Những người mua xe Ford Focus Trend có trải nghiệm thực tế như thế nào?

Đối với những khách hàng thích cầm lái, những chiếc Ford Focus là lựa chọn tối ưu nhất trong phân khúc xe hạng C. Kể từ đầu năm 2017, mọi phiên bản của Ford Focus đều được trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 4 xy lanh dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 180 mã lực, lực mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Cả hai thông số này đều là tốt nhất phân khúc.

Những người mua xe Ford Focus Trend có trải nghiệm thực tế như thế nào?
Trong dải sản phẩm Focus, phiên bản Focus Trend tiêu chuẩn hiện đang thuộc top các mẫu xe hạng C được săn đón nhất hiện nay. Những tính năng quan trọng dành cho người lái vẫn được giữ lại trên Ford Focus Trend như công nghệ kết nối thông minh và điều khiển bằng giọng nói Ford SYNC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi xe, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống trợ lực lái điện EPAS. Hiện tại, Ford Focus Trend có giá bán lẻ đề xuất chỉ trên dưới 600 triệu đồng, một mức giá “quá hời” cho một chiếc xe bền bỉ, an toàn và có động cơ mạnh mẽ.
Để hiểu rõ những người mua xe Ford Focus Trend có trải nghiệm thực tế như thế nào, phóng viên chúng tôi đã tiếp cận anh Trần Trọng Cương, Giám đốc công ty cổ phần Hasuta Việt Nam. Anh Trọng Cương sinh năm 1982 và Ford Focus Trend là chiếc xe đầu tiên của anh.
PV: Tại sao anh lựa chọn Ford Focus Trend?
Anh Cương: Ban đầu, mình nhắm đến một chiếc xe gầm cao vì mình thường xuyên đi công trình, xe gầm cao có lẽ sẽ phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Thế mà khi đến đại lý Ford gần nhà, mình bỗng bị chiếc Focus Trend “hớp hồn”. Chiếc xe toát lên vẻ hiện đại và thể thao với thiết kế thuôn dài đầy ấn tượng. Bên dưới nắp capô là động cơ EcoBoost mạnh mẽ nhất phân khúc xe C có tầm giá khoảng trên dưới 600 triệu đồng.
Ngồi vào ghế lái, với tay đóng cửa và nghe tiếng “thịch” chắc nịch, mình thực sự không còn lăn tăn gì nữa. Chiều hôm trước xem xe, ngay buổi sáng hôm sau là mình quyết định đặt bút kí hợp đồng luôn. Anh giám đốc bán hàng bên đại lý Ford cũng rất ngạc nhiên vì mình chính thức mua xe chỉ sau một buổi tối!
PV: Điều gì khiến anh quyết định mua xe nhanh như vậy, anh tìm hiểu về Ford Focus Trend qua những nguồn thông tin nào?
Anh Cương: Khi quyết định mua xe, mình đã tìm hiểu rất kỹ về các mẫu xe mình có thể mua với số tiền khoảng 600 triệu đồng. Mình tham khảo nhiều ý kiến trên các diễn đàn, các nhóm chơi xe. Mình cũng tham khảo bạn bè, mượn xe đi thử để trực tiếp cảm nhận những chiếc xe mình nhắm tới.
Nhu cầu sử dụng xe của mình hơi khác biệt một chút. Vì hay đi công trình nên ban đầu mình muốn mua xe gầm cao. Tuy nhiên, sau khi đến showroom thì mình thấy Focus Trend rất đẹp và sang trọng. Mình đang tìm kiếm một chiếc xe mạnh mẽ và an toàn nhất trong tầm tiền nên Ford Focus là phù hợp nhất. Đi gặp đối tác trên một chiếc xe sedan đẹp như Focus thì mình cũng tự tin hơn!
PV: Anh sử dụng chiếc Ford Focus Trend như thế nào, anh có hài lòng với nó không?
Anh Cương: Ngay sau hôm nhận xe là ba ngày liên tiếp mình “chạy sô” đến 3 công trình trọng điểm mà công ty nhận thầu ở Sơn Tây và Hòa Bình. Ba ngày mình đi từ sáng sớm đến 8 giờ tối, về nhà chỉ kịp ăn bữa cơm với vợ con rồi sáng hôm sau lại đi tiếp, không có cả thời gian rửa xe. Dù là xe sedan nhưng Focus Trend có khoảng sáng gầm xe tương đối cao, đủ cao để mình thoải mái vào tận công trường xây dựng mà không bị cạ gầm.
Mình rất thích khả năng cách âm của chiếc Ford Focus Trend. Trước đây, mình phải đi taxi đến thăm công trường, mỗi lần đi đều rất khó chịu vì tiếng ù khó chịu của những chiếc xe có khung gầm và thân vỏ mỏng. Với Ford Focus thì mình tự tin chạy trên những cung đường gồ ghề vì khả năng cách âm của nó rất tốt, hệ thống treo cũng rất êm ái. Thực sự thì nếu không thường xuyên chạy đường xấu thì mình cũng khó nhận ra sự khác biệt giữa Focus và những chiếc xe cùng tầm tiền.
Khi chạy ở tốc độ 100 km/h, Focus Trend cách âm khỏi tiếng gió khá tốt. Động cơ EcoBoost cũng là một điểm mình rất thích trên chiếc Focus. Nó rất êm ái ở vòng tua thấp và cực kỳ bốc ở vòng tua cao. Khi chạy quốc lộ và muốn vượt xe phía trước, mình ít khi phải về số vì động cơ luôn cung cấp sức mạnh cần thiết. Mình rất thích sự linh hoạt của động cơ tăng áp: êm ái, tiết kiệm xăng khi đi phố, mạnh mẽ và an toàn ở tốc độ cao.
PV: Tại sao anh lựa chọn phiên bản Trend mà không phải bản Titanium cao cấp nhất?
Anh Cương: Mình là dân kinh doanh nên bao giờ mình cũng đưa ra bài toán hiệu quả của đồng tiền bỏ ra. Focus bản Titanium đẹp và đầy đủ công nghệ thật đấy nhưng mình không dùng hết những công nghệ, tính năng mà nó sở hữu. Phiên bản Trend vẫn giữ nguyên những điểm mạnh cốt lõi của dòng Focus: khả năng vận hành và độ an toàn mà có giá rất hợp lý, chỉ trên dưới 600 triệu đồng. Đó mới là thứ mình thực sự cần.
PV: Anh đã tham khảo và so sánh chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng của Ford và các hãng xe khác chưa? Theo anh thì mức giá Ford đưa ra là đắt hay rẻ?
Anh Cương: Tất nhiên là mình đã tham khảo kỹ vấn đề này trước khi quyết định đi xem xe. Với mình thì đắt hay rẻ cũng không quan trọng bằng chất lượng của phụ tùng và tay nghề kỹ thuật viên. Công ty mình chuyên phân phối thép và lắp đặt hệ thống xây dựng nên mình hiểu rõ vì sao 2 bộ phận trông giống hệt nhau nhưng chất lượng và giá bán lại chênh lệch nhiều lần. Cá nhân mình thấy chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng mà Ford Việt Nam đưa ra là hợp lý.
PV: Anh có tự tin giới thiệu Ford Focus Trend cho bạn bè, người thân của anh không?
Anh Cương: Tự tin chứ! Nếu bạn bè, người thân có nhu cầu sử dụng xe giống mình, có ngân sách mua xe khoảng 700 triệu thì chắc chắn Ford Focus Trend là lựa chọn hợp lý nhất. Mình mua xe để chạy phố, đưa đón con nhỏ và để phục vụ công việc, điều đòi hỏi chiếc xe phải hoạt động tốt cả trên đường quốc lộ và trên mặt đường xấu. Mình hoàn toàn hài lòng với Ford Focus Trend.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/khach-hang-viet-noi-gi-ve-ford-focus-trend.html

TIN LIÊN QUAN

Ford Focus Trend độ phong cách RS có giá 630 triệu đồng

Mẫu hatchback hiệu năng cao Ford Focus RS rất được ưa chuộng ở Mỹ với mức giá khởi điểm từ 36.605 USD, tức ngang ngửa với giá của chiếc Ford Mustang GT Premium Fastback (giá 36.395 USD), đắt hơn nhiều so với giá từ 18.000 đến khoảng 24.000 USD ở

Ford Focus RS ấn tượng hơn nhờ bộ vành trị giá 154 triệu VNĐ

Là hãng sản xuất bánh xe tùy chỉnh danh tiếng, Vossen luôn được biết đến với những bộ la-zăng độc đáo trên những cỗ máy hiệu suất cao.

Xuất xưởng 6 năm, Ford Focus RS 2011 vẫn còn mới nguyên

Một chiếc Ford Focus RS đời 2011 đã được phát hiện trong tình trạng còn rất mới, và có số km đường đi cực kỳ ít.

Giá xe Ford Focus bất ngờ giảm sâu, quyết đấu xe Nhật, Hàn

Mới đây, theo nguồn tin từ một số đại lý Ford ở Hà Nội cho biết, mẫu xe Ford Focus đã được giảm giá mạnh với 2 phiên bản Trend và Titanium. Theo đó, giá bán phiên bản Trend là 560 triệu đồng, giảm tới 66 triệu đồng so

Ford Focus hiện được bán với giá 570 triệu đồng, thấp hơn niêm yết 56 triệu

Mẫu sedan hạng C được giảm giá 56 triệu, rẻ hơn cả Honda City và Toyota Vios.

Ford Focus hiện có giá chỉ từ 560 triệu đồng

Thông tin từ nhiều đại lý Ford, mẫu sedan hạng C Ford Focus hiện đang được áp dụng chương trình ưu đãi lớn. Theo đó, Ford Focus phiên bản Trend chỉ có giá 560 triệu đồng (giảm 66 triệu đồng so với giá niêm yết) và bản Titanium có giá 730 triệu đồng

Cập nhật bảng giá niêm yết xe Ford tháng 9/2018

Trong tháng 9 này, Ford Everest 2018 được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá từ 1,112 tỷ đồng. Trong khi đó, Ford Explorer tăng giá từ 2,180 tỷ đồng lên mức 2,193 tỷ đồng.

Ford Focus 2018 lần đầu bị lộ nội thất khi chạy thử nghiệm

Mới đây, Ford Focus 2018 lại tiếp tục được phát hiện chạy thử nghiệm dưới lớp ngụy trang, và may mắn là lần này các tay săn ảnh đã “chộp” được cả nội thất của Focus mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14

Tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14 là một điểm rất thú vị dành cho những người đang sử dụng iPhone. Nó giúp chiếc điện thoại của bạn phát hiện được 12 loại âm thanh khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh