Đi chơi xa bằng xe ô tô cần lưu ý gì?

Sở hữu xe hơi không còn là chuyện hiếm ở Việt Nam. Thậm chí, có gia đình còn có nhiều xe ô tô. Bên cạnh đó, thị trường ô tô Việt Nam đang xuất hiện thêm một số mẫu xe mới với công năng sử dụng đa dạng, chẳng hạn như Honda Jazz, Chevrolet Trailblazer. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã chọn xe hơi làm phương tiện chính trong các chuyến đi chơi xa.

Trong chuyến hành trình caravan đến với các chi hội địa phương do diễn đàn Otofun tổ chức vừa qua, các thành viên đã có những chia sẻ hết sức quý báu về các bộ phận cần kiểm tra trước khi chinh phục những cung đường.

Đi chơi xa bằng xe ô tô cần lưu ý gì?

Ở các tuyến đường cao tốc như Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng có nhiều điểm dừng nghỉ trên đường nên bạn hoàn toàn yên tâm nếu cần tìm một điểm dừng chân để nghỉ ngơi.

Thành viên Nghia Do (Chủ tịch câu lạc bộ Otofun Thái Bình) chia sẻ: 'Điều đầu tiên là cần phải chuẩn bị một sức khỏe thật là tốt. Về ô tô, hệ thống phanh, lốp là tối quan trọng, sau đó là hệ thống chiếu sáng vì chắc chắn sẽ có những lúc mình phải đi tối. Lái xe ban đêm mà đèn không đủ sáng thật là nguy hiểm. Ngồi lái xe liên tục 5 đến 6 tiếng như vậy cơn buồn ngủ là điều không thể tránh khỏi, cách tốt nhất là bạn nên tìm một chỗ nào đó dừng lại chợp mắt một chút rồi lại lên đường'.

Đi chơi xa theo đoàn rất cần đến thiết bị liên lạc, bộ đàm cầm tay là lựa chọn tối ưu nhất.

Anh cũng nói thêm: 'Các đồ uống như cà phê, nước tăng lực cũng hữu ích nhưng về lâu dài nó ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe'.

Anh Hướng ở chi hội Otofun Yên Bái chia sẻ kinh nghiệm chống lại cơn buồn ngủ: 'Trong một hành trình dài mình thường chia ra thành từng chặng. Chẳng hạn như đi từ Yên Bái xuống Hà Nội, mình sẽ chia nhỏ quãng đường, điều này sẽ giúp mình luôn giữ được tinh thần tỉnh táo trong suốt thời gian cầm lái'.

Bộ đàm giúp các lái xe liên lạc kịp thời với nhau khi có sự cố hơn nữa, việc thuê bộ đàm giúp bạn cắt giảm khá nhiều chi phí cước điện thoại.

Do tính chất công việc thường phải di chuyển trên các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ, thành viên Điệp 'xa lộ' (chi hội Otofun Lào Cai) cho biết, việc kiểm tra xe trước chuyến đi là cực kỳ quan trọng. 'Trước tiên cần kiểm tra lốp xe, áp suất lốp, bộ dụng cụ thay lốp xe, má phanh, dầu phanh, nước làm mát. Đó là tất cả các bộ phận mà chúng ta có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Kĩ càng hơn, bạn có thể mua thêm bộ bơm điện, dụng cụ kích bình ắc quy', anh nói.

Trong các chuyến đi dài ngày, để kịp lịch trình mọi người thường tranh thủ lái xe buổi trưa đây vì đường phố vắng vẻ, dễ nảy sinh tâm lý chủ quan, đi quá tốc độ. Về vấn đề này, anh Điệp bày tỏ: 'Không nên đi qua trưa mà nên dừng lại để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Thông thường, sau khoảng 4 tiếng lái xe mình lại tấp vào một trạm dừng nghỉ để thư giãn hoặc ngủ một giấc ngắn khoảng 15 đến 20 phút. Trên hết vẫn là tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ, không uống rượu bia trước khi lái xe'.

