Có thể nói, xu hướng sử dụng xe SUV ngày càng rõ nét không chỉ trên thế giới mà còn tại Việt Nam bởi tính đa dụng, tiện nghi và an toàn của xe ngày càng được nâng cao. Trong phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ, Ford EcoSport được xem như mẫu xe tiên phong mở đường tại Việt Nam và liên tục gặt hái những thành công với doanh số cộng dồn sau hơn 3 năm ra mắt lên tới gần 15.000 xe, một con số mơ ước với rất nhiều đối thủ cùng phân khúc.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=ZLjjas8PUQ0%20gesture]
Vậy vì sao Ford EcoSport lại chiếm trọn được lòng tin của người tiêu dùng Việt trong suốt nhiều năm qua ? Hãy cùng AutoBikes tìm hiểu một số yếu tố dẫn tới thành công lớn của Ford EcoSport tại Việt Nam.
Trước khi EcoSport xuất hiện, thị trường ô tô Việt Nam chưa thực sự có một mẫu SUV đô thị hạng B có khả năng đáp ứng được đông đảo nhu cầu của người tiêu dùng như một chiếc SUV cỡ nhỏ. Có thể có những mẫu xe đáp ứng được nhu cầu của chiếc SUV đô thị nhưng giá lại cao, hoặc thương hiệu chưa tốt, khả năng vận hành chưa thuyết phục, đi cùng hệ thống dịch vụ hậu mãi chưa thể tạo niềm tin cho khách hàng.
Ford EcoSport tiên phong trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ
Chính vì thế, EcoSport với khả năng khỏa lấp toàn bộ những điểm yếu nêu trên đã như một làn gió mới được chào đón nhiệt tình. Linh hoạt di chuyển nội đô nhờ kích thước nhỏ gọn, khả năng quan sát tốt, gầm cao, vận hành tốt, an toàn đi cùng thương hiệu xe Mỹ và giá bán rất hợp lý được xem là những ưu điểm chính giúp Ford EcoSport nhanh chóng chinh phục trái tim của người tiêu dùng.
Trên thực tế, dù thời gian không quá dài nhưng hơn 3 năm cũng là đủ để khẳng định chất lượng một mẫu xe và EcoSport đã vượt qua bài test một cách xuất sắc. Từ những người mới mua xe hay những khách hàng đã sở hữu xe 2-3 năm, tất cả bày tỏ sự hài lòng với mẫu xe mà mình đang sở hữu.
Xe có sức hút khá mạnh với người tiêu dùng
Bên cạnh ngoại thất hầm hố cơ bắp mạnh mẽ đầy chất SUV, một số điểm mạnh thường được người tiêu dùng nhắc tới khi nói tới EcoSport là sự linh hoạt khi lưu thông nội đô. Nhờ thiết kế bán kính vòng quay nhỏ, EcoSport có khả năng linh hoạt ngay cả trên các đường phố chật chội, hay tắc đường như ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng nếu lốp dự phòng của xe được thiết kế dưới gầm xe thì sẽ giảm được chiều dài xe, từ đó có cơ hội gia tăng không gian hoặc tăng độ linh hoạt của xe hơn nữa.
Nội thất Ford EcoSport
Cùng với đó, xe có khả năng quan sát tốt, gầm xe cao tới 200 mm giúp người lái tự tin khi vượt qua những gờ nhỏ mà không sợ bị chạm gầm. Chưa hết, xe còn có khả năng lội nước tới 550 mm, khá hữu dụng trong điều kiện thời tiết khí hậu mưa nhiều tại Việt Nam.
Ngay cả phần tiện nghi trên xe cũng được đánh giá khá cao, Nhờ thiết kế trần xe cao cùng các khung cửa kính kích thước lớn nên không gian bên trong khá rộng rãi và thoáng. Trang bị ghế da, cửa sổ trời cũng tăng thêm sự tiện nghi và thoáng cho không gian của EcoSport. Một điểm nhỏ mà nhiều người dùng mong chờ là xe có thêm tựa tay hàng ghế sau và đặc biệt là thêm màn hình DVD trung tâm.
Hơn 3 năm ra mắt tại Việt Nam, Ford EcoSport có doanh số cộng dồn gần 15.000 xe
Tuy là mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng EcoSport được trang bị an toàn khá đầy đủ, gồm các hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, thậm chí là 7 túi khí.
Anh Nguyễn Anh Dũng, một khách hàng sở hữu xe Ford Ecosport chia sẻ: 'Tôi đã mua xe từ đầu năm 2015 và qua gần 30.000 km thì thấy khá hài lòng. Đi trong phố vô lăng rất nhẹ nhàng. máy móc và hộp số của xe hoạt động khá ổn. Tiêu hao nhiên liệu của xe khi đi đường trường tầm 6-7 lít, đường thành phố nếu đi nhẹ nhàng thì 8-9 lít, một con số khá ấn tượng. Ngoài ra, tiêu chí lựa chọn lớn nhất khi chọn mẫu xe này là hệ thống an toàn có 7 túi khí vì nó liên quan đến sự an toàn của gia đình.'
EcoSport còn có giá bán khá hợp lý, thuyết phục người dùng
Có thể nói, bên cạnh hàng loạt ưu điểm nêu trên, EcoSport còn có giá bán khá hợp lý và đây là yếu tố quan trọng chinh phục hoàn toàn trái tim của người dùng. Với tầm giá trên dưới 600 triệu đồng tùy phiên bản, EcoSport là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Bằng chứng là sau hơn 3 năm ra mắt, đã có gần 15.000 người tiêu dùng Việt Nam chọn mua EcoSport, nhiều hơn bất kỳ một mẫu SUV cỡ nhỏ nào tại Việt Nam.
Mức doanh số tăng dần qua các năm cũng chứng tỏ EcoSport ngày càng được người dùng ưa chuộng. Ngay cả trong năm toàn thị trường ô tô gặp khó khăn như năm 2017 này, doanh số EcoSport cả năm dự kiến vẫn đạt khoảng 4.000 xe, một con số khá ấn tượng.
Sơn Phạm (LSVN)