So sánh Toyota Camry 2019 vừa ra mắt và Camry tại thị trường Việt Nam

Vừa qua, mẫu xe sedan hạng D – Toyota Camry thế hệ thứ 8 đã chính thức ”cập bến” thị trường Ấn Độ, với biến thể hybrid mẫu xe có mức giá bán khá tốt cùng với các trang bị công nghệ tiên tiến, và khối động cơ hybrid tiến kiệm nhiên liệu. 

So sánh Toyota Camry 2019 vừa ra mắt và Camry tại thị trường Việt Nam

Trên thế hệ mới, mẫu xe đã tách ra khỏi kiến trúc toàn cầu của Toyota (TNGA) trước đây, thay vào đó là sử dụng nền tảng GA-K, được chia sẻ với chiếc Lexus ES 300h mới ra mắt gần đây. Với thế hệ thứ tám, mẫu xe có sự thay đổi đáng kể kích thước tổng thể – dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với ‘’người tiền nhiệm’’ của nó, và chiều dài chiều dài cơ sở cũng được tăng lên 50 (mm), mang đến một khoang cabin khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách. Ngoài ra, mẫu xe mới cũng được gia tăng sử dụng các vật liệu cách âm và hệ thống kính được làm dày hơn đáng kể. 

Về thiết kế, Camry thế hệ thứ 8 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng – ‘Keen Look’. Với mặt ca-lăng có tạo hình chứ ‘’V’’, cụm lưới tản nhiệt kết nối hệ thống đèn pha LED có thiết kế tinh tế và phần cản dưới kết hợp các khe hút gió được mở rộng sang hai bên giúp gia tăng khả năng làm mát cho khoang động. Bên cạnh đó, các đường gân dập nổi xuất hiện xuyên suốt toàn bộ thân xe cùng với bộ la-zăng đa chấu kích có kích thước khá lớn đã góp phần tạo nên ‘’linh hồn’’ thể thao cho mẫu xe. Ở vị trí đuôi xe, cụm đèn hậu LED, cản sau có thiết kế góc cạnh kết hợp cùng hệ thống ống xả kép đặt đối xứng khá ấn tượng. 

Bước vào khoang nội thất, mẫu xe mới mang ‘’hơi thở’’ từ những dòng xe hạng sang Lexus, với các ghế ngồi bọc da cao cấp tích hợp điều chỉnh điện và các đệm ghế được thiết kế mới nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Hệ thống giải trí là một màn hình cảm ứng 8.0 inch bố trí gọn gàng và đồng bộ vào bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra mẫu xe cũng cung cấp thêm tùy chọn màn hình giải trí có kích thước lên đến 10-inch và màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch cho cụm đồng hồ tốc độ. 

Về trang bị tiện nghi, hãng xe Toyota cho biết nội thất trên Camry mới đã tăng cường sử dụng các phím bấm cảm ứng hiện đại và dễ thao tác hơn. Bên cạnh đó, mẫu xe cũng trang bị các thiết bị như hệ thống âm thanh JBL chín loa cao cấp, hệ thống sac điện thoại không dây thông minh, điều hòa khí hậu 2 vùng độc lập… Ngoài ra, với hàng ghế sau mẫu xe mới cũng được trang bị các tính năng như ghế làm mát, cùng với khả năng điều chỉnh điện độ tựa lưng. 

Tại thị trường Ấn Độ, Toyota Camry được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ xăng 2,5 lít, bốn xi-lanh mới, tạo ra công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 221Nm. Với những biến thể hybrid, sức mạnh sẽ được gia tăng nhờ khối động cơ điện cung cấp 118 hoặc 208 mã lực tùy từng phiên bản. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp thêm các thông tin về công nghệ động cơ Toyota Hybrid II được ứng dụng trên mẫu xe, như bộ điều khiển công suất nhẹ hơn, năng lượng di chuyển bộ pin được đặt dưới hàng ghế sau, sẽ giúp giảm thiểu tối đa năng lượng bị tổn thất.

