Tata H5X Concept: Xe đầu tiên xây dựng dựa trên kiến trúc mô-đun toàn cầu hiệu quả mới

Được biết đến với việc sở hữu công nghệ Nano không đắt đỏ, Tata H5X Concept có được tính cao cấp ấn tượng bởi vì nó là chiếc xe đầu tiên được xây dựng dựa trên kiến trúc mô-đun toàn cầu hiệu quả mới (Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture) - đồng phát triển cùng Jaguar Land Rover.
Tata H5X Concept: Xe đầu tiên xây dựng dựa trên kiến trúc mô-đun toàn cầu hiệu quả mới
Tata cho biết nền tảng này được bắt nguồn từ kiến trúc Land Rover D8 hiện đang được sử dụng cho Discovery Sport, Range Rover Evoque, và Jaguar E-Pace. Mặc dù có nguồn gốc cao cấp, Tata cho biết các kỹ sư của công ty sẽ thiết kế sao cho H5X có thể phù hợp với các điều kiện ở thị trường Ấn Độ.
Hiện tại, Tata chưa chia sẻ thêm nhiều điều về mẫu xe chạy bằng dầu diesel mới, nhưng công ty đã khẳng định rằng H5X phiên bản sản xuất sẽ được thiết kế theo phong cách ngôn ngữ Impact 2.0 hoàn toàn mới của Tata.
Chiếc crossover tương lai sẽ nhận được kiểu dáng thu hút hơn với mặt trước đậm nét cùng tấm bảo vệ gầm cỡ lớn, các vỏ bọc nhựa bảo vệ thân xe, vòm bánh xe cơ bắp và hệ thống chiếu sáng LED.
Nhìn chung, chiếc concept có chiều dài 4.575mm, chiều rộng 1.960mm, chiều cao 1.686mm và trục cơ sở dài 2.740mm. Điều đó có nghĩa là H5X ngắn hơn và thấp hơn một chút so với Discovery Sport.
Ngoài H5X Concept, Tata cũng đã giới thiệu chiếc concept 45X tại sự kiện ô tô Ấn Độ, đây là chiếc hatchback cao cấp được phát triển dựa trên nền tảng trọng lượng nhẹ linh hoạt và tiên tiến (Agile Light Flexible Advanced Architecture).
Chiếc xe này cũng sở hữu diện mạo đẹp mắt với mặt trước phong cách và thân xe đầy thể thao, cũng như các đèn pha LED, tay nắm cửa chìm và camera cánh thay thế các gương chiếu hậu truyền thống.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/tata-h5x-concept-hop-tac-cung-jaguar-land-rover-de-tao-ra-h5x-concept.html

TIN LIÊN QUAN

Tata Harrier - Land Rover Discovery Sport giá rẻ sẽ ra mắt vào năm sau

Nói đến Tata, người ta không chỉ nghĩ đến thương hiệu ô tô Ấn Độ đã sản xuất ra mẫu xe bốn bánh rẻ nhất thế giới Nano. Ngoài ra, Tata còn được biết đến với vai trò công ty mẹ của thương hiệu Jaguar Land Rover đến từ Anh quốc.

Sắp có mẫu SUV dựa trên Range Rover Evoque đến từ Ấn Độ

Phong cách và tỷ lệ về cơ bản vẫn được giữ nguyên, nhưng phiên bản sản xuất thực tế có vẻ như đã giảm bớt nét gân guốc của bản concept. Nội thất vẫn chưa được giới thiệu, nhưng Tata hứa hẹn sẽ là một không gian chất lượng, không gian và khả năng

Một số thông tin thú vị về Range Rover Evoque

Ra mắt lần đầu tiên dưới dạng concept vào năm 2008, Evoque bắt đầu được đưa vào sản xuất từ tháng 7/2011 với hai phiên bản: 3 cửa và 5 cửa.

SUV 7 chỗ Tata Hexa giá rẻ ra mắt, giá gần 500 triệu đồng

Tata Motors – nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Ấn Độ, vừa giới thiệu ra thị trường mẫu SUV 7 chỗ ngồi mới Tata Hexa. Xe có giá bán khởi điểm 1.527.000 INR (khoảng 483 triệu đồng). Khách hàng tại đây sẽ có hai phiên bản để lựa chọn gồm XM và XM +.

Range Rover Sport bắt đầu thử nghiệm tự lái trên đường phố Anh quốc

Các thử nghiệm này nằm trong một dự án đầy tham vọng kéo dài 3 năm có tên UK Autodrive với sự góp mặt những công ty công nghệ hàng đầu, trường đại học và 3 tập đoàn xe hơi gồm Jaguar Land Rover (Anh), Tata Motors (Ấn Độ), Ford (Mỹ). Dự án này được

Các xe Jaguar Land Rover tương lai sẽ loại bỏ các động cơ V8, trang bị khung nhôm mới

Một trong bốn mẫu xe này chính là Jaguar I-Pace hoàn toàn mới đã được trình làng vào tháng Ba năm nay, và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm. Theo trang Autocar, ba mẫu xe theo sau I-Pace sẽ là Land Rover Defender, Jaguar J-Pace và Range Rover

Triển lãm và trải nghiệm Jaguar Land Rover lần đầu tiên tới Đà Nẵng

Chương trình bao gồm các hoạt động trưng bày, chăm sóc xe và trải nghiệm các tính năng của xe trên cả hai loại địa hình đường bằng và đường địa hình. Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover tổ chức một sự kiện quy mô hoành tráng và sôi động như vậy

2 mẫu Land Rover Discovery Sport 2018 và Evoque 2018 công bố giá bán chính thức

Mẫu Discovery Sport 2018 được thay bằng hốc hút gió hai bên lớn, cặp vành 'Style 525' 19 inch cỡ lớn mang lại cảm giác hầm hố hơn.

THỦ THUẬT HAY

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zing MP3 trên di động

Ngoài việc biết cách sử dụng Zing MP3 hiệu quả để nghe nhạc hay xem video giải trí, người dùng nên đăng ký một tài khoản cá nhân trên Zing để tiện cho việc bình luận, tải nhạc... về thiết bị của mình.

Chế độ ẩn danh trên YouTube là gì? Nó có lợi ích gì không?

Chế độ ẩn danh trên YouTube sẽ là công cụ hữu hiệu cho những người muốn bảo vệ quyền riêng tư của mình khi thưởng thức kho nội dung kĩ thuật số đầy thú vị này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời