Toyota Innova là mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với nhiều ưu điểm về khả năng vận hành bền bỉ, ít hỏng vặt, giá trị thanh khoản cao như các dòng xe Toyota khác. Theo số liệu thống kê mới nhất của VAMA, trong năm 2017, doanh số Toyota Innova đạt hơn 12.001 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Toyota Innova là mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong phân khúc xe đa dụng, Toyota Việt Nam đã giới thiệu phiên bản cải tiến 2017 với nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị an toàn. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của phiên bản Toyota Innova Venturer với nhiều trang bị cao cấp hơn bản G, nhưng lại thấp hơn bản V được bán ra từ đầu tháng 11/2017. Đây là mẫu xe được nhiều người tiêu dùng mua với mục đích kinh doanh vận tải, do vậy nhu cầu tìm hiểu các chi phí mua xe hay còn gọi là giá lăn bánh của mẫu xe này rất nhiều. Hãy cùng AutoBikes tìm hiểu những chi phí này.
Có thể nói, giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Toyota Innova nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ.
Trong đó, đối với tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật là bảo hiểm bắt buộc những người sở hữu xe ô tô phải mua. Bảo hiểm này có tác dụng bảo hiểm cho người thứ 3 khi xảy ra tai nạn, nghĩa là khi người sử dụng xe ô tô gây tai nạn cho người khác thì công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho người bị tai nạn. Mức bồi thường tối đa là 70 triệu/1người/ vụ.
Theo đó mức phí bảo hiểm với xe từ 7 đến 11 chỗ ngồi không kinh doanh vận tải là 873 ngàn đồng, với xe kinh doanh vận tải là 1,264 triệu đồng.
Những chi phí chung khi mua xe Toyota Innova áp dụng trên toàn quốc
Theo đó, tại Hà Nội có mức phí trước bạ cao nhất cả nước là 12%, ngoài có tới 7 tỉnh thành áp dụng mức lệ phí cao nhất này bao gồm: Lào Cai,Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ. Tiếp đó là Hà Tĩnh có mức phí trước bạ là 11%. Những thành phố thuộc trung ương lớn như TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10% như các tỉnh thành còn lại trên cả nước (ngoại trừ 8 tỉnh thành nêu trên). Tuy nhiên, tiền biển số tại các khu vực ngoài Hà Nội thấp hơn rất nhiều.
Những chi phí chung khi mua xe Toyota Innova áp dụng trên toàn quốc
Ngoài ra tiền biển số của Hà Nội cũng cao nhất cả nước với 20 triệu đồng, tiếp theo đó là TP Hồ Chí Minh với 11 triệu đồng. Khu vực 2 gồm các TP trực thuộc trung ương (trừ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), các TP trực thuộc tỉnh và các thị xã có tiền biển số là 1 triệu đồng. Khu vực 3 là những khu vực còn lại, áp dụng mức tiền biển số 200 ngàn đồng.
Theo đó, giá lăn bánh của Toyota Innova tại Hà Nội như sau:
Giá lăn bánh Toyota Innova năm 2018 tại Hà Nội
Như vậy, giá lăn bánh Toyota Innova đối với xe không kinh doanh năm 2018 tại Hà Nội là 857 triệu đồng cho bản 2.0E, 941 triệu cho bản 2.0G, 1,086 tỷ đồng cho bản 2.0V, triệu cho bản và 984 triệu với bản Venturer. Theo đó, với những xe mua với mục đích kinh doanh sẽ đắt xe không kinh doanh khoảng 400 ngàn đồng do chênh lệch phí bảo hiểm dân sự.
Trong khi đó, giá lăn bánh của Toyota Innova tại TP. Hồ Chí Minh thấp hơn đáng kể tại Hà Nội do tiền biển số thấp hơn 9 triệu đồng và lệ phí trước bạ 10%.
Giá lăn bánh Toyota Innova năm 2018 tại TP Hồ Chí Minh
Theo đó, giá lăn bánh Toyota Innova đối với xe không kinh doanh năm 2018 tại TP. Hồ Chí Minh thấp hơn Hà Nội gần 30 triệu đồng, lần lượt từ 832 triệu đồng cho bản 2.0E, 915 triệu cho bản 2.0G, 1,058 tỷ đồng cho bản 2.0V, triệu cho bản và 957 triệu với bản Venturer.
Cũng với cách tính tương tự nêu trên, giá lăn bánh Toyota Innova năm 2018 ở khu vực 2 và lệ phí trước bạ 10% thấp hơn tại TP. Hồ Chí Minh 10 triệu đồng do chênh lệch tiền biển số. Mức thấp nhất thuộc về khu vực 3 và lệ phí trước bạ 10%, giá lăn bánh Toyota Innnova với 4 phiên bản lần lượt là 822 triệu đồng, 905 triệu đồng, 1.048 triệu đồng và 947 triệu đồng. Giá lăn bánh thấp nhất này thấp hơn Hà Nội hơn 30 triệu đồng và thấp hơn TP. Hồ Chí Minh gần 11 triệu đồng.
Sơn Phạm (LSVN)
Nguồn : AutoBikes