Ngoài ra, còn khoảng 7.000 chiếc Ford Ranger mới nằm trong kho đại lý và BT-50 chưa rõ số lượng trong các phòng trưng bày của Mazda cũng thuộc diện triệu hồi trên. Tất cả các xe bị triệu hồi lần này đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền tại Thái Lan. Thời gian khắc phục sự cố cho các xe trên được thực hiện từ ngày 1/1/2018.
Trước đó, hãng xe Nhật Bản Mazda đã xác nhận 15 vụ cháy xe liên quan đến BT-50. Trong khi hãng xe Mỹ cho biết, kể từ tháng 12/2016, đã có 2 chiếc Ranger bị xoá sổ do cháy và 7 trường hợp khác xuất hiện khói hoặc lửa nhưng không gây ra thiệt hại lớn.
Đã có 15 vụ cháy xe liên quan đến mẫu BT-50 của Mazda
Cho rằng vấn đề không nghiêm trọng, nên Ford vẫn tiếp tục phân phối số xe còn trong kho. Cho đến khi một số xe Ranger lại tiếp tục xảy ra cháy vào giữa năm 2017, Ford mới có động thái cụ thể về vấn đề này.
Chia sẻ về nguyên nhân gây cháy, đại diện Ford tại Australia cho biết: 'Vụ triệu hồi liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn do sự tích tụ cỏ hoặc thực vật gần bộ lọc hạt của động cơ diesel (DPF) sẽ tạo ra nhiệt độ rất cao. Quá trình tái tạo DPF có thể tỏa ra một lượng nhiệt đáng kể, có thể gây ra cháy nếu có đủ cỏ hoặc thực vật tích tụ trong khu vực này'.
Hãng xe Mỹ cũng cho biết thêm, mặc dù chia sẻ nền tảng với Ford Ranger và Mazda BT-50, nhưng Ford Everest SUV được sản xuất trong cùng một nhà máy tại Thái Lan sẽ không bị ảnh hưởng từ nguy cơ trên.
Hà Lê