10 mẫu xe theo đuổi những điều không tưởng và có thiết kế "kỳ quặc"

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe Concept được chuyên trang về ô tô Autoguide, Mỹ đánh giá thấp vì theo đuổi những điều không tưởng và có thiết kế 'kỳ quặc'.

Đa phần những chiếc xe dưới đây theo đuổi công nghệ không người lái với những động cơ điện ở thì tương lai hay công nghệ tự hành huyền ảo. Thậm chí một số mẫu xe còn xây dựng công nghệ giao tiếp trực tuyến, điều khiển hệ thống thông tin điện tử bằng thị giác hay những công nghệ không cần thiết khác…

Những mẫu xe dưới đây không theo trật tự từ thấp đến cao, mà hoàn toàn được sắp xếp ngẫu nhiên.

10. Mitsubishi Emirai 

10 mẫu xe theo đuổi những điều không tưởng và có thiết kế "kỳ quặc"

Mẫu xe này thể hiện tầm nhìn của nhà sản xuất về những tính năng an toàn riêng biệt trên xe tự lái. Người lái sẽ sử dụng một màn hình điều khiển trên bảng taplo để theo dõi những hình ảnh về đường xá cũng như vạch kẻ đường sử dụng công nghệ phân tích hình ảnh 3D. Ngoài ra, mẫu concept còn tích hợp trí thông minh nhân tạo AI theo dõi những thói quen của lái xe. Diện mạo của mẫu xe này cũng có gì đó dị thường, phi thực tế.

9. Toyota Concept i 

Concept i dị thường ở nhiều khía cạnh. Bên ngoài, chiếc xe tạo hình như một viên kẹo. Phía bên trong, Concept i cũng sử dụng một trợ lý ảo được đặt tên là ‘Yui’ tương tác trực tiếp với lái xe, giám sát hành vi của người lái và cũng có tính cách như con người. So với những nhà sản xuất khác, Toyota hoàn toàn có thể đưa công nghệ này lên ô tô, tuy nhiên Toyota cũng chưa phải là hãng xe tiên phong trong công nghệ này và bị đánh giá thiếu ý tưởng sáng tạo.

8. Nissan IMX 

Mẫu xe này thực sự thiếu thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, Nissan sở hữu công nghệ pin nhiên liệu BEV khá ấn tượng, hãng này cho biết IMX sẽ được trang bị động cơ điện cho công suất 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 699 Nm, đồng thời có thể giúp xe di chuyển liên tục quãng đường lên tới 595 km. Những thông số trên vẫn chỉ hoàn toàn nằm trên máy tính, nếu Nissan có thể hiện thực hóa thì Nissan IMX sẽ là mẫu xe đầy tiềm năng. Tất nhiên, mẫu xe này cần phải cải thiện kiểu dáng bên ngoài, nhất là phần đầu xe, nóc xe và cửa sổ phía sau.

7. Toyota FT AC 

Toyota FT AC khá hứa hẹn khi ra mắt những hình ảnh teaser, tuy nhiên mẫu xe thực tế tại buổi ra mắt lại mất cân đối trong thiết kế. Thiết kế cao ráo, mạnh mẽ và hiếu chiến nhưng phần thân phía sau lại quá hiền lành và thân thiện như một mẫu crossover dành cho gia đình. Mẫu xe Concept cùng ra mắt Toyota FT-4X lại khắc phục được điều đó, và còn đầy hứa hẹn với công nghệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tích hợp hệ thống kiểm soát gia tốc tương tự như của Mazda.

6. Smart Vision EQ ForTwo 

Với hãng Daimler, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được hiện thực hóa trong thời gian sắp tới. Smart Vision EQ ForTwo có nhiều điểm đặc trưng của một mẫu xe đô thị. Tương tự Toyota Concept i, mẫu xe này trông khá giống một viên kẹo. Và có thể người ngồi bên trong sẽ khá nóng bởi thiết kế mui xe cùng cửa xe trong suốt. Thiết kế này cũng sẽ gây ra nhiều bất tiện, ảnh hưởng đến sự riêng tư của người ngồi trong xe.

5. Mitsubishi e-Evolution 

Tương tự những mẫu xe khác, chiếc crossover concept này cũng sử dụng động cơ điện kết hợp trí tuệ nhân tạo. Tên gọi của mẫu xe này được vay mượn từ mẫu Lancer Evolution lừng danh trước đây, tuy nhiên thiết kế hoàn toàn không liên quan gì đến mẫu xe huyền thoại. Điều này cũng chứng tỏ sức sáng tạo kém của Mitsubishi khi không thể tìm ra một cái tên mới cho chiếc Concept của mình.

