Peugeot 3008 giá 1,16 tỷ đồng và Peugeot 5008 giá 1,35 tỷ đồng

Peugeot 3008 và 5008 là hai mẫu SUV thế hệ mới của thương hiệu xe Pháp được Thaco (Trường Hải) lắp ráp trong nước. Cả hai xe đều sử dụng động cơ 1.6 lít tăng áp, thiết kế đột phá từ ngoài vào trong và vượt trội về an toàn.

Với các mức giá mới hấp dẫn, bộ đôi xe SUV tới từ thương hiệu Pháp sẽ là lựa chọn đáng giá trong phân khúc SUV hạng trung, nơi hội tụ của những đối thủ sừng sỏ như như: Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Toyota Fortuner...

Peugeot 3008 giá 1,16 tỷ đồng và Peugeot 5008 giá 1,35 tỷ đồng

Peugeot 3008

Ít ngày trước khi Peugeot 3008 và 5008 được ra mắt chính thức, AutoBikes may mắn là một trong số ít những đơn vị truyền thông không những được thực mục sở thị mà còn trực tiếp cầm lái hai mẫu xe hoàn toàn mới này trên hành trình Hà Nội - Hòa Bình và ngược lại dài hơn 400 km.

Giá Peugeot 3008 là 1,159 tỷ đồng và giá Peugeot 5008 là 1,349 tỷ đồng

Đây là 2 mẫu xe áp dụng triết lý thiết kế mới i-Cockpit lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay và là những mẫu xe rất thành công trong phân khúc SUV tại thị trường châu Âu.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=_xMcr5lo0rc%20gesture]

Nếu tính từ nửa thân xe đổ về trước thì bạn khó có thể nhận ra sự khác biệt. Cả hai đều lột xác với cụm đèn pha full LED, bao gồm cả đèn pha, cos, dải đèn chiếu sáng ban ngày và cả đèn xi nhan đều sử dụng công nghệ LED. Cụm đèn pha này gây ấy tượng bởi thiết kế hình móng vuốt sư tử sắc nhọn, kết hợp với cặp mắt dữ dằn bên trong.

Peugeot 5008

Hàng loạt trang bị ngoại thất đều có trên 2 xe như cửa sổ trời Panorama, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, cảm biến gạt mưa phía trước tự động, ống xả kép…Tuy nhiên, cùng là la-zăng 18 inch nhưng trên xe 3008 được cho là đẹp hơn trên xe 5008. Gạt mưa của bộ đôi Peugeot được thiết kế tinh tế với dòng nước xả ngang, hạn chế thấp nhất việc cản trở tầm nhìn của người lái khi gạt mưa.

Bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 gây ấn tượng mạnh về thiết kế, trang bị và an toàn

Sự khác biệt đáng kể nhất đến từ phần đuôi xe. Dù vẫn dùng chung thiết kế cụm đèn hậu 3 móng sư tử dữ dằn được nối bởi viền ngang bản lớn được xem là niềm tự hào của Peugeot nhưng xe 3008 có đuôi hơi vát kiểu crossover, trong khi đuôi xe 5008 vuông vức theo chất SUV hơn. Đặc biệt, cốp xe 5008 có thêm chức năng đá chân mở cốp rất tiện dụng.

Tương tự bên trong nội thất, nếu tính từ hàng ghế trước về mặt tap-lô sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt. Nội thất của 2 xe Peugeot mới là một sự khác biệt rất lớn với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay. Tất cả không gian khi ngồi ở vị trí lái như bao bọc lấy người lái, từ cụm vô lăng, bảng điều khiển phía trước, màn hình cảm ứng, các phím điều khiển, cần số.

Nội thất phía trước của hai xe rất khó phân biệt

Cần số điện tử được thiết kế mới lạ và là điểm thu hút mạnh nhất ở bệ trung tâm xe. Dù thao tác có hơi chút khác biệt so với cần số xe tự động thông thường nhưng nguyên lý cơ bản vẫn không có nhiều thay đổi.

Xung quanh cần số có 5 chức năng, gồm chế độ lái thể thao, phanh tay điện tử, khởi động nút nhấn, kích hoạt chế độ hỗ trợ đổ đèo và đặc biệt là cụm điều khiển chức năng Grid Control với 5 chế độ địa hình khác nhau. Theo Peugeot, Grid Control này giúp cho bộ đôi xe SUV mới dù chỉ là xe một cầu nhưng cho khả năng vận hành tiệm cận với xe hai cầu trong các điều kiện địa hình xấu như cát, sỏi đá, tuyết, bùn lầy…

Cần số điện tử hiện đại, khác biệt

Điểm thứ hai ấn tượng ngay trước mặt người lái là cụm phím điều khiển âm thanh, điều hòa, kết nối…được thiết kế tương tự như những phím đàn, mô phỏng thiết kế trên máy bay hay một số siêu xe nên rất đẹp. Màu crôm sáng tương phản với màu đen của phần ký hiệu chức năng. Ngoài cùng là nút đèn khẩn cấp, kết nối carplay, điện thoại rảnh tay, bản đồ, nhạc...

Song song phía dưới nhưng kém nổi bật hơn là các nút điều chỉnh ghế sưởi, tốc độ gió, lấy gió ngoài – trong…Phía trên là màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn, có khả năng kết nối carplay và mirrorlink nhưng không kết nối được với Android Auto do đây là thỏa thuận giữa Peugeot và Apple.

Màn hình trung tâm đều là dạng điện tử kích cỡ 12,3 inch, nếu để ý mới thấy trên xe 5008 là dạng 3D, trong khi xe 3008 là dạng 2D. Hàng ghế trước của xe đều được chỉnh điện, kết hợp với chức năng sưởi. Tuy nhiên trên xe Peugeot 5008 có thêm 2 chức năng cao cấp trên ghế lái là nhớ 2 vị trí và massage.


Hàng ghế thứ 3 không chỉ gập phẳng mà còn có thể tháo rời rất tiện lợi

Hai trang bị cao cấp khác chỉ có trên đàn anh 5008 là sạc không dây và hệ thống 10 loa Focal. Ngoài ra lưng ghế phụ trước của xe Peugeot 5008 còn có gắn nút chỉnh điện, giúp người ngồi hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh ghế trước, gia tăng khoảng để chân cho phù hợp.

Điểm khác biệt rất lớn nữa giữa 5008 và 3008 chính là thiết kế có thêm hàng ghế thứ 3 của Peugeot 5008. Dù bản chất là thiết kế 5+2 nhưng nếu cả 3 người cao lớn ngồi dọc 3 hàng ghế của xe thì vẫn có không gian vừa đủ cho cả 3 người. Đặc biệt, hai ghế ở hàng thứ 3 còn có thể gập phẳng và tháo rời, tạo không gian chứa đồ lớn hay sử dụng như một chiếc