6 đại diện đến từ 6 quốc gia với ngành công nghiệp ôtô phát triển vượt bậc, và đều là xe thể thao hai cửa.
1. Alfa Romeo Tipo 33 Stradale - Italy
Theo bình chọn của Drivetribe, đứng ở vị trí số một không phải một chiếc Ferrari hay Lamborghini mà là Alfa Romeo Tipo 33 Stradale với vẻ đẹp ở mọi góc nhìn.
Mẫu thể thao hai cửa được sản xuất từ 1967 đến 1969 và chỉ 18 xe xuất xưởng. 'Stradale' có nghĩa phiên bản đường phố của mẫu xe đua, nhằm phân biệt giữa 33 Stradale và bản nguyên mẫu Tipo 33.
Cửa xe mở kiểu cánh chim, phần kính được thiết kế liền mạch và lấn vào nóc xe. Thân xe bằng nhôm và bộ khung ống cũng bằng nhôm. Mỗi xe xuất xưởng lại có đặc điểm riêng, vì thế 18 xe không hoàn toàn giống nhau. Ví dụ, những mẫu đầu tiên có đèn pha đôi, sau đó được thay bằng kiểu đèn đơn. Hay vị trí của cần gạt nước, và thậm chí là số cần gạt, cũng là sự khác nhau ở mỗi xe. Vành 13 inch Campagholo.
Động cơ 2 lít V8 công suất 227 mã lực tại vòng tua 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn 206 Nm tại 7.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h dưới 6 giây và tốc độ tối đa 260 km/h.
2. Toyota 2000GT - Nhật Bản
2000GT đời 1967 được tạp chí Mỹ Road and Track ca ngợi là 'một trong những chiếc xe tạo niềm vui và cảm hứng nhiều nhất' và so sánh với huyền thoại Porsche 911. Nhưng không may, vào những năm 60, khách hàng ở châu Âu và Mỹ lại từ chối chiếc GT tuyệt vời này. 2000GT còn thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản.
Ngày nay, 2000GT được coi như mẫu xe Nhật đáng sưu tập nhất với tư cách một chiếc siêu xe. Một số chiếc từng được bán đấu giá ở mức 1,2 triệu USD.
3. Ford GT40 - Mỹ
GT40 còn được vinh danh là một trong những cỗ xe đua đẹp nhất mọi thời đại. Sản xuất từ 1964 đến 1969, chỉ 105 xe xuất xưởng từ các nhà máy ở Anh và Mỹ.
GT40 ra đời với sứ mệnh hạ bệ đối thủ Ferrari trên đường đua Le Mans. Mẫu thể thao mang lại vinh quang cho hãng Ford với chiến thắng 4 năm liên tiếp (1966-1969).
4. Jaguar XK120 - Anh
Thân xe bằng nhôm tấm và lắp ráp bằng tay, XK120 được sản xuất từ 1948 đến 1954. Thời gian đầu, 1948-1949, xe được lắp ráp thủ công và chỉ 240 chiếc xuất xưởng. Từ 1950, quá trình sản xuất tự động hóa hoàn toàn.
XK120 gồm hai phiên bản coupe và mui trần đều sử dụng động cơ 3,4 lít với 6 xi-lanh thẳng hàng với các mức công suất khác nhau, từ 160 đến 220 mã lực. Với tốc độ tối đa 193 km/h, XK120 là xe nhanh nhất thế giới ở thời điểm ra mắt.
Hơn 80% số xe Jaguar XK120 được xuất khẩu và phần lớn bán ra tại Mỹ. Tổng cộng hơn 12.000 chiếc xuất xưởng cho đến khi dừng sản xuất vào 1954.
5. Mercedes 300SL Gullwing - Đức
300SL Gullwing nổi tiếng bởi kiểu cửa cánh chim độc đáo - một biểu tượng của hãng xe Đức. Thời gian sản xuất từ 1954 đến 1963 với hơn 3.200 chiếc xuất xưởng.
Những năm 1950, 300SL Gullwing được đánh giá là mẫu xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất hành tinh. Xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu công nghệ mới và công nghệ giảm trọng lượng để đạt tốc độ tối ưu. Khi đó, 300SL có giá 11.000 USD tại Mỹ, thường chỉ dành cho những người giàu và nổi tiếng.
6. Bugatti Type 57SC - Pháp
Với phong cách thiết kế thanh lịch đầy nghệ thuật, Bugatti Type 57SC Atlantic 1936 là một bước tiến lớn vào thời điểm ra đời, từng được coi là mẫu xe đẹp nhất thời tiền chiến trong lịch sử ngành xe hơi và là thiết kế ưa thích nhất của chính Jean Bugatti.
Chỉ 4 chiếc Type 57SC Atlantic được sản xuất. Một trong số đó từng thuộc về nhà thiết kế thời trang lừng danh Ralph Lauren. Xe trang bị động cơ siêu nạp 8 xi-lanh kết hợp với hộp số sàn 4 cấp, công suất 210 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h sau gần 10 giây, tốc độ tối đa 200 km/h.
Nguồn: Mỹ Anh/vnexpress.net