8 thiết kế khá độc đáo dành cho phân khúc SUV trong tương lai

Sau khi Lamborghini tiên phong ra mắt mẫu SUV của mình là Urus, các hãng xe thể thao khác cũng bắt đầu manh nha ý tưởng về một mẫu SUV/Crossover của mình.

Những chiếc xe siêu xe thể thao với gầm cao mấy thoáng cùng thiết kế bốn cửa đang trở thành niềm cảm hứng bất tận với những nhà thiết kế. Và trong lúc chờ đợi chiếc xe nguyễn mẫu trình làng, nhóm thiết kế đến từ tập đoàn Jennings Motors đã cho ra mắt những bản thiết kế khá độc đáo dành cho phân khúc này trong tương lai.

1. Ford Mustang SUV 2017 Concept 

8 thiết kế khá độc đáo dành cho phân khúc SUV trong tương lai

Mẫu concept này có nhiều điểm khả dĩ có thể đưa vào ứng dụng thực tế. Tỉ lệ cấu trúc thân xe cũng khá lý tưởng để một mẫu crossover mới của Ford ra đời. Thiết kế mặt ca-lăng của Mustang cũng không quá góc cạnh để có thể SUV hóa mẫu xe thể thao này. Ford hoàn toàn có thể đưa mẫu xe SUV vào sản xuất như thế hệ tiếp theo của mẫu Ford Egde.

2. Alfa Romeo 4C SUV Concept 

Thiết kế này gây liên tưởng đến mẫu Nissan Juke nổi tiếng của hãng xe Nhật Bản, với cụm đèn pha trông khá hài hước. Thực ra Alfa Romeo đã có mẫu SUV cho riêng thương hiệu của mình với tên gọi the Stelvio, nhưng hầm hố hơn nhiều, không còn phong cách quyến rũ như 4C. Tuy nhiên nhìn vào bản thiết kế này, chắc chắn mẫu Crossover này trông khá ngộ nghĩnh.

3. McLaren 720s SUV Concept 

Ngày nay, không còn có gì là không thể khi một hãng siêu xe sản xuất SUV. Lamborghini gây xôn xao dư luận nhưng kẻ khơi mào nhiều năm trước chính là Porsche với Cayenne. Tất nhiên, khi xu hướng đã rõ ràng thì McLaren hay Ferrari không thể đứng ngoài cuộc. Hãng siêu xe của Anh Quốc từng khẳng định không can dự vào phân khúc này, tuy nhiên chẳng có gì là chắc chắn khi điều này đã là xu thế. So với phiên bản siêu xe McLaren 720s thì phiên bản SUV này trông khá vui mắt.

4. BMW i8 SUV Concept 

BMW chắc hẳn không còn lạ lẫm với những mẫu SUV của mình. Tuy nhiên, xây dựng SUV trên nền tảng siêu xe thì hãng xe Đức vẫn còn là tay mơ. Mặc dù vậy, nếu hãng xe này chọn i8 để phát triển SUV, BMW sẽ đi đầu trong cuộc cách mạng siêu SUV sử dụng động cơ hybrid, và BMW i8 SUV cũng rất đáng để chờ đợi.

5. Aston Martin v12 Vantage SUV Concept 

Với những người sử dụng xe bình thường, Aston Martin Vantage là một series siêu xe thể thao chế tác thủ công danh tiếng của nhà sản xuất huyền thoại Aston Martin. Với những người đam mê xe, v12 Vantage thực sự là một con quái vật. Và trong khi Rolls Royce đang loay hoay với mẫu SUV sắp ra mắt, thì không cớ gì, nhà sản xuất đồng hương Aston Martin lại đứng ngoài cuộc chơi này. Một mẫu siêu SUV mang logo hình đôi cánh cũng thực sự khiến giới mê xe tò mò.

6. Chevrolet Camaro ZL1 SUV Concept 

Siêu xe của Chevrolet ZL1 LE đã trở thành huyền thoại khi chinh phục đường đua Nũrburgring, Đức trong thời gian kỷ lục 7 phút 16.04 giây. Vì thế, sự kỳ vọng về một phiên bản SUV không phải là điều phi thực tế. Với những nét chạm trổ góc cạnh, mẫu xe này hoàn toàn trở thành hiện thực trong thời gian sắp tới.

7. Ferrari 488 SUV Concept 

CEO của Ferrari, ông Sergio Marchionne đã xác thực về một mẫu siêu SUV trong tương lai. Trong lúc chờ đợi, thì có lẽ các nhà thiết kế của hãng xe Ý sẽ có thêm nhiều tham khảo bởi mẫu siêu SUV được thiết kế bởi Jennings Motors. Dù chỉ mang tính giải trí, nhưng Ferrari 488 SUV Concept vẫn bảo tồn gần như toàn vẹn thiết kế của phiên bản siêu xe.

8. Honda NSX SUV Concept

Mẫu xe thể thao lẫy lừng của Honda đã được hồi sinh, mang trong mình một hệ thống truyền lực hybrid gồm một động cơ xăng tăng áp kép 3.5L V6 và ba động cơ điện, Honda NSX được kéo đi bởi 600 sức ngựa. Kết hợp với động cơ trên là một loạt trang bị gồm hộp số 9 cấp ly hợp kép và khung gầm kết hợp nhôm, thép siêu cứng và một loạt các vật liệu cường lực khác. 

Tất cả khiến chiếc siêu xe Honda trở thành mẫu xe thương mại đắt nhất của hãng với mức giá trên 150.000 bảng Anh (tương đương 4.5 tỷ đồng). Hiện tại chưa có thông tin gì về mẫu NSX SUV, nhưng với năng lực tự thân, hãng xe Nhật Bản hoàn toàn đủ khả năng cho ra mắt một mẫu siêu SUV cho riêng mình.

Quang Hải

(Nguồn : Ảnh: Jennings Motors Group)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang 2018 ấn tượng hơn với la-zăng mới và vòm bánh xe loe rộng

Ford dường như đã chưa làm trọn trách nhiệm của mình đối với một chiếc xe cơ bắp như Mustang thế hệ thứ sáu. Và đó là lý do đã có rất nhiều gói điều chỉnh từ nhiều hãng...

Bắt gặp bộ ba Ford Mustang thử nghiệm trên vùng cao Colorado

Các nhà sản xuất ô tô thường thử nghiệm các mẫu xe mới của mình từ khi chưa hoàn thiện trên những con đường công cộng, cũng chính vì vậy chúng ta dễ dàng có được các gợi ý về những sản phẩm tương...

Ford Mustang sẽ sử dụng nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp

Mustang thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới của Ford sẽ có chung nền tảng khung gầm với Ford Explorer thế hệ tiếp theo. Trong nỗ lực cắt giảm 35 tỷ USD chi phí phát triển, Ford đã giảm số lượng từ 9 nền tảng khung gầm xuống còn 5 nền tảng dạng mô-đun kết

Ford hé lộ phần nào diện mạo chính thức của chiếc SUV điện Mach 1

Bản phác thảo thiết kế đầu tiên của Ford cho thấy phía sau xe có đèn hậu ba mảnh tương tự như các đơn vị trên Ford Mustang, cùng với hai bên vòm bánh xe nở rộng trông rất cơ bắp.

Aviar Motors - Mustang "Made in Russia" chính thức trình làng

Sau khi đã có 'Rolls-Royce' cho riêng mình, người Nga bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra những chiếc Mustang 'Made in Russia'. Ý tưởng này đã được hiện thực hóa bởi Aviar Motors.

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Ford Mustang Gold Rush - 'ngựa hoang' phiên bản hoàng kim

Xe sơn màu vàng kim bản kỷ niệm (và sơn không có mã) cùng mã bán hàng là 331111.50 chiếc Mustang được gửi tới mỗi đại lý Ford như một sản phẩm quảng bá đặc biệt để kỷ niệm chiếc Mustang thứ một triệu ra đời, và phần lớn trong số này tìm được chủ.

Có thể Ford sẽ tạo ra một dòng xe SUV mới mang tên Adrenaline

Theo trang Autoguide, nhiều khả năng Adrenaline sẽ là tên gọi cho một mẫu xe SUV/crossover của Ford do đây đang là mảng kinh doanh thành công của công ty.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Cách đồng bộ danh bạ Facebook với iPhone

Với iOS 6, Apple đã giới thiệu khả năng tích hợp với Facebook nhiều hơn. Một phần của việc này là khả năng đồng bộ bạn bè của Facebook của bạn với danh bạ (liên hệ) iPhone của bạn.

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Những lưu ý giúp sử dụng camera hành động (actioncam) hiệu quả

Actioncam là camera hành động với những đặc điểm khác biệt với camera thông thường

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...