Bắt mặt với "hàng hiếm" Tesla Model X P90D trên phố

Mới đây, giới săn ảnh đã có dịp chạm mặt với 'hàng hiếm' Tesla Model X P90D gần một quán Beer Club trên đường Kì Đồng - Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh.

Bắt mặt với "hàng hiếm" Tesla Model X P90D trên phố
P90D là phiên bản hiệu suất cao của dòng SUV Tesla Model X. Đây là mẫu xe gầm cao chạy điện đầu tiên trên thế giới được đưa vào sản xuất hàng loạt. Xe được ra mắt vào tháng 9/2015 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới chơi xe.
So với xe chạy xăng thường, thiết kế của Tesla Model X P90D có sự khác biệt ở lưới tản nhiệt. Do không có động cơ đốt trong nên phần lưới tản nhiệt phía trước của xe gần như kín hoàn toàn.
Vòm mái của xe cong về phía sau và khoảng sáng gầm khá thấp tạo cho xe kiểu dáng của một chiếc coupe-crossover 5 cửa hơn là SUV thực thụ.
Tesla Model X P90D được trang bị rất nhiều công nghệ và được đánh giá là 'kỳ quan công nghệ' trên xe 4 bánh, cửa trước của xe có khả năng tự động mở khi phát hiện người tới gần. Bên trong nội thất được bọc da cao cấp, Alcantara và sợi carbon.
Một điểm đặc biệt nữa trong thiết kế của Model X là cửa sau mở lật lên dạng cánh chim một cách gọn gàng. Theo Elon Musk - Nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành Tesla, ý tưởng về cửa sau của Model X P90D xuất phát từ việc hàng ghế sau của những chiếc SUV truyền thống rất khó ra vào, ngay cả với những chiếc xe cỡ lớn.
Chiếc xe trong bài được chủ nhân thay cho bộ mâm đa chấu màu đỏ của Forgiato trông khá lạ mắt.
Về nội thất, vô-lăng của xe được tối giản hóa các nút bấm. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, cung cấp những thông tin quan trọng về tình trạng vận hành của xe.
Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng lớn để điều khiển tất cả các chức năng, giống như Model S. Đứng sau màn hình này là một hệ thống máy tính điều khiển phức tạp với hệ điều hành riêng. Chỉ bằng việc nâng cấp phần mềm, Tesla cũng có thể đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới cho khách hàng. P90D còn được trang bị hệ thống âm thanh 17 loa với công suất 570 W do hãng Tesla tự phát triển.
Tesla Model X P90D được trang bị một mô-tơ phía trước có công suất 259 mã lực và một ở phía sau công suất 503 mã lực, tổng công suất toàn xe đạt 762 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 966 Nm, đi kèm hộp số đơn cấp. Tesla Model X có 2 phiên bản, tất cả đều đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh.
Phạm vi di chuyển của xe là 413 km mỗi lần sạc đầy và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Khi được trang bị gói 'Ludicrous Speed Package', P90D có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây - ngang với nhiều mẫu xe thể thao và siêu xe chạy xăng.
Ngoài gói nâng cấp Ludicrous Speed, Tesla Model X còn có 2 tùy chọn. Gói Tow với giá 750 USD với phần mềm Tow Mode cho phép nâng khả năng kéo lên đến 2.268 kg. Nếu chọn thêm gói Subzero Weather giá 1.000 USD sẽ có thêm vô lăng sưởi ấm, 3 vùng điều hòa nhiệt độ cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3, vòi phun nước nóng tan băng cho cần gạt kính chắn gió.
Tại thị trường Mỹ, Tesla Model X P90D có giá bán khởi điểm của xe ở thị trường Mỹ là 74.000 USD (~ 1,65 tỷ VNĐ).
Quỳnh Trang - Hồng Đức (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/sai-gon-cham-mat-hang-hiem-tesla-model-x-p90d-tren-pho.html

TIN LIÊN QUAN

Biến Tesla Model S P90D thành một chiếc xe Estate hoặc Shooting Brake

Elon Musk đã thất bại trong việc tạo ra một chiếc Tesla Model S có thể thân thiện với những chú chó, do đó đã có một chủ sở hữu của chiếc xe Tesla Model S ra tay xử lý chuyện này.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

T Sportline tung loạt tùy chọn nội thất bọc da thật cho Tesla Model S và Model X

Nếu như bạn là chủ sở hữu của một chiếc Tesla và muốn biến khoang cabin của “xế cưng” trở nên sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da thật, hãy tìm đến T Sportline.

Tesla Model lột xác phong cách, mang vẻ nguy hiểm hơn

Mới đây, T Sportline đã tung ra một phiên bản độ độc đáo và cá tính dành cho chiếc crossover điện 7 chỗ hiện đại của Tesla. Model X dường như được lột xác trong phong cách, thậm chí trông nó còn có vẻ gì đó rất nguy hiểm.

Tesla ăn mừng tỷ lệ sản xuất 5.000 chiếc Model 3 một tuần

Mặc dù vẫn chưa thể đạt được hiệu suất công việc như những lời hứa hẹn có cánh, nhưng các nhân viên của Tesla lại đang có thêm dịp ăn mừng bởi họ mới trải qua một quý II tốt đẹp và đạt cột mốc sản xuất mới với mẫu Model 3.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám