Tương tự như Mercedes-Benz G-Class, mẫu SUV địa hình Land Rover Defender đã là một biểu tượng cho dòng xe offroad của hãng. Mặc dù vậy, không giống như đối thủ, mẫu xe này lại rất ít khi được hãng xe đến từ Anh quốc cho nâng cấp vì muốn giữ nguyên được vẻ đẹp tối giản của nó.
Để đem lại cho Defender của mình một ngoại hình ấn tượng hơn cũng như nội thất ấn tượng hơn, chủ nhân của mẫu xe này thường phải tìm đến nhiều hãng phục chế và nâng cấp khắp nơi trên thế giới.Với nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng Mỹ trong việc nâng cấp mẫu xe offroad này, hãng East Coast Defender nằm tại Florida đã được mở ra để độ lại những chiếc Defender. Mới đây, East Coast Defender đã vừa hoàn thành một chiếc Defender 110 mới và đặt tên là Project Tuki. Bản độ này đã được nâng cấp nhiều trang bị như những chiếc SUV hiện đại nhưng đặc biệt vẫn giữ lại được nét đẹp truyền thống cho Defender.
Project Tuki vẫn mang theo nhiều nét đặc trưng của Defender bao gồm thân xe 2 tông màu xanh Keswick - trắng, lưới tản nhiệt dạng ô vuông ở phía trước và bộ mâm thép dập. Tuy nhiên, một sô chi tiết đã được thay đổi để tăng thêm vẻ hiện đại cho xe như cặp đèn pha LED Daymaker, ba-đờ-sốc thép và baga trên nóc xe.
Nội thất của Project Tuki được East Coast Defender giữ nguyên thiết kế vuông vức như trên Defender 110 nhưng đã được nâng cấp để tiện nghi như các dòng SUV hiện đại. Các trang bị mới trên xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí Kenwood với màn hình cảm ứng, camera lùi, dàn âm thanh cao cấp. Các ghế ngồi được bọc lại trong da màu xám Panda Charcoal, trong khi tay lái là loại Nardi thể thao với vành gỗ cổ điển. Mọi đồng hồ trong xe đã được thay bằng loại American Nickle Series.
Ngoài ra, bên trong của Project Tuki còn có 2 hàng ghế đặt dọc ở phía sau, ngồi đối diện với nhau cách bố trí ghế bên trong cabin của Defender cho phép ngồi tới tổng cộng 9 người. Đây là thiết kế trước đây thường được sử dụng trên các mẫu xe quân sự.
Động cơ trên Defender 110 cũng đã được East Coast Defender thay thế ở bản độ Project Tuki. Project Tuki sử dụng động cơ Rover V8 được phục chế lại, cho công suất 175 mã lực. Động cơ này được kết nối với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian thông qua hộp số tự động 5 cấp ZF.
Nguồn : https://xehay.vn/land-rover-defender-nang-cap-nhung-khong-mat-ve-dep-truyen-thong.html