Ra mắt mẫu HR-V, Honda Việt Nam đang định tấn công phân khúc crossover

Với sự ra mắt đầy bất ngờ của HR-V, có vẻ như Honda Việt Nam đang thừa thắng xông lên, tấn công phân khúc crossover.

Sự xuất hiện của HR-V mới chỉ nhen nhóm vào giữa năm nay, trong khi trước đó, không ai nghĩ mẫu xe này sẽ được đưa về Việt Nam kinh doanh. Bởi lẽ, ở phân khúc SUV, mẫu CR-V đang tung hoành thị trường với doanh số tăng tới 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda là hãng ô tô đầu tiên được phép nhập khẩu sau Nghị định 116, trong khi các hãng khác phải đợi đến tháng 7, tháng 8 mới được phép nhập khẩu. Điều này đã tạo ra sự thành công thần kỳ của CR-V, bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Outlander, Ford EcoSport,…

Ra mắt mẫu HR-V, Honda Việt Nam đang định tấn công phân khúc crossover

Ra mắt mẫu HR-V, Honda Việt Nam đang toan tính điều gì?

Tại Việt Nam, Honda nổi tiếng nhờ các dòng xe gắn máy xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển. Ngược lại, ô tô Honda thì chưa làm được điều đó và mới chỉ dừng lại ở ngưỡng “thả thính” thị trường.

Xét theo thị phần ô tô Việt Nam, Honda chỉ là một thương hiệu ô tô “bé tí tẹo” với 5% thị phần (số liệu năm 2017), bằng 1/5 so với người đồng hương Toyota. Trong phân khúc xe, Honda Việt Nam không có nhiều sản phẩm để cung ứng ra thị trường.

Tính tới thời điểm hiện tại, số ô tô thương mại của Honda Việt Nam chỉ dừng lại ở 6 mẫu, bao gồm: Honda City (xe hạng B); Honda Jazz (hatchback hạng B); Honda Accord (xe con hạng D); Odyssey (Minivan); Honda Civic (xe hạng C) và mẫu CR-V (SUV cỡ lớn).

Như vậy, các phân khúc xe đô thị hạng A, xe giá rẻ, bán tải (pick-up), dòng xe đa dụng MPV,… vẫn còn khuyết. Phía Honda Việt Nam vẫn chưa có động tĩnh gì về các phân khúc ô tô này trong năm 2018.

Vì vậy, sự ra mắt của Honda HR-V trong thời điểm hiện tại đã khiến sự lựa chọn của người tiêu dùng trở nên phong phú hơn ở phân khúc crossover, ông lớn Nhật Bản cũng có cái nhìn tích cực hơn tại thị trường Việt Nam.

Theo một số đại lý ô tô Honda, Honda HR-V 2019 có 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn HR-V 1.8G và bản cao cấp HR-V 1.8L, với sự khác nhau về một số trang bị và giá bán. Giá bán chi tiết của HR-V chưa được tiết lộ, tuy nhiên nhiều khả năng dao động trong khoảng 800 – 900 triệu đồng.

Giá bán chi tiết của HR-V chưa được tiết lộ, tuy nhiên nhiều khả năng dao động trong khoảng 800 – 900 triệu đồng.

Nên nhớ, phân khúc xe đa dụng đang và tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam. Các hãng ô tô đều đua nhau ra mắt các sản phẩm mới hoặc các bản nâng cấp để phục vụ thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam. Hàng loạt các dòng xe đa dụng hoàn toàn mới được ra mắt như: Chevroler Trailblazer, Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Toyota Rush…

Không nằm ngoài xu hướng này, Honda tung ra 2 mẫu CR-V và HR-V tại Việt Nam để tấn công phân khúc xe đa dụng. Phân khúc giá chắc chắn sẽ khác nhau để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Thị phần của xe đa dụng (bao gồm SUV, CUV và MPV) đang xâm chiếm xe con nhờ các đặc tính gầm cao, thoáng, phù hợp với nhiều địa hình. Đặc biệt, xe đa dụng đáp ứng được 2 tiêu chí vừa phục vụ công việc công sở và gia đình.

Tuy nhiên, có một vấn đề được đặt ra, tại sao Honda Việt Nam không giữ lại mẫu CR-V 5 chỗ trước đó được sản xuất tại Việt Nam, mà lại tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới?

Có một vấn đề được đặt ra, tại sao Honda Việt Nam không giữ lại mẫu CR-V 5 chỗ trước đó được sản xuất tại Việt Nam, mà lại tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới?

Điều này có thể hiểu, khi thuế nhập khẩu xuống 0% từ ngày 1/1/2018, không chỉ riêng Honda, nhiều hãng ô tô FDI khác đã chuyển trọng tâm từ sản xuất trong nước sang nhập khẩu để có thêm lợi nhuận.

Xét về quy mô, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam còn thua khá xa so với Thái Lan hoặc Indonesia về tỷ lệ nội địa hóa, thợ lành nghề hoặc quy mô nhà máy… Sự dịch chuyển từ sản xuất trong nước sang nhập khẩu sẽ tiếp tục là xu thế trong tương lai.

Tính tời thời điểm hiện tại, mẫu xe ăn khách nhất của Honda lại là mẫu xe được sản xuất trong nước, Honda City. Đây cũng là mẫu ô tô Honda duy nhất được lắp ráp trong nước, các dòng xe còn lại đều là nhập khẩu.

Việt Vũ

Nguồn: VTC

TIN LIÊN QUAN

Doanh số Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ đạt 302 xe, thấp nhất trong 4 tháng gần đây

Cụ thể, Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ bán 302 xe, giảm mạnh so với 706 xe của tháng 6/2018 và thấp hơn nhiều so với trung bình 679 xe của 6 tháng đầu năm 2018. Nếu so với các đối thủ phong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam, doanh số

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt tiêu thụ hơn 11.000 xe nhập khẩu

Tháng 11/2018, thị trường xe hơi Việt đạt doanh số 30.540 xe, trong đó có hơn 11.000 xe nhập khẩu.

Honda HR-V sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 18/9 tới đây

Tại Việt Nam, Honda nổi tiếng nhờ các dòng xe gắn máy xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển. Ngược lại, ô tô Honda thì chưa làm được điều đó và mới chỉ dừng lại ở ngưỡng 'thả thính' thị trường.

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

Honda sẽ đưa một số mẫu xe mới về Việt Nam trong năm tài chính 2019

Với việc Mitsubishi có Xpander, Toyota có Rush, nhiều người dự đoán Honda cũng sẽ đưa một mẫu MPV lai tương tự về Việt Nam, và rất có thể mẫu xe đó là BR-V bởi MPV cũng là phân khúc mà Honda Việt Nam đang còn khuyết.

Doanh số xe đa dụng áp đảo thị trường và lấn át các phân khúc ô tô khác

Trong năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận hàng loạt mẫu xe mới, đa phần thuộc về 2 phân khúc xe giá rẻ và dòng xe đa dụng (SUV và crossover). Doanh số của 2 phân khúc xe này dường như áp đảo thị trường và lấn át các phân khúc ô tô khác.

Phân khúc crossover cỡ nhỏ sôi động hơn khi có thêm Hyundai Kona và Honda HR-V

Thị trường ôtô Việt Nam đang đi theo xu hướng chung của thế giới. Phân khúc xe gầm cao đang nóng lên. Nếu như nhiều năm trước ở tầm giá 1 tỷ đồng, Toyota Camry là kẻ thống trị thì hiện tại đã tụt giảm doanh số, nhường chỗ cho những cái tên như

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.