Benz Patent Motorwagen: Mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới sắp được tái bản

Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm ngày 29/1/1886, Benz Patent Motorwagen đã trở thành chiếc xe đầu tiên có động cơ đốt trong chính thức được đăng ký bằng sáng chế.

Benz Patent Motorwagen: Mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới sắp được tái bản

Benz Patent Motorwagen mẫu xe đầu tiên được sản xuất trên thế giới.

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới dùng động cơ xy-lanh đơn 954cc, sản sinh công suất chỉ 2/3 mã lực tại 250 vòng/phút. Chiếc xe có kiểu dáng khác xa so với những chiếc ô tô ngày nay, với 3 bánh lớn như xe ngựa, cho tốc độ tối đa 16km/h.

Mẫu xe độc đáo này chính thức ra mắt vào ngày 3/7/1886 và chỉ được sản xuất với số lượng 25 chiếc trong khoảng thời gian từ năm 1886 đến năm 1893. Đây được xem là sự khởi đầu của thương hiệu Mercedes-Benz cũng như ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới.

Vào năm 2001 và 2002, một số lượng nhỏ bản sao của chiếc Benz Patent Motorwagen đã được sản xuất để phục vụ việc trưng bày triển lãm và bảo tàng. Gần đây, trung tâm phục chế xe cổ Classic Center của Mercedes-Benz đã mua lại một chiếc Benz Patent Motorwagen như vậy (hàng Replica - bản sao).

Hiện giá của chiếc xe “tái bản” này chưa được tiết lộ. Vào thời điểm năm 1886, chiếc Benz Patent Motorwagen có giá 150 USD, tương đương 4.086 USD theo thời giá hiện tại.

Theo Dân trí

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Bertha Benz và chuyến đi mang ý nghĩa lịch sử đặt nền móng cho ngành công nghiệp ô tô thế giới

Bertha Benz là ai? Cô là vợ của Karl Benz – một kỹ sư người Đức đã chế tạo thành công chiếc xe ô tô 3 bánh hoạt động bằng động cơ đốt trong được gắn ở phía sau có tên gọi Benz Patent-Motorwagen vào năm 1885.

Tạt đầu xe bus, “siêu bò” Lamborghini Aventador tự gây tai nạn

Vụ tai nạn liên quan đến “siêu bò” Lamborghini Aventador xảy ra tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Thưởng lãm dàn xe ô tô cổ 'siêu độc' tại VIMS 2016

Nguoiduatin - Đến với VIMS 2016 ngoài việc chiêm ngưỡng những chiếc xe hơi cao cấp đến từ 16 hãng xe hàng đầu thế giới, khách tham quan còn có cơ hội ngắm những chiếc xe hơi cổ 'siêu độc, siêu dị' trên thế giới.

Thưởng lãm dàn xế cổ 'siêu độc' tại VIMS 2016

Nguoiduatin - Đến với VIMS 2016 ngoài việc chiêm ngưỡng những chiếc xe hơi cao cấp đến từ 16 hãng xe hàng đầu thế giới, khách tham quan còn có cơ hội ngắm những chiếc xe hơi cổ 'siêu độc, siêu dị' trên thế giới.

125 năm lịch sử xe Van của Mercedes-Benz: Nguồn cội của những MB100, Sprinter hay V-Class

Xe van của Mercedes-Benz là dòng xe chuyên dùng để vận chuyển, thương mại, du lịch và giải trí: nhỏ gọn, linh hoạt. Câu chuyện thành công của họ bắt đầu từ 125 năm trước với sự ra mắt của chiếc Benz Combination-Lieferungs-Wagen năm 1896.

Mercedes-Benz CLK GTR 1998 rao bán đấu giá 10 triệu USD

Một chiếc Mercedes-Benz CLK GTR đời 1998 đang được công ty Gooding & Company rao bán đấu giá, hiện đang được định giá khoảng 8,5-10 triệu USD, cao hơn đáng kể mức 2,6 triệu USD của chiếc xe được bán năm 2016. Mercedes-Benz CLK GTR bản chạy phố

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Mẫu xe cứu hộ Mercedes-Benz Sprinter sắp được đưa về nước, phục vụ cho việc vận chuyển siêu xe

Mẫu xe cứu hộ Mercedes-Benz Sprinter độc đáo này được đưa về nước ta nhằm phục vụ cho hoạt động vận chuyển siêu xe, xe siêu sang. Xe có giá bán khoảng 147.000 USD (~ 3,34 tỷ VNĐ) tại thị trường châu Âu.

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên