Ô tô cổ Ferrari 250 GTO 1962 có giá ‘khủng’ 1,3 nghìn tỷ đồng

60 triệu USD (hơn 1,3 nghìn tỷ đồng) có thể là giá bán của chiếc ô tô cổ Ferrari 250 GTO 1962 – đưa chiếc xe trở thành đắt nhất trong lịch sử.

Chiếc xe có giá trị nhất từng được giao dịch tại một cuộc đấu giá công khai dự kiến sẽ được bán ra trong tháng này và có thể thiết lập kỷ lục thế giới mới.

Theo đó, nhà đấu giá Sotheby đang có kế hoạch giới thiệu chiếc Ferrari 250 GTO 1962, ước tính trị giá từ 45 triệu đến 60 triệu đô la (khoảng hơn 1,3 nghìn tỷ đồng), theo CNN

Nếu chiếc xe này được bán với giá đó, nó sẽ dễ dàng đánh bại kỷ lục năm 2014 của chiếc Ferrari GTO 1962-1963, được bán với giá 38 triệu USD. 

Ô tô cổ Ferrari 250 GTO 1962 có giá ‘khủng’ 1,3 nghìn tỷ đồng

Chiếc xe Ferrari 250 GTO 1962 này có thể bán với giá hơn 1,3 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Getty Images

Phiên đấu giá chiếc xe trên chỉ là một trong những sự kiện thuộc chương trình triển lãm xe cổ lớn nhất nước Mỹ, Pebble Beach Concours d’Elegance lần thứ 68, vốn được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ ngày 21/8.

Trên thực tế, những người hâm mộ xe hơi nói rằng năm nay có thể có ba cuộc đấu giá riêng biệt, với những chiếc xe có giá trị nhất đến từ Anh và Mỹ cũng sẽ tham gia đấu giá.

“Đó là Super Bowl (tạm dịch: siêu phẩm) của các chương trình xe hơi,” Dave Magers, Giám đốc điều hành của Mecum Auctions, công ty đã bán một chiếc Porsche từng thuộc sở hữu của diễn viên Steve McQueen, với giá hơn 2 triệu USD, cho biết.

Các nhà sưu tập xe hơi đã và đang chi tiêu nhiều tiền hơn cho các mẫu xe hơi cổ gần đây. Một chiếc Ferrari 250 GTO khác từng được bán cho người mua ẩn danh với mức giá báo cáo là 70 triệu đô la vào năm 2017.

Đây sẽ là chiếc xe cổ đắt nhất từng được bán đấu giá? Ảnh: Getty Images

Vậy tại sao Ferrari GTO liên tục bán được giá tiền cao nhất cho các nhà sưu tập trên thị trường?

CNN giải thích mẫu xe này chứa đựng ba yếu tố: danh tiếng của Ferrari trong việc tạo ra những chiếc xe đua thành công nhất thế giới; Thứ hai, chúng cực kì hiếm, chỉ có 36 sản phẩm được sản xuất; và thứ ba, chúng đơn giản là những chiếc xe rất đẹp”,

Cũng được giới thiệu tại Concours d’Elegance năm nay là mẫu Grand Touring Grand Martin DP215 năm 1963, ước tính trị giá 18 triệu đến 20 triệu USD, CNN đưa tin.

Chiếc xe vẫn được coi là một trong những thành tựu ô tô lớn nhất nước Anh.

Aston Martin DBR1, được ra đời vào năm 1956, thiết lập kỷ lục của Anh năm ngoái tại Pebble Beach với giá 22,5 triệu USD, theo RM Sotheby.

Chiếc xe của Mỹ tham gia đấu giá năm nay là chiếc Ford GT40 1966, với giá trị ước tính là 9 triệu USD đến 12 triệu USD.

Chiếc xe Mỹ có giá trị nhất từng được bán là chiếc Shelby Cobra năm 1962, chiếc xe đầu tiên được chế tạo, với giá 13,8 triệu đô la tại phiên đấu giá Monterey Sotheby’s Monterey vào năm 2016.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe cổ Ferrari 250 GTO 1962 được bán đấu giá lên tới 48 triệu USD

Theo Autoblog, mới đây, chiếc siêu xe trên đã được đấu giá với mức giá khởi điểm là 35 triệu USD. Chỉ có 3 người tham gia đấu giá để sở hữu chiếc xe này. Kết thúc chung cuộc, người chiến thắng đã phải trả mức giá kỷ lục bao gồm cả các loại phí là

Ferrari 250 đời 1962 màu đỏ sắp được nhà đấu giá trong tuần lễ xe hơi

Chiếc xe được kỳ vọng đạt tới hơn 45 triệu USD (1.033 tỉ đồng) và trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới. Đây là chiếc 250 GTO thứ ba được đưa ra đấu giá từ năm 2000 đến nay.

17 chiếc xe hơi cổ đắt đỏ vừa được bán đấu giá ở Mỹ

Theo trang Business Insider, một trong hai cuộc bán đấu giá nói trên là Pebble Beach Concours d’Elegance 2018 do công ty đấu giá Gooding & Company tổ chức. Diễn ra trong hai ngày 24-25/8, cuộc bán đấu giá này đưa ra một loạt xe cổ ấn tượng, và

Chiếc xe Ferrari cổ nhất thế giới với 1 chiếc được sản xuất

Ferrari 166MM/ 212 Export “Uovo” là mẫu xe không phải lúc nào công chúng cũng có cơ hội chiêm ngưỡng. Chỉ có 1 phiên bản duy nhất được thiết kế dành cho Count Giannino Marzotto, và là chiếc đua thể thao nổi tiếng nhất ở thời điểm ra mắt.

Ferrari 250 GTO sắp được bán đấu giá tạo cơ hội cho các đại gia thế giới khoe "tiềm lực kinh tế"

Gran Turismo Omologato (GTO) có thể nói là một cụm từ vô nghĩa với phần lớn mọi người. Thế nhưng, với những fan cuồng xế hộp, GTO có nghĩa là cả thế giới. Trong khi đó, đối với những nhà sưu tập ô tô, GTO đồng nghĩa với hàng triệu đô-la.

Bộ sưu tập Ferrari 18 triệu đô đang "rục rịch" hướng đến buổi đấu giá

Tại sự kiện bán hàng Monterey sắp tới của RM Sotheby, một bộ sưu tập với 13 chiếc Ferrari – cả hiện đại và cổ điển, bao gồm các mẫu xe từ năm 1961 đến năm 2011, sẽ được đưa lên...

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider ra mắt toàn cầu tại Concours d’Elegance

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider đã chính thức ra mắt toàn cầu tại sự kiện lễ hội xe quý tộc nổi tiếng Concours d’Elegance đang diễn ra ở Pebble Beach, California (Mỹ). Phiên bản mui trần của siêu phẩm 488 Pista cũng là mẫu xe mui trần thứ

Đại lý Ferrari tại thành phố Kobe, Nhật Bản đã chịu khoản thiệt hại 9 triệu USD do siêu bão Jebi

Hàng chục nghìn người đã sơ tán khỏi các khu vực ven biển có địa hình thấp, nhưng không may chủ sở hữu đại lý đã không thể di dời xe đến khu vực cao hơn trước khi cơn bão ập đến.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả