Doanh số xe máy của Honda không chỉ tăng trưởng mà còn lấy bớt thị phần từ đối thủ khác

Theo thống kê của Honda Việt Nam (HVN), tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam năm tài chính 2018 (tính tới hết tháng 3/2018) đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4,5% so với kỳ trước. Riêng HVN đạt 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần đạt 72,5%. Đây là các con số kỷ lục của hãng từ trước tới nay.

So sánh với các con số tương ứng của năm ngoái là tổng thị trường 3,14 triệu xe, của HVN là 2,17 triệu xe và 69,3% thị phần, có thể thấy HVN đã không chỉ tăng trưởng mà còn lấy bớt thị phần từ đối thủ khác.

Doanh số xe máy của Honda không chỉ tăng trưởng mà còn lấy bớt thị phần từ đối thủ khác

Kết quả kinh doanh nêu trên được giải thích là đến từ các nỗ lực của hãng trong thời gian qua. Năm qua, HVN đã giới thiệu ra thị trường 10 mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, nhà sản xuất xe này mở thêm 26 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS), nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc.

HVN năm vừa qua cũng tăng sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) lên 131.000 chiếc, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm tài chính 2017.

Ông Toshio Kuwahara - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

Trong năm tài chính 2019 (tháng 4/2018 đến tháng 3/2019), HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy trong nước tiếp tục ổn định và dự định sẽ giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường. Đặc biệt, hãng kỳ vọng việc bắt đầu kinh doanh mảng xe phân khối lớn, với việc mở cửa hàng Honda Moto đầu tiên trong tháng 4, sẽ đánh dấu bước ngoặt của HVN trên thị trường xe 2 bánh.

Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018.

Ở mảng kinh doanh xe hơi, Honda Việt Nam đã đạt doanh số kỉ lục 12.867 xe được bán ra thị trường. Năm qua, hãng đã giới thiệu CR-V hoàn toàn mới cùng mẫu hatchback Jazz và đưa vào hoạt động thêm 9 đại lý bán xe ô tô. Theo báo cáo của VAMA, trong tháng 4 đã có gần 200 xe Jazz được bán ra thị trường.

Năm 2019, HVN dự kiến ra mắt một mẫu ô tô hoàn toàn mới với thị trường. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết chưa có kế hoạch cụ thể về việc mở rộng xe theo hướng lắp ráp. Hiện tại, xe ô tô Honda duy nhất lắp tại Việt Nam là mẫu City.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam công bố doanh số bán lẻ mảng kinh doanh Xe máy & Ôtô trong tháng 5/2018

Ngày 11 tháng 6 năm 2018, Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố doanh số bán lẻ mảng kinh doanh Xe máy & Ôtô trong tháng 5/2018. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm / Đại lý Ôtô Honda giao cho khách hàng và

Bật dậy sau dịch, Honda Việt Nam tiếp tục tăng trưởng doanh số ở cả mảng ô tô lẫn xe máy trong tháng 11

Trong khi doanh số ô tô tháng 11 của Honda Việt Nam vẫn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái thì ở mảng xe máy, hãng lại chứng kiến sự tăng trưởng khá mạnh.

Doanh số Honda vẫn tăng trưởng mạnh dù xe nhập khẩu khan hàng

Honda Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng mảng kinh doanh ô tô và xe máy trong tháng 7/2018. Đây là kết quả được tổng hợp bởi cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm/đại lý ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của Honda Việt Nam.

Chạy doanh số cuối tháng, mẫu xe Honda HR-V ưu đãi lên đến hơn 100 triệu đồng

Nhằm chạy đua doanh số cũng như tạo sức ép trước các đối thủ trong phân khúc crossover hạng B, mẫu xe Honda HR-V đang có ưu đãi lớn lên đến hơn 100 triệu đồng.Theo đó, tại một số đại lý Honda Hà Nội, cụ thể là đại lý ô tô Honda Mỹ Đình cho biết mẫu

Doanh số bán hàng tháng 10/2021 của Honda Việt Nam: Tăng 123,4% so với tháng trước, City là mẫu xe chủ lực

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 10/2021. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm / Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của

Doanh số ô tô Honda giảm gần 55% trong tháng 8 do đại dịch COVID-19

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố về doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô trong tháng 8/2021, ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.Cụ thể, doanh số ô tô của Honda tại nước ta trong tháng 8 vừa qua chỉ vỏn

Doanh số bán hàng ô tô của Honda tháng 10/2018 có sự tăng trưởng kỷ lục, đạt 244%

Trong khi xe máy chỉ tăng 8% thì doanh số bán hàng ô tô của Honda tháng 10/2018 có sự tăng trưởng kỷ lục, đạt 244%.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện bàn phím iPhone, iPad không cần Jailbreak

Chỉ với vài thao tác, bạn đã có thể tự mình thay đổi giao diện bàn phím ảo trên iPhone, iPad cực kì dễ dàng không cần Jailbreak máy.

Đem tính năng Game Tools trên Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Hướng dẫn cài đặt công cụ hỗ trợ chơi game Game Tools của Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Sử dụng sticker Liên Minh Huyền Thoại trên Facebook

Trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều sticker thú vị và ngộ nghĩnh khác nhau như sticker bồ câu tím, em trai Yam, Meep,...và mới đây Facebook đã cập nhật thêm sticker hình những nhân vật trong Liên Minh Huyền Thoại,

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Chưa biết cách kích hoạt 5G trên Android và iPhone thì hãy làm theo hướng dẫn này

Mạng 5G Viettel đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Sử dụng 5G sẽ giúp kết nối mạng luôn ổn định và có tốc độ nhanh hơn. Hiện Viettel đang có chương trình miễn phí 100% data cho các khách hàng sử dụng mạng 5G của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.