Honda Việt Nam (HVN) cho biết, doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 10/2018 tăng lần lượt 8% và 244% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, ở mảng ô tô đã chứng kiến con số tăng trưởng kỷ lục của Honda trong tháng 10 vừa qua khi bán được 3.475 xe, tăng 244% so với cùng kỳ năm ngoái; cộng dồn nửa đầu năm tài chính 2019 Honda Việt Nam có tổng cộng 17.486 xe được tiêu thụ và tăng 120% so với cùng kỳ năm tài chính 2018.
Trong các mẫu xe ô tô Honda, mẫu City lắp ráp sản xuất trong nước có doanh số 1.105 xe được bán ra, chiếm 32% tổng doanh số; tiếp đến là mẫu CR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối thuộc diện hưởng thuế nhập khẩu 0% cũng có 993 xe được bàn giao đến tay khách hàng cả nước và chiếm 29% tổng doanh số bán ôtô của Honda trong tháng 10 vừa qua.
Có thể thấy tháng 10 được coi là tháng thành công của Honda Việt Nam trong mảng kinh doanh ô tô khi xe liên tục cháy trong tình trạng cháy hàng, điển hình như hai mẫu CR-V và HR-V.
Việc này được cho là từ năm 2018, HVN liên tục ra các mẫu ô tô mới hoặc các bản nâng cấp mới, một số tính năng trên xe được nâng cấp và đây chính là lý do mà HVN tăng giá xe. Đơn cử như Honda CR-V đắt hơn 100 triệu đồng so với thế hệ cũ.
Honda Brio được trưng bày tại gian hàng của Honda trong triển lãm VMS 2018
Trước đó, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 ở Tp. Hồ Chí Minh, Honda Việt Nam cũng trưng bày giới thiệu mẫu xe Brio hoàn toàn mới để thăm dò thị trường. Khi được bán ra thị trường, Brio sẽ nằm trong phân khúc xe hatchback hạng A cỡ nhỏ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10, Kia Morning, hay Chevrolet Spark và mới đây là Toyota Wigo.
Nguồn : http://autobikes.vn/thang-10-doanh-so-o-to-honda-tang-den-244-6828.html