Tata cho biết nền tảng này được bắt nguồn từ kiến trúc Land Rover D8 hiện đang được sử dụng cho Discovery Sport, Range Rover Evoque, và Jaguar E-Pace. Mặc dù có nguồn gốc cao cấp, Tata cho biết các kỹ sư của công ty sẽ thiết kế sao cho H5X có thể phù hợp với các điều kiện ở thị trường Ấn Độ.
Hiện tại, Tata chưa chia sẻ thêm nhiều điều về mẫu xe chạy bằng dầu diesel mới, nhưng công ty đã khẳng định rằng H5X phiên bản sản xuất sẽ được thiết kế theo phong cách ngôn ngữ Impact 2.0 hoàn toàn mới của Tata.
Chiếc crossover tương lai sẽ nhận được kiểu dáng thu hút hơn với mặt trước đậm nét cùng tấm bảo vệ gầm cỡ lớn, các vỏ bọc nhựa bảo vệ thân xe, vòm bánh xe cơ bắp và hệ thống chiếu sáng LED.
Nhìn chung, chiếc concept có chiều dài 4.575mm, chiều rộng 1.960mm, chiều cao 1.686mm và trục cơ sở dài 2.740mm. Điều đó có nghĩa là H5X ngắn hơn và thấp hơn một chút so với Discovery Sport.
Ngoài H5X Concept, Tata cũng đã giới thiệu chiếc concept 45X tại sự kiện ô tô Ấn Độ, đây là chiếc hatchback cao cấp được phát triển dựa trên nền tảng trọng lượng nhẹ linh hoạt và tiên tiến (Agile Light Flexible Advanced Architecture).
Chiếc xe này cũng sở hữu diện mạo đẹp mắt với mặt trước phong cách và thân xe đầy thể thao, cũng như các đèn pha LED, tay nắm cửa chìm và camera cánh thay thế các gương chiếu hậu truyền thống.
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/tata-h5x-concept-hop-tac-cung-jaguar-land-rover-de-tao-ra-h5x-concept.html