Volvo chính thức ra mắt S60 với nhiều công nghệ hiện đại đáng chú ý

Rạng sáng 21/6 theo giờ Việt Nam, Volvo đã chính thức ra mắt chiếc xe S60 với nhiều công nghệ hiện đại đáng chú ý. Theo kế hoạch, những chiếc S60 đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào quý IV năm 2018.

Sau khi mở rộng dải sản phẩm xe gầm cao với bộ đôi XC60 và XC40, Volvo tiếp tục thực hiện chiến lược tương tự với dòng xe sedan, mở màn là S60 - mẫu xe sẽ cạnh tranh với Audi A4, BMW Series 3.

So với các đối thủ S60, dù thương hiệu bị đánh giá thấp hơn, lại có lợi thế ở kích thước nhỉnh hơn và mức giá rẻ hơn. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Mỹ, ở nhà máy trị giá hơn 1,1 tỷ USD, đặt tại Charleston, South Carolina (Mỹ). Đây cũng sẽ là nơi sản xuất chiếc SUV XC90.

Điểm đáng chú ý nữa, lần đầu tiên Volvo loại bỏ lựa chọn động cơ diesel ra khỏi danh mục các phiên bản. Đây là một phần trong nỗ lực đưa mọi phiên bản xe Volvo trở thành hybrid hoặc xe điện (theo mục tiêu trước đây là bắt đầu từ 2019).

Volvo chính thức ra mắt S60 với nhiều công nghệ hiện đại đáng chú ý

Tại Mỹ, Volvo S60 phiên bản T8 Twin Engine Inscription có mức giá 55.400 USD.

Tại sự kiện ra mắt chính ở Charleston, lãnh đạo Volvo tự hào giới thiệu rằng, S60 là một chiếc xe thực sự dành cho người lái. Mẫu sedan này được chế tạo dựa trên nền tảng SPA (Scalable Product Architecture) của Volvo, do đó không ngạc nhiên khi nó chia sẻ khá nhiều công nghệ an toàn với mẫu wagon V60. Chẳng hạn như hệ thống giải trí Sensus Connect, hệ thống lái tự động, hệ thống phanh tự động khẩn cấp trong đô thị.

Hệ thống treo trước dạng xương đòn kép trong khi ở phía sau là đa điểm. Hộp số tự động 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên Volvo S60.

Tại Hoa Kỳ, Volvo S60 có 3 phiên bản (Momentum, R-Design và cao cấp nhất Inscription) với 3 cấu hình động cơ, hệ truyền động khác nhau. Cụ thể, S60 T5 phiên bản Momentum được trang bị vành 18 inch, cửa sổ trời toàn cảnh có giá bán 35.800 USD, hệ thống dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn. Xe sử dụng động cơ tăng áp 2.0L công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.

Nhà máy mới của Volvo ở Charleston được xây dựng từ năm 2015 với công suất ban đầu 4.000 xe/năm, sau đó con số này sẽ tăng lên 150.000 xe/năm.

Người mua muốn chiếc xe sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể lựa chọn S60 phiên bản T6 AWD Momentum, có giá 40.300 USD. S60 T6 AWD được trang bị động cơ 4 xi-lanh vừa tăng áp vừa siêu nạp dung tích 2.0L công suất 313 mã lực, mô-men xoắn tối đa 400 Nm.

S60 phiên bản T8 Twin Engine sử dụng cùng động cơ xăng nói trên, kèm thêm mô tơ điện (65 kW) ở trục sau cho tổng công suất 400 mã lực, mô-men xoắn tối đa là 640 Nm. Chiếc xe mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ và có tốc độ tối đa 150 km/giờ.

Volvo S60 dài 4.761 mm, cao 1.431 mm, rộng 2040 mm, có chiều dài cơ sở 2.872 mm. Xe có trọng lượng 1.680 kg với thể tích khoang hành lý là 442L.

Khi trang bị gói nâng cấp hiệu năng vận hành 'Polestar Engineered', S60 sẽ được trang trí bằng hai logo ở phía trước và sau xe như một cách phân biệt với các phiên bản khác.

Ở S60 phiên bản Twin Engine, nhà sản xuất trang bị thêm gói nâng cấp hiệu năng vận hành 'Polestar Engineered' - phát triển bởi thương hiệu con của Volvo. Ngoài bộ vành mới, xe được nâng cấp hệ thống treo, hệ thống điều khiển điện tử (ECU) được tinh chỉnh nhằm tăng công suất lên 415 mã lực, lượng mô-men xoắn tối đa 670 Nm. Tốc độ tối đa không khác biệt với các phiên bản khác.

Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ của S60 Polestar Engineered nhanh hơn 0,2 giây so với các bản thường.

Volvo cho biết, S60 sẽ có mặt ở các thị trường khác, bắt đầu là Vương quốc Anh vào đầu năm sau. Tại đây, xe có 4 tùy chọn máy xăng, đáng chú ý hai trong số đó sẽ là phiên bản hybrid cắm sạc. Động thái ny đã hiện thực hóa một phần cam kết của thương hiệu xe hơi Thụy Điển cung cấp các phiên bản 'điện hóa' trên các mẫu xe mới bắt đầu từ năm 2019 và không có tùy chọn máy dầu.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Chưa bao giờ Volvo bán được nhiều xe như năm 2018 vừa qua

2018 có thể coi là một năm tuyệt vời đối với Volvo, khi hãng lập kỷ lục mới về doanh số trên thị trường toàn cầu, phá vỡ cột mốc 600.000 xe mà lịch sử chưa lần nào ghi nhận từ khi thành lập vào năm 1927.

Volvo tình cờ tiết lộ XC40 2018

Đoạn trailer giới thiệu về mẫu xe SUV nhỏ của nhà sản xuất Thụy Điển vô tình bị rò rỉ tại Hungary.

Volvo XC40 được bình chọn là "Xe ô tô châu Âu năm 2018"

Chiếc XC40 mới này đã nhận được 325 phiếu bầu, đặt nó dẫn trước một cách thoải mái trước Seat Ibiza và BMW 5-Series ở vị trí thứ hai và thứ ba với 242 và 226 phiếu bầu tương ứng.

Động cơ T3 mới được Volvo phát triển sẽ được trang bị trên mẫu XC-40

Sức mạnh của động cơ T3 đạt công suất 156 mã lực tại 5.000 vòng / phút và mô men xoắn 265 Nm từ 1.850 tới 3.850 vòng / phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó tùy chọn hộp số tự động 8 cấp sẽ có mặt vào năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả