Bugatti EB110 SS: nhẹ hơn, mạnh hơn và đáng mua hơn

Bugatti EB110 SS là phiên bản nhẹ hơn, mạnh hơn và hoàn toàn khác biệt của Bugatti trước khi hãng xe này bị tập đoàn Volkswagen thâu tóm vào năm 1998. Thay vì chỉ có 550 mã lực như trên bản EB110 GT, phiên bản EB110 SS lại có sức mạnh tới 604 mã lực, mang lại khả năng vận hành vượt trội so với các siêu xe khác vào thời bấy giờ với tốc độ tối đa lên tới gần 350 km/h.

Bugatti EB110 SS: nhẹ hơn, mạnh hơn và đáng mua hơn

Hiện tại, bạn có thể nghĩ rằng mẫu Chiron hoàn toàn mới hay thậm chí là mẫu Veyron trước đó có sức mạnh đáng nể hơn chiếc EB110 SS “già nua” này. Tất nhiên, theo số học, 1.000 mã lực chắc chắn lớn hơn 600 mã lực. Nhưng EB110 lại nhẹ hơn Chiron hay Veyron ít nhất là 453 kg. Trên thực tế, Chiron nặng gần 2.000 kg (tương đương chiếc SUV Audi Q7) còn Veyron nặng khoảng 1.860 kg (nặng hơn một chút so với Audi Q5). Trong khi đó, EB110 SS chỉ nặng chưa tới 1.500 kg (nhẹ hơn nhiều khi so với mẫu xe thể thao Audi TT).

Với động cơ V12 dung tích nhỏ 3.5L cùng 4 bộ tăng áp, động cơ EB110 SS có thể sản sinh sức mạnh 604 mã lực, tức 172 mã lực/1.0L. Hiệu suất này tốt hơn so với Veyron (thậm chí cả bản Super Sport) và chỉ thua kém Chiron (185 mã lực/1.0L) ra đời gần 25 năm sau đó.

Không có gì ngạc nhiên khi biết rằng, chiếc EB110 là sản phẩm trí tuệ của Romano Artioli, người từng sở hữu thương hiệu Bugatti Automobili SpA từ năm 1987-1995 và cũng là “cha đẻ” của mẫu xe Lotus Elise, một trong những mẫu xe thể thao nhẹ nhất trên thị trường.

Điểm mấu chốt của chiếc EB110 SS chính là trọng lượng nhẹ giúp tạo nên sự cân bằng giữa mã lực và trọng lượng, điều cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra những chiếc siêu xe. Chính vì thế, EB110 SS không những vượt trội ở khả năng tăng tốc trên đường thẳng mà còn có khả năng cân bằng tốt sau mỗi khúc cua tại những đường đua trứ danh như Monza hay La Sarthe. Tay đua F1 lừng danh Michael Schumacher đã sở hữu một chiếc EB110 và điều này đã nói lên rất nhiều về sự đặc biệt của EB110.

Bugatti chỉ xuất xưởng vỏn vẹn 139 chiếc EB110 từ năm 1991-1995 và chỉ có 36 chiếc trong số đó thuộc phiên bản SS (SS viết tắt của từ Super Sport). Và nếu muốn sở hữu một chiếc EB110 “đặc biệt của đặc biệt” thì cơ hội của bạn sắp đến khi chiếc EB110 SS nguyên mẫu (Prototype)-xe dùng để nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sắp được mang ra bán đầu giá tại Paris, Pháp vào ngày 7/2 bởi công ty đấu giá nổi tiếng của Anh Quốc -RM Sotheby's.

Chiếc Bugatti EB110 SS Prototype này được xuất xưởng vào năm 1993 có màu sơn bạc, nội thất bọc da màu xanh-đen và mới chỉ lăn bánh 3.300 km. Giá của chiếc EB110 SS Prototype này dự kiến sẽ rơi vào khoảng 1,3 triệu USD (gần 30 tỷ VNĐ).