4. Genesis GV80 

Genesis là thương hiệu ô tô hạng sang mới nổi thời gian gần đây, nhưng mẫu GV80 Concept dường như là một phiên bản lỗi từ hãng này. Cụm đèn pha và đèn hậu có thiết kế khó chấp nhận, trong khi lưới tản nhiệt lại cầu kỳ trên mức cần thiết. Thiết kế kiểu dạng lưới liên kết ở cụm la-zăng cùng được đưa lên trụ B và trụ C khung cửa sổ càng làm cho mẫu xe này trở nên kỳ quặc hơn. Mẫu xe thương mại hóa được kỳ vọng sẽ hoàn thiện tốt hơn.

3. Toyota Fine Comfort Ride 

Ý tưởng về một mẫu xe sử dụng động cơ khí hóa lỏng của Toyota được đánh giá khá cao. Tuy nhiên thiết kế của nó lại mang đến hiệu ứng ngược. Cả nội thất lẫn ngoại thất đều mang đến cảm giác lạ lẫm, ghế ngồi dạng xoay tròn như trong công sở, màn hình điều khiển đặt trực tiếp trên vô-lăng cùng bảng taplo như trong phim viễn tưởng. Có lẽ mẫu xe này được thiết kế dành cho thế kỷ tới.

2. BMW iVision Dynamics 

Một mẫu xe được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S nhưng BMW iVision Dynamics thực sự là một mẫu xe xấu xí. Điểm gây khó chịu với những 'fan' trung thành của BMW chính là cụm lưới tản nhiệt hình quả thận đã bị biến dạng thành một họa hình mới, trong khi đó cụm la-zăng cũng khiến chiếc xe mất điểm hơn. Ngoài ra, cách đặt trên với tiền tố ‘i’ cũng đã quá phổ biến, có lẽ BMW nên tìm một tên gọi mới hơn là iVision.

1. Jaguar Future Type 

Mới chỉ là bản vẽ 3D trên máy tính, tuy nhiên mẫu xe này cũng không được đánh giá cao ở tính thực tiễn. Không gian nội thất có thể sẽ rất nhỏ và người ngồi bên trong cũng không có sự thoải mái. Ý tưởng của hãng xe Anh Quốc về một chiếc vô-lăng di động thông minh có thể mang theo không khiến chúng ta thoải mái hơn, ngược lại chúng ta còn phải dành chỗ trong túi để cất cái vô lăng này. Điều này hoàn toàn vô nghĩa.

Quang Hải

(Nguồn : Autoguide)

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe có thiết kế vô cùng khác lạ đến từ Nhật

Được phát triển bởi một nhóm sinh viên nghiên cứu của Đại học Keio ở Tokyo, Eliica ra mắt vào năm 2004. Sự đặc biệt của Eliica đến từ việc xe có thiết kế 8 bánh, đều có kích thước nhỏ hơn các bánh xe tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe này đều được gắn động cơ

Diện kiến Audi Skysphere Concept - Siêu xe điện có khả năng biến hóa khôn lường

Mẫu xe ý tưởng Audi Skysphere Concept có khả năng thay đổi chiều dài cơ sở tùy thuộc vào chế độ vận hành để người dùng có thể trải nghiệm nhiều cảm giác khác nhau.

Kia concept mới - thế hệ tiếp theo của Cee'd hay Stinger sportwagon?

Kia sẽ tiết lộ một chiếc xe concept mới tại Triển lãm Frankfurt năm nay vào ngày 12/9/2017, đây sẽ là một phiên bản xem trước của Kia...

Mitsubishi sẽ trưng bày mẫu xe concept mang kiểu dáng MPV lai SUV - XM tại VMS 2017

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào đầu tuần tới, khách hàng Việt sẽ lần đầu tiên có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu xe concept mang kiểu dáng MPV lai SUV...

[TMS 2017] Vision Coupe Concept: kiểu dáng coupe bốn cửa, lai giữa dòng sedan sang trọng và coupe thể thao

Bên cạnh Kai Concept thì Mazda còn mang đến triển lãm Tokyo Motor Show 2017 một chiếc xe rất ấn tượng khác, đó là Vision Coupe Concept. Đây là chiếc xe có kiểu dáng coupe bốn cửa vốn đang rất thịnh hành, với phong cách lai giữa dòng sedan sang

Mitsubishi e-Evolution concept hiển thị rõ ràng với loạt ảnh teaser chính thức

Cái tên Evo có thể sẽ được hồi sinh một lần nữa khi Mitsubishi xác nhận sẽ giới thiệu chiếc concept e-Evolution tại Triển lãm Tokyo 2017.

Hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe concept Pininfarina PF0

Bức ảnh chụp cận một phần của đuôi xe cho thấy Pininfarina PF0 concept được trang bị các đèn hậu LED mảnh mai tích hợp trên cánh gió tách đôi lạ lẫm, cùng với bộ khuếch tán sợi carbon có các lỗ hút gió cỡ lớn và logo Pininfarina đặt trên đỉnh của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.