Kính râm là phụ kiện hết sức hữu ích khi phải lái xe dài ngày dưới trời nắng.

Rất nhiều gia đình có tiềm lực tài chính khiêm tốn đã lựa chọn phương án sắm xe cũ giúp giấc mơ bốn bánh trở thành hiện thực. Rõ ràng, xe cũ sẽ không thể 'khoẻ mạnh' bằng chiếc xe mới. Trải qua hàng chục nghìn kilomet, một số bộ phận chắc chắn đã đến hạn sửa chữa, thậm chí là thay mới. Do đó, trong quá trình sử dụng xe cũ, người lái cần bỏ công sức tìm hiểu kĩ về chiếc xe mình đang lái.

Kĩ năng thay lốp là điều căn bản mà bất cứ lái xe nào cũng cần phải biết khi lốp xe 'ăn' đinh như thế này.

Đang sở hữu một chiếc xe Fiat đời 2003 và cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe này trong các chuyến đi xa, anh Hướng đưa ra lời khuyên: 'Chiếc xe mình chạy tuy cũ kĩ nhưng mình hoàn toàn tin tưởng về xe. Xe cũ có khá nhiều 'bệnh' và bạn phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng về nó cũng như hướng khắc phục để khi thấy có hiện tượng nào đấy mình xử lý kịp thời'.

Thu Hằng

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Tóm gọn chiếc Chevrolet Trailblazer 2017 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Dự kiến sẽ ra mắt với khách hàng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 vào tháng 8 tới đây, tuy nhiên mới đây những hình ảnh về mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet...

Những ưu, nhược điểm trên chiếc Honda Jazz RS

Honda Jazz vốn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt ngay từ khi chuẩn bị có tin về thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Honda Jazz ngoài những ưu điểm được đánh giá cao, mẫu xe còn tồn tại các nhược điểm.

Bảng giá xe Chevrolet tháng 8/2018 kèm giá lăn bánh chính thức

Bảng giá xe Chevrolet tháng 8/2018 giữ nguyên mức giá đã niêm yết trong tháng 7. Mẫu xe Spark Duo LS vẫn được bán với mức giá rẻ bất ngờ – 269 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe đắt nhất của Chevrolet là Trailblazer 2.5L 4×4 AT LTZ giữ mức giá 995

Xem trước Honda Jazz 2017 chuẩn bị về Việt Nam

Honda Jazz 2017 đã được giới thiệu tại một số nước trong khối ASEAN như Thái Lan và Malaysia. Theo một số thông tin, mẫu Hatchback hạng B này sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô...

Chevrolet Trailblazer đang nổi lên như một lựa chọn đáng tiền trong phân khúc

Về ngoại thất, Trailblazer sở hữu DNA của thiết kế Chevrolet, với những đường nét góc cạnh, toát lên vẻ khỏe khoắn dẻo dai một cách tinh tế, làm nổi bật lên khả năng chinh phục mọi địa hình.

Ngạc nhiên với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V và Honda Jazz

Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2018 – đồng hành cùng đại diện các đơn vị báo chí trên cả nước trong chương trình: “Honda Fuel Challenge 2018 – Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018” là sự góp mặt của CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập

SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer hút khách do đâu?

Với những thông số kỹ thuật “đẹp”, hệ thống tính năng an toàn đa dạng, Trailblazer thu hút sự chú ý khi mức giá từ 859 triệu – 1,075 tỷ VND, khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Nhờ vậy, Trailblazer đã tạo được một

Lên rừng xuống biển cùng Chevrolet Trailblazer

Cùng những chiếc SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer, chúng tôi lên rừng, xuống biển với quãng đường khoảng hơn 600km từ Pleiku đến Nha Trang.

THỦ THUẬT HAY

Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?

App FacePlay ghép mặt người dùng vào nhân vật cổ trang sử dụng công nghệ Deepfake đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội ở Việt Nam.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.