Đây là cơ hội hiếm có dành cho những nhà sưu tập xe trên thế giới bởi EB110 SS không chỉ đơn thuần là một chiếc siêu xe mà nó còn là tinh hoa của Bugatti dưới thời Romano Artioli.

Phan Quân

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Lộ video Bugatti EB110 SS từng thuộc sở hữu của Michael Schumacher bị hư hỏng trong trận lụt ở Đức

Đoạn video cho thấy, chiếc siêu xe triệu đô Bugatti EB110 Super Sport nằm chung garage cùng với Ferrari 812 Superfast, Ferrari 5757 Superamerica và Mercedes-Benz SLR McLaren 722 khi lũ lụt ập đến. Hậu quả là các siêu xe hư hỏng.

Ngắm loạt siêu xe Bugatti xuất hiện tại Triển lãm The Quail 2021

Tại Triển lãm The Quail 2021, hãng siêu xe Bugatti đã góp mặt với loạt siêu phẩm. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của chiếc Bugatti Bolide. Bugatti Bolide gây chú ý khi là sản phẩm mới của thương hiệu chỉ mới được ra mắt ít ngày với số lượng giới

Audi RS7 quyến rũ với "bộ áo" tím và sức mạnh ghê gớm hơn cả Bugatti Veyron

Khả năng hiệu suất của Audi RS7 đã được nâng lên một tầm cao nhờ gói điều chỉnh của hãng độ danh tiếng Wheelsandmore. Chiếc sedan vốn đã mạnh mẽ nhưng nay còn ấn tượng hơn khi có thể sở hữu hơn 1.000 mã lực.

Bugatti Chiron không có phiên bản mui trần

Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Bugatti cho biết Chiron sẽ không có phiên bản roadster như đàn anh Veyron.

Bugatti Chiron chỉ còn lại 40 chiếc cuối cùng trước khi bị khai tử

Thương hiệu Bugatti mới đây đã thông báo hãng hiện chỉ còn 40 chiếc Chiron trước khi kết thúc dây chuyền sản xuất mẫu hypercar này, với hai phiên bản Pur Sport và Super Sport.Về Chiron Pur Sport, đây là mẫu xe tập trung vào khả năng vận hành bằng

Cristiano Ronaldo cầm lái siêu phẩm Bugatti Chiron mới tậu

Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha vừa khoe trên trang cá nhân Instagram của mình video tự tay anh cầm lái siêu phẩm Bugatti Chiron mới tậu chở theo cậu con trai lớn.

Siêu xe Bugatti Chiron ghé thăm Nhật Bản

Chiron, một trong những mẫu xe tuyệt vời nhất mang thương hiệu Bugatti, hiện đang có một chuyến đi vòng quanh thế giới. Và sau khi đã đặt chân đến châu Âu, Bắc Mỹ và Singapore, mới đây Chiron đã có...

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

THỦ THUẬT HAY

Khóa thiết bị iPhone, iPad, Mac từ xa khi bị mất máy

Thiết bị iOS có một chức năng vô cùng đặc biệt là có thể khóa từ xa nếu chẳng may bạn làm rơi máy hoặc để quên ở đâu đó. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của hãng Apple giúp cho bạn vừa bảo vệ được dữ

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Mẹo thay đổi giao diện iOS 6 mà không cần phải Jailbreak

Không giống như hệ điều hành Android, nền tảng iOS của Apple rất khó để có thể tinh chỉnh giao diện mặc định. Nhưng chúng ta vẫn có những cách để tùy biến được giao diện iPhone mà không cần phải Jailbreak.

Cách ngăn không cho Chrome tự động cập nhật

Chrome là một trong những trình duyệt web được đánh giá là tốt nhất hiện nay trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, việc Chrome tự động cập nhật, đôi khi sẽ gây ra một vài rắc rối cho các chương trình, tiện ích mở rộng

Cách giấu video, ảnh, và nhiều dữ liệu khác trên iPhone

Màn hình chủ của iPhone là nơi trưng bày hàng chục ứng dụng do người dùng tải về. Và dĩ nhiên khi muốn chúng không xuất hiện, bạn phải xóa đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.