Vừa qua, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu Civic 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản, trong đó ngoài 2 phiên bản trang bị động cơ 1.5L Turbo, còn có thêm phiên bản 1.8E với giá niêm yết 758 triệu đồng. Với giá bán rẻ hơn bản 1.5L Turbo tới 140 triệu đồng, phiên bản 1.8E chỉ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên thay vì tăng áp như 2 phiên bản 1.5L và 1.5G.
Honda Civic 1.8E
Với giá niêm yết chỉ hơn Mazda3 2.0L và Hyundai Elantra từ 10 tới 30 triệu đồng và tương đương với Corolla Altis, Honda Civic 1.8E có những lợi thế nhất định ở phân khúc hạng C tại thị trường Việt Nam khi là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thiết kế thể thao, cảm giác lái tốt. Ngoài ra, trong lô hàng đầu tiên của Honda về Việt Nam không có 2 phiên bản 1.5L nên giá bán của xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên, rất có thể Honda Việt Nam sẽ có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong những tháng tới.
Phía sau Honda Civic 1.8E
Cụ thể, mẫu Honda Civic 1.8E trang bị động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng 16 van cho công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn 174Nm tại 4.300 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số CVT ứng dụng công nghệ Earth Dream.
Cùng với đó, Civic 1.8E cũng bị cắt nhiều trang bị khi chỉ được trang bị đèn pha Halogen, màn hình giải trí 5 inch, 4 loa thay vì dạng full LED, màn hình giải trí 7 inch và 8 loa như 2 phiên bản 1.5L và 1.5G. Xe cũng không có cửa sổ trời, đồng hồ hiển thị không phải dạng điện tử hoàn toàn, không có túi khí rèm, không có chìa khóa thông minh và la zăng chỉ 16 inch. Vì màn hình giải trí không phải cảm ứng nên một số tính năng như kết nối điện thoại, bản đồ, wifi không còn.
Hàng ghế trước của Honda Civic 1.8E đã được cắt bớt trang bị
Tuy nhiên xe vẫn có những bị như 2 phiên bản cao cấp hơn như đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu full-LED, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome… Chưa hết, nội thất của xe vẫn được bọc da, ghế lái đều chỉnh 8 hướng, vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số, nút điều khiển âm lượng và cruise control.
Các tính năng của xe vẫn sẽ được trang bị đầy đủ bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, phanh tay điện tử, camera lùi, khung xe tương thích va chạm ACE.
Như vậy, có thể thấy Honda Civic 1.8E là mẫu xe chỉ được trang bị 'vừa phải' thay vì 'hào phóng' như phiên bản 1.5L Turbo. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn sở hữu kiểu dáng thể thao nổi bật và giá bán cạnh tranh so với những mẫu xe hạng C khác. Cùng với đó, tuy chỉ được trang bị vừa phải nhưng vẫn ngang ngửa với những mẫu xe khác cùng phân khúc. Vì thế, Honda Civic hoàn toàn có thể chinh phục được khách hàng Việt thời gian tới khi chính thức được mở bán vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 tới.
Sơn Phạm (LSVN)
Nguồn : AutoBikes