Bugatti EB110 SS: nhẹ hơn, mạnh hơn và đáng mua hơn

Bugatti EB110 SS là phiên bản nhẹ hơn, mạnh hơn và hoàn toàn khác biệt của Bugatti trước khi hãng xe này bị tập đoàn Volkswagen thâu tóm vào năm 1998. Thay vì chỉ có 550 mã lực như trên bản EB110 GT, phiên bản EB110 SS lại có sức mạnh tới 604 mã lực, mang lại khả năng vận hành vượt trội so với các siêu xe khác vào thời bấy giờ với tốc độ tối đa lên tới gần 350 km/h.

Bugatti EB110 SS: nhẹ hơn, mạnh hơn và đáng mua hơn

Hiện tại, bạn có thể nghĩ rằng mẫu Chiron hoàn toàn mới hay thậm chí là mẫu Veyron trước đó có sức mạnh đáng nể hơn chiếc EB110 SS “già nua” này. Tất nhiên, theo số học, 1.000 mã lực chắc chắn lớn hơn 600 mã lực. Nhưng EB110 lại nhẹ hơn Chiron hay Veyron ít nhất là 453 kg. Trên thực tế, Chiron nặng gần 2.000 kg (tương đương chiếc SUV Audi Q7) còn Veyron nặng khoảng 1.860 kg (nặng hơn một chút so với Audi Q5). Trong khi đó, EB110 SS chỉ nặng chưa tới 1.500 kg (nhẹ hơn nhiều khi so với mẫu xe thể thao Audi TT).

Với động cơ V12 dung tích nhỏ 3.5L cùng 4 bộ tăng áp, động cơ EB110 SS có thể sản sinh sức mạnh 604 mã lực, tức 172 mã lực/1.0L. Hiệu suất này tốt hơn so với Veyron (thậm chí cả bản Super Sport) và chỉ thua kém Chiron (185 mã lực/1.0L) ra đời gần 25 năm sau đó.

Không có gì ngạc nhiên khi biết rằng, chiếc EB110 là sản phẩm trí tuệ của Romano Artioli, người từng sở hữu thương hiệu Bugatti Automobili SpA từ năm 1987-1995 và cũng là “cha đẻ” của mẫu xe Lotus Elise, một trong những mẫu xe thể thao nhẹ nhất trên thị trường.

Điểm mấu chốt của chiếc EB110 SS chính là trọng lượng nhẹ giúp tạo nên sự cân bằng giữa mã lực và trọng lượng, điều cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra những chiếc siêu xe. Chính vì thế, EB110 SS không những vượt trội ở khả năng tăng tốc trên đường thẳng mà còn có khả năng cân bằng tốt sau mỗi khúc cua tại những đường đua trứ danh như Monza hay La Sarthe. Tay đua F1 lừng danh Michael Schumacher đã sở hữu một chiếc EB110 và điều này đã nói lên rất nhiều về sự đặc biệt của EB110.

Bugatti chỉ xuất xưởng vỏn vẹn 139 chiếc EB110 từ năm 1991-1995 và chỉ có 36 chiếc trong số đó thuộc phiên bản SS (SS viết tắt của từ Super Sport). Và nếu muốn sở hữu một chiếc EB110 “đặc biệt của đặc biệt” thì cơ hội của bạn sắp đến khi chiếc EB110 SS nguyên mẫu (Prototype)-xe dùng để nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sắp được mang ra bán đầu giá tại Paris, Pháp vào ngày 7/2 bởi công ty đấu giá nổi tiếng của Anh Quốc -RM Sotheby's.

Chiếc Bugatti EB110 SS Prototype này được xuất xưởng vào năm 1993 có màu sơn bạc, nội thất bọc da màu xanh-đen và mới chỉ lăn bánh 3.300 km. Giá của chiếc EB110 SS Prototype này dự kiến sẽ rơi vào khoảng 1,3 triệu USD (gần 30 tỷ VNĐ).

Đây là cơ hội hiếm có dành cho những nhà sưu tập xe trên thế giới bởi EB110 SS không chỉ đơn thuần là một chiếc siêu xe mà nó còn là tinh hoa của Bugatti dưới thời Romano Artioli.

Phan Quân

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Lộ video Bugatti EB110 SS từng thuộc sở hữu của Michael Schumacher bị hư hỏng trong trận lụt ở Đức

Đoạn video cho thấy, chiếc siêu xe triệu đô Bugatti EB110 Super Sport nằm chung garage cùng với Ferrari 812 Superfast, Ferrari 5757 Superamerica và Mercedes-Benz SLR McLaren 722 khi lũ lụt ập đến. Hậu quả là các siêu xe hư hỏng.

Ngắm loạt siêu xe Bugatti xuất hiện tại Triển lãm The Quail 2021

Tại Triển lãm The Quail 2021, hãng siêu xe Bugatti đã góp mặt với loạt siêu phẩm. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của chiếc Bugatti Bolide. Bugatti Bolide gây chú ý khi là sản phẩm mới của thương hiệu chỉ mới được ra mắt ít ngày với số lượng giới

Audi RS7 quyến rũ với "bộ áo" tím và sức mạnh ghê gớm hơn cả Bugatti Veyron

Khả năng hiệu suất của Audi RS7 đã được nâng lên một tầm cao nhờ gói điều chỉnh của hãng độ danh tiếng Wheelsandmore. Chiếc sedan vốn đã mạnh mẽ nhưng nay còn ấn tượng hơn khi có thể sở hữu hơn 1.000 mã lực.

Bugatti Chiron không có phiên bản mui trần

Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Bugatti cho biết Chiron sẽ không có phiên bản roadster như đàn anh Veyron.

Bugatti Chiron chỉ còn lại 40 chiếc cuối cùng trước khi bị khai tử

Thương hiệu Bugatti mới đây đã thông báo hãng hiện chỉ còn 40 chiếc Chiron trước khi kết thúc dây chuyền sản xuất mẫu hypercar này, với hai phiên bản Pur Sport và Super Sport.Về Chiron Pur Sport, đây là mẫu xe tập trung vào khả năng vận hành bằng

Cristiano Ronaldo cầm lái siêu phẩm Bugatti Chiron mới tậu

Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha vừa khoe trên trang cá nhân Instagram của mình video tự tay anh cầm lái siêu phẩm Bugatti Chiron mới tậu chở theo cậu con trai lớn.

Siêu xe Bugatti Chiron ghé thăm Nhật Bản

Chiron, một trong những mẫu xe tuyệt vời nhất mang thương hiệu Bugatti, hiện đang có một chuyến đi vòng quanh thế giới. Và sau khi đã đặt chân đến châu Âu, Bắc Mỹ và Singapore, mới đây Chiron đã có...

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá