Công nghệ hay của Volkswagen Touareg 2019: Xe thông minh hơn nhờ Traffic Jam Assist

Volkswagen Touareg 2019 được định vị là một mẫu xe “lá cờ đầu” về tính năng và các công nghệ hiện đại của Volkswagen, nên Touareg thế hệ mới tiếp tục được Volkswagen đưa vào ứng dụng hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến nhất, từ các công nghệ hỗ trợ, điều khiển, tiện nghi v.v. Có thể kể đến như hệ thỗng hỗ trợ nhìn đêm Night Vision (đoán nhận người và động vật trong đêm tối nhờ camera hồng ngoại), hỗ trợ làn đường với khả năng bán tự động đánh lái và giữ làn đường, tăng tốc và phanh trong dải tốc độ tới 55 km/h, hệ thống lái 4 bánh chủ động (cả 2 bánh sau cũng tham gia chuyển hướng lái)... 

Công nghệ hay của Volkswagen Touareg 2019: Xe thông minh hơn nhờ Traffic Jam Assist

Trong đó, Hệ thống Hỗ trợ Kẹt xe được Volkswagen gọi là Traffic Jam Assist với khả năng bán tự động đánh lái và giữ làn đường, tăng tốc và phanh trong dải tốc độ tới 55km/h, giúp cho quá trình lái xe thoải mái và an toàn hơn. 

Theo đó, nguyên lý hoạt động của hệ thống Traffic Jam Assist là sự kết hợp giữa hai hệ thống nhỏ khác là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường Lane Assist sử dụng tín hiệu từ camera và hệ thống hỗ trợ điều khiển hành trình thích ứng (ACC) với radar được hợp nhất để tạo Traffic Jam Assist. 

Ngoài ra, Volkswagen còn bổ sung một chức năng cho hệ thống hỗ trợ giữ làn đường mà hãng gọi là Adaptive Lane Guidance, giúp xe luôn “canh chỉnh” chính giữa làn đường và có thể tự động đánh lái trong quá trình lái xe để giúp xe duy trì vị trí giữa làn. Khi kích hoạt hai hệ thống này thì Volkswagen Touareg 2019 sẽ có những tính năng của xe tự lái ở cấp độ 2 (trên 5 cấp độ) theo tiêu chuẩn SAE. 

Trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông hay gặp đoạn đường đang thi công, Volkswagen Touareg 2019 có thể theo dõi lưu lượng giao thông phía trước trong làn đường của mình. Tùy thuộc vào tình hình giao thông phía trước, xe sẽ tự động duy trì tính năng Traffic Jam Assist hay tắt và tự động kích hoạt lại giúp người lái thoải mái, thư giãn hơn khi gặp những tình huống kẹt xe. 

Theo nhà sản xuất khuyến cáo, các hệ thống hành trình thích ứng ACC, hệ thống giữ làn đường thích ứng Lane Assist hay hỗ trợ kẹt xe Traffic Jam Assist vẫn chỉ là các chức năng hỗ trợ người lái trong phạm vi hệ thống giới hạn cho phép. 

Vì lý do an toàn, người lái xe cũng phải chịu trách nhiệm và phải theo dõi về việc lái xe khi kích hoạt các hệ thống trên cũng như giữ tay trên vô lăng. Ngoài ra, người lái xe phải sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ nếu cần thiết. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=OF6szhpfpQs?rel]
Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/cong-nghe-hay-cua-volkswagen-touareg-2019-xe-thong-minh-hon-nho-traffic-jam-assist-26127.html

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Touareg thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Gần đây, một chiếc Volkswagen Touareg ngụy trang đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc Autobahn, Đức. Chỉ sau vài ngày, VW đã lên tiếng xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của...

Volkswagen Touareg 2019 chính thức vén màn tại VNS 2018

Được ví như 'nam thần' trên đường phố, Volkswagen Touareg 2019 mang trên mình sứ mệnh nâng tầm thương hiệu để Volkswagen bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo.

Cận cảnh hình ảnh nội thất của Volkswagen Touareg 2019

VW Touareg hoàn toàn mới còn nhận được một trang bị gọi là 'Innovision Cockpit' là sự kết hợp một màn hình 12 inch (thay thế cho cụm đồng hồ đo thông thường) cùng một màn hình cảm ứng 15 inch để hiển thị hệ thống thông tin giải trí.

Volkswagen Touareg 2019 được “trau chuốt” chuẩn bị cho VMS 2018

Touareg 2019 có kích thước lớn hơn “đàn em” Tiguan với chiều dài tổng thể 4.878 mm, rộng 1.984 mm và cao 1.702 mm. So với Tiguan, Touareg 2019 được hưởng nhiều lợi thế hơn khi sở hữu khá nhiều công nghệ từ các mẫu xe hạng sang của Porsche, Audi hay

Volkswagen Touareg 2019 trình làng Trung Quốc: Lột xác hoàn toàn

Chiếc Volkswagen Touareg thế hệ thứ ba có thiết kế rất ấn tượng, lấy cảm hứng từ mẫu concept Volkswagen T-Prime GTE từ Triển lãm ô tô quốc tế Trung Quốc 2016. Volkswagen cho biết Touareg 2019 có kích thước lớn hơn, trang bị công nghệ hơn so với

Volkswagen Touareg 2019 chính thức được vén màn tại VNS 2018

Được ví như 'nam thần' trên đường phố, Volkswagen Touareg 2019 mang trên mình sứ mệnh nâng tầm thương hiệu để Volkswagen bước vào sân chơi của các hãng xe sang trọng cao cấp như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Volvo.

Volkswagen đã bán được hơn 100 xe tại VMS 2018

Đặc biệt với mẫu Touareg 2019 được Volkswagen Việt Nam mang về nhằm nghiên cứu thị trường đã mang đến hơn 30 khách hàng sẵn sàng đặt cọc để có xe vào thời gian tới.

Volkswagen Touareg 2019 chính thức cập cảng, chuẩn bị ra mắt tại VMS sắp tới

Xuất hiện tại gian hàng của Volkswagen trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 sắp diễn ra ở Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), từ ngày 24/10, Touareg 2019 hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đông đảo của khách tham quan.

THỦ THUẬT HAY

Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?

App FacePlay ghép mặt người dùng vào nhân vật cổ trang sử dụng công nghệ Deepfake đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội ở Việt Nam.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.