Trong buổi sáng ngày đầu tiên của giải thi kĩ năng lái xe địa hình King of Pickup 2017, các tay lái hạng Nguyên bản đã có dịp thử khả năng điều khiển chiếc xe bán tải quen thuộc ở trên bề mặt mấp mô.
Ở bài thi số 3, thay vì bốc, dỡ hàng hóa như ban đầu, ở phút cuối, Ban tổ chức quyết định đổi sang việc cho lái phụ rút lần lượt 4 hình nộm 'ninja Lead' trên đường. 'Ninja' là cách gọi vui cho những người lái xe máy phục trang kín mít và thường không quan sát khi điều khiển xe.
Bốn hình nộm ngộ nghĩnh được cắm lần lượt trên đường.
Những hình nộm này được bố trí theo từng hố bập bênh. Hố bập bênh là chướng ngại vật rất quen thuộc ở bất cứ sự kiện off-road nào và là thử thách không dễ với nhiều tài, dù xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh.
Lái phụ đóng vai trò hỗ trợ rất lớn ở bài thi số 3.
Ngoài khả năng lái xe off-road, một điểm đáng chú ý khác ở bài số 3 là BTC thiết kế một ô đỗ xe để người lái ghép xe theo chiều dọc. Đây là một thử thách không dễ với các tay lái mới.
Anh Hoàng Đức Thanh (Đội TVC Ngựa hoang) nói: 'Hố bập bênh là một địa hình khó đối với xe một cầu. Nó đòi hỏi người lái phải dừng đúng điểm, đặt bánh đúng vị trí nếu không muốn bị treo bánh. Ở bài thi đường đôi, thực chất đường thi không khó nhưng có cua gấp và BTC cắm cọc và chăng dây rất sát nên dễ vướng dây làm đổ cọc. Bài này không cần chạy nhanh nhưng cần khéo lái, căn chuẩn'.
Anh Bạch Đăng Bình (đứng) hỗ trợ tích cực người bạn phụ lái
Anh Bạch Đăng Bình (câu lạc bộ Vietnam Ford Ranger Club - VFRC) hồ hởi: 'Đây là lần đầu tiên mình tham dự một sự kiện off-road như thế này. Nó rất là vui và bổ ích. Các anh em được tôi luyện những kĩ năng vận hành xe mà trên đường mình rất ít khi gặp'.
Bài thi số 1 thực sự là cuộc đua về thể lực và tốc độ đối với lái phụ.
Trong khi đó, ở bài số 2 việc bắt buộc đi lùi khiến nhiều tay lái lúng túng, khó xác định phương hướng dẫn tới hoàn thành bài thi không được như ý. Ngay cả những tên tuổi có tiếng tăm như anh Vũ Hoài Nam hoặc anh Đỗ Hoàng Trung cũng không hài lòng về phần thi của mình ở bài số hai.
'Khó khăn của mình ở bài này là không định hướng được vị trí của xe tốt nên nhiều khi mình bị xác định nhầm khoảng cách từ xe đến cọc.', anh Vũ Hoài Nam chia sẻ. Theo anh Bạch Đăng Bình, bài thi số 2 này khó nhất ở đoạn cua tròn, nếu không đặt bánh tốt sẽ lệch vòng cua dẫn tới lệch tâm.
Mạnh Quân
Theo VnMedia
Theo : Otofun News