Ford Ranger 2018 sẽ chính thức được bán ra từ tháng 7/2018 tại Việt Nam

Ngoài những chiếc crossover hay SUV thể thao, người tiêu dùng Việt Nam có vẻ cũng rất chuộng dòng xe bán tải, bởi vì chúng không chỉ có lợi thế về giá bán, mức thuế, tiện nghi mà còn rất đa dụng.

Ford Ranger 2018 sẽ chính thức được bán ra từ tháng 7/2018 tại Việt Nam

Ford Ranger là dòng xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, năm ngoái Ranger đã có một màn trình diễn xuất sắc với tổng doanh số 14.926 xe bán ra, trong khi đối thủ lớn nhất là Chevrolet Colorado cũng có cú bứt phá trong doanh số và đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc với 3.082 xe.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Chevrolet rất biết cách thúc đẩy việc bán hàng của Colorado, kết quả là tháng 5 vừa qua Colorado đã vươn lên dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam với doanh số 470 xe giao tới tay khách hàng. Còn Ranger dậm chân tại chỗ vì tình trạng khan hàng không mong muốn, doanh số tháng 5 vừa qua của Ranger chỉ vỏn vẹn ở con số 55 chiếc.

Dù sao, đó vẫn là một cú huých đối với Ford Ranger, buộc Ford Việt Nam phải tăng tốc trong việc kinh doanh của Ranger 2018. Theo một nguồn tin cho biết, đã có khoảng 200 xe Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 2018 được thông quan và sẽ bán ra trong tháng 7/2018. Tuy nhiên để mua được xe trong lô mới, khách phải chấp nhận thiếu hụt trang bị so với xe sản xuất năm 2017.

Các tính năng sẽ vắng mặt trên những chiếc Ranger mới sắp bán ra ở Việt Nam gồm có kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control), hệ thống cảnh báo va chạm trước bằng âm thanh và hình ảnh, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát áp suất lốp và kính tối màu.

Mặc dù bị cắt bớt nhiều tính năng nhưng Ranger mới dự kiến vẫn sẽ rất ăn khách bởi vì số lượng Ranger tại các đại lý còn rất ít. 

Ngoài việc nhập hàng khó khăn do Nghị định 116 của Chính phủ, trước đó, phiên bản Ranger cho Việt Nam còn bị tái xuất do chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải. Kết quả là, Ford Ranger 2017 đội giá hơn 100 triệu đồng vì khan hàng.

Quay trở lại với lô Wildtrak 3.2 AT 4x4 sắp tới, các xe này vẫn sử dụng động cơ máy dầu dung tích 3,2 lít, cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 470Nm, đi kèm với số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm có như đèn projector halogen, vành 18 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình 8 inch kèm SYNC 3… vẫn giữ nguyên. Công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, kiểm soát lật xe, kiểm soát hành trình (Cruise Control không chủ động) và 6 túi khí.

Hiện tại, chưa có giá niêm yết cụ thể dù các đại lý đã nhận đặt hàng xe Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 2018, phiên bản Raptor hiệu suất cao được thông báo sẽ về nước sau.

Là mẫu xe “chiếm sân” nhiều nhất trong phân khúc ở Việt Nam với doanh số trung bình hơn 1.000 xe/tháng, nên số lượng 55 xe bán ra trong tháng 5 vừa qua của Ranger khiến hãng, đại lý và cả người tiêu dùng hết sức sốt ruột. Lô 200 chiếc mới về sẽ là giải pháp tình thế trong lúc này, mặc dù số lượng này không đủ để đập tan cơn khát mua Ranger của khách hàng Việt như trước.

Sau Colorado, Ford Ranger là mẫu bán tải thứ 2 được thông quan và về đại lý trong năm nay, trong khi một số cái tên như Nissan Navara và Mitsubishi Triton vẫn đang chờ kiểm định ở ngoài cảng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/ford-ranger-2018-se-duoc-ban-ra-tu-thang-7-2018-tai-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger trở lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc sau thời gian dài khan xe

Thị trường ô tô bắt đầu có sự khởi sắc mạnh mẽ của các dòng xe nhập khẩu. Riêng phân khúc xe nhập khẩu đã tăng trưởng mạnh tới 34% so với tháng 8, trong đó các mẫu xe bán tải (Pick Up) đã có sự trở lại mạnh mẽ.

Ford Ranger khẳng định vị thế số một với gần 1.750 xe bán ra trong tháng 11

Đạt gần 1.750 xe bán ra trong tháng 11 vừa qua, với phiên bản nâng cấp mới tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan, Ford Ranger đã khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam, vượt xa đối thủ ngay phía sau tới gần 900 xe.

Colorado tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong tháng 8/2018

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe bán tải (Pick up) bán chạy nhất trong tháng 8 thuộc về Chevrolet Colorado với 612 xe được bán ra. Đây là con số khá ấn tượng trong mặt bằng chung các mẫu xe bán tải

Chevrolet Colorado liên tiếp duy trì ngôi đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

Cho dù đối thủ lớn nhất là Ford Ranger đã nối lại việc nhập khẩu vào Việt Nam, nhưng có vẻ như Chevrolet Colorado đã đủ thời gian tạo một trật tự mới ở phân khúc xe bán tải, tiếp tục soán ngôi số 1 của Ranger trong tháng 8/2018 vừa qua.

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Chevrolet Colorado có bản thể thao "đấu" Ford Ranger Raptor giá 1,18 tỷ

Dựa trên bản Colorado Z71 cao cấp trước đó, Holden đã trang bị một loạt các phụ kiện chính hãng để biến Colorado Z71 Xtreme trở thành một chiếc bán tải offroad chuyên nghiệp. Không chỉ có 'dàn chân' mới với hệ thống treo trước được nâng cấp kèm lốp

Chevrolet Colorado và Ford Ranger độ tại đại lý đội giá hơn trăm triệu đồng

Chevrolet Colorado 2.8L 4×4 AT LTZ đã chính thức bị loại khỏi danh mục sản phẩm từ tháng 7 nhưng các đại lý vẫn còn xe. Một đại lý GM tại TP. HCM tự độ lại một chiếc phiên bản này để bán cho khách. Giá xe đang chào ở mức 950 triệu đồng, đã bao gồm

Chevrolet Colorado vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu phân khúc bản tải

Với 333 xe được bán ra trong tháng 7, mẫu bán tải Mỹ tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

THỦ THUẬT HAY

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Nhanh tay nhận bản quyền phần mềm CyberLink ColorDirector 5 hoàn toàn miễn phí

CyberLink ColorDirector 5 là công cụ chỉnh sửa màu sắc chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh màu sắc của các chi tiết trong video.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...