Bí mật của những chiếc ghế ngồi trên xe Chevrolet Trailblazer

Theo khảo sát khách hàng của Chevrolet, khoảng 95% khách hàng đánh giá khoảng để chân rộng rãi và ghế ngồi thoải mái là những yếu tố quan trọng hàng đầu khi quyết định mua một chiếc xe.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi nhiều khách hàng mua xe trong đó có cả khách hàng Chevrolet tại Việt Nam cho biết sự thoải mái của khoang xe là 1 trong 10 yếu tố cần xem xét khi mua xe. Nắm bắt nhu cầu thực tế, đối với mẫu xe như SUV 7 chỗ Trailblazer, việc thiết kế những chiếc ghế ngồi được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Bí mật của những chiếc ghế ngồi trên xe Chevrolet Trailblazer

Việc thiết kế ghế được nghiên cứu kỹ lưỡng

Ghế lái chỉnh điện 6 hướng trên Trailblazer mang đến cho người lái sự thoải mái như ý. Mẫu SUV 7 chỗ rộng rãi có thiết kế ghế ngồi theo phong cách nhà hát, mang đến cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 và 3 tầm nhìn bao quát hơn.

Nhằm nâng cao hơn nữa nữa cảm giác thoải mái cho hành khách, hệ thống treo mới trên Trailblazer được tinh chỉnh để giảm thiểu độ sóc tác động lên người ngồi trên xe, khiến mẫu SUV này trở nên êm ái và đầm chắc hơn.

Để tạo cảm giác êm ái khi ngồi, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi tại GM đã ứng dụng hàng loạt bài kiểm tra khoa học để đảm bảo những chiếc ghế mang đến cho người ngồi sự êm ái nhất có thể.

Tùy thuộc vào mỗi dự án xe, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi của GM từ khắp nơi trên thế giới có thể làm việc cùng nhau, sử dụng những công cụ công nghệ cao, các bài đánh giá thực tế và phản hồi của khách hàng để điều chỉnh lại đường nét của đệm ghế và cấu trúc ghế.

Ở giai đoạn đầu trong quá trình chế tạo ghế ngồi, các kỹ sư có thể dùng “Oscar”, hình nộm 3D mô phỏng người thật để giúp tính toán thiết kế tổng thể của nội thất xe làm sao để tối ưu hóa không gian và tiện nghi cho hành khách.

Đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế của GM còn ứng dụng công nghệ lập bản đồ áp lực kỹ thuật số để đo sự phân bổ áp lực của cơ thể người lên bề mặt ghế, cho ra một bản đồ với hơn 4.600 điểm dữ liệu.

Thông tin này được truyền qua một máy tính và hiện thị dưới dạng đồ họa, mô phỏng cơ chế tác động khi hành khách ngồi lên ghế xe và trong khi lái.

Chevrolet Traiblazer.

Để hoàn thành việc lập bản đồ áp lực ghế, các kỹ sư sẽ dùng đến một robot ngồi lên ghế như người thật nhằm đánh giá tác động của lực và độ võng của ghế, giúp xác định xem ghế ngồi liệu có quá cứng hay quá mềm.

Tuy vậy, kỹ sư chế tạo ghế của GM lại không hoàn toàn chỉ dựa vào máy móc mà họ còn thực hiện các bài đánh giá với tình nguyện viên ngồi trực tiếp trên xe. Họ giành hàng trăm giờ đồng hồ, lái hàng nghìn cây số để đảm bảo có đủ phản hồi cần thiết về chiếc ghế mẫu.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng sẽ được trải nghiệm mẫu Chevrolet Trailblazer hoàn toàn mới

Dự kiến, sự kiện “Ngày hội SUV Mỹ – American SUV Day” sẽ tiếp đón khoảng 1000 khách hàng đến tham gia trải nghiệm. Tại đây, khách hàng có thể cầm lái Trailblazer 2 vòng quanh đường thử để trải nghiệm khả năng vận hành và sự an toàn của Chevrolet

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là 2 mẫu xe hút người dùng nhất tháng 5 tại Việt Nam

Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer vừa được ra mắt cách đây không lâu cũng bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với 164 xe, cao gấp hơn 3 lần mẫu xe đứng thứ 2 là Isuzu mu-X.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là hai mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất tháng 5

Tháng vừa qua ghi nhận doanh số toàn phân khúc bán tải là 756 xe, trong đó Colorado đóng góp 470 xe, chiếm 62.2% thị phần của phân khúc. Mẫu Trailblazer cũng không hề kém cạnh khi giành được 64.1% thị phần của phân khúc SUV 7 chỗ khi đóng góp 164

Ngập tràn cảm xúc với ‘Chevrolet Trailblazer – The Journey of Discovery, Hành trình khám phá’

Hơn 600 km, 50 thành viên cùng 15 chiếc xe SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer đã bước vào một hành trình trải nghiệm ngập tràn trong cảm xúc mang tên 'Chevrolet Trailblazer – The Journey of Discovery, Hành trình khám phá'. Dưới đây là những hình ảnh

Giảm giá thêm 50 triệu đồng, Chevrolet Trailblazer rẻ nhất phân khúc SUV 7 chỗ

GM tiếp tục áp dụng mức giảm giá cho hầu hết các mẫu xe đang bán tại Việt Nam trong tháng 9. Mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer được giảm giá tới 50 triệu đồng và là chiếc xe có giá bán rẻ nhất trong phân khúc.

Chevrolet Trailblazer 2018 có giá từ 809 triệu, cạnh tranh với Toyota Fortuner

Như vậy, khách mua xe Trailblazer 2.5L 4x2 MT LT và 2.8L 4x4 AT LTZ trong tháng 5 và 6/2018 được giảm giá tương ứng 50 và 80 triệu đồng xuống 809 triệu đồng và 995 triệu đồng. Riêng phiên bản Trailblazer 2.5L VGT 4x2 AT LT dự kiến ra mắt vào tháng

Hình ảnh buổi lái thử mẫu xe SUV Chevrolet Trailblazer 2018

Cuối tuần qua, GM Việt Nam vừa tổ chức buổi chạy thử xe Chevrolet Trailblazer 2018 dành cho các khách hàng khu vực Hà Nội diễn ra ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm tại khu du lịch Đồng Mô. Đây là cơ hội dành cho những ai yêu thích và muốn

THỦ THUẬT HAY

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

Hướng dẫn kích hoạt tính năng chống Ransomware trên Windows 10 Fall Creators Update

Controlled Folder Access được Microsoft giới thiệu đến người dùng Windows 10 ở bản cập nhật vào tháng 06/2017. Tính năng này cho phép người dùng thiết lập ngăn chặn toàn bộ các chỉnh sửa bởi Ransomware ở những thư mục

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

4 cách chặn quảng cáo xuất hiện trên Facebook rất dễ dàng

Facebook đề xuất những quảng cáo cho bạn dựa trên mối quan tâm/sở thích của bạn được hình thành từ hoạt động trên Internet như: tìm các từ khóa trên Google hay các trang web, trò chuyện về một mặt hàng trên Messenger,

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...