Được biết, Toyota sẽ cung cấp hai tùy chọn hộp số bao gồm hộp số tự động 8 cấp cho phiên bản tiêu chuẩn và hộp số tự động CVT với 6 số giả lập trên phiên bản hybrid. Thêm vào đó, với Camry Hybrid mẫu xe sẽ có bốn chế độ lái – Normal, Eco, EV và Sport, cùng với một trang bị khá nổi bật là tính năng kiểm soát độ trượt các bánh xe trên đương tuyết nhằm thúc đẩy hiệu quả nhiên liệu. 

Về mặt an toàn, Camry mới được trang bị 10 túi khí bảo vệ, hệ thống cảnh báo trước va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng và hệ thống cảnh báo lệch làn đường…

Hữu Đức

Nguồn: CafeAuto

TIN LIÊN QUAN

Không thể nhận ra Toyota Camry 2018 - thể thao giá hấp dẫn

Toyota Camry sau hàng chục năm giữ nguyên kiểu dáng đơn giản của mình nay đã có một bước chuyển mình đáng kinh ngạc khi được thiết kế thể thao hơn, khỏe khoắn hơn.

Daihatsu Altis là một phiên bản làm lại của Toyota Camry Hybrid mới

Là một trong những thương hiệu xe ô tô lâu đời nhất Nhật Bản, mới đây Daihatsu đã tung ra một mẫu Altis, mới về cơ bản nó là một chiếc xe làm lại của Camry.

Lộ diện Toyota Camry 2018 phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Theo các nguồn tin cho biết, vào tháng 11 sắp tới, Toyota Camry 2018 sẽ chính thức được ra mắt ở thị trường Trung Quốc. Như vậy,...

Hàng "hot" Toyota Camry 2018 sắp ra mắt có gì mới?

Mẫu sedan cỡ D ăn khách Toyota Camry 2018 dự kiến được giới thiệu vào mùa hè năm nay tại quê nhà với phong cách thiết kế đặc trưng Nhật Bản.

Ra mắt tại Triển lãm Dubai, Toyota Camry Hybrid 2018 sẽ được bán ra ở Trung Đông vào năm tới

Toyota Camry thế hệ thứ tám đã ra mắt tại Trung Đông tại Triển lãm Ô tô Dubai 2017 vừa qua. Cũng tại sự kiện này, Toyota Camry Hybrid 2018 đã được giới thiệu tới công chúng.

Toyota Camry 2018 xuất hiện tại Trung Quốc với đủ biến thể

Mới đây, Toyota Camry 2018 đã trình làng tại Trung Quốc với ngoại thất khá giống với các phiên bản tại Mỹ và Nhật Bản.

Toyota Camry Hybrid 2021 không chỉ đẹp hơn, sang hơn mà còn an toàn và công nghệ hơn

Toyota Camry Hybrid 2021 nhận được một vài cập nhật tinh tế ở cả ngoại thất và nội thất, đáng chú ý nhất là giao diện người dùng và hệ thống thông tin giải trí được cải tiến.

Lộ diện hình ảnh "hàng hot" Toyota Camry 2018, sắp về Việt Nam

Mới đây, những chiếc Toyota Camry 2018 phiên bản châu Á bị bắt gặp khi đang được di chuyển trên những chiếc xe chuyên dụng tại Nhật Bản

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Thay đổi màu thanh Taskbar trên Windows 7, 10 thật dễ

Cá nhân hóa Windows 10 bằng cách thay đổi màu của menu Bắt đầu, thanh tác vụ, và trung tâm hành động.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei

Bạn muốn tải Zoom, Google Meet, Microsoft Teams trên điện thoại và máy tính bảng Huawei của mình? Tham khảo cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei nhé...

PhotoScan - Ứng dụng giúp bạn biến hình ảnh thành các bản sao kỹ thuật số

Với mong muốn trở thành dịch vụ lưu trữ hình ảnh phổ biết nhất, mới đây nhà phát triển ứng dụng Google Photos đã phát hành công cụ mới với tên gọi PhotoScan. Một giải pháp hoàn hảo, giúp biến những bức tranh quý giá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.