức Ferdinand Dudenhoeffer. Tờ Boerse-express đưa tin, hãng siêu xe Ferrari có kết quả kinh doanh quý I năm nay

Xe Ferrari có lợi nhuận lên tới 80.000 USD trên mỗi chiếc xe có giá 280.000 USD

Một trong những điều đầu tiên của những triệu phú mới nổi thường là mua một chiếc Ferrari. Điều này thường dễ hiểu bởi biểu tượng “ngựa chồm” nổi tiếng đó mang tới sự chú ý và uy tín. Và những chiếc Ferrari thường rất đắt tiền và đương nhiên lợi

Porsche kỷ niệm 70 năm dòng xe thể thao

Porsche luôn xây dựng những mẫu xe thể thao mang tiêu chuẩn đẳng cấp cao nhất trong 70 năm qua.

Ferdinand Porsche GT3 RS có tốc độ chỉ ngang bằng một chiếc xe đạp

Ferdinand Porsche GT3 RS của nhà phát minh người Áo Hannes Langeder là siêu xe được tạo ra từ ống nhựa và băng keo, có tốc độ chậm nhất thế giới do vận hành bằng pê-đan xe đạp và thậm chí nó còn không có động cơ.

Porsche đầu tư 80 triệu USD vào công nghệ màn hình hiển thị thực tế tăng cường HUD

Được biết, gói đầu tư tài chính này trị giá 80 triệu USD và Porsche sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược của Wayray. Trước đó, Hyundai Motor, cùng với các quỹ đầu tư JVCKENWOOD hay Alibaba Group cũng đã rót vốn vào công ty công nghệ WayRay đến từ

Maserati đang lên kế hoạch đối đầu với Tesla và Porsche với siêu xe Alfieri

Trong bài phát biểu tại sự kiện Capital Markets Day hôm giữa tuần, ông Tim Kuniskis, lãnh đạo Maserati nói: 'Từ góc độ sản phẩm, có vẻ Maserati đang thách thức Tesla và Porsche. Chúng tôi sẽ biến nó thành hiện thực bằng cách mang đến cho công chúng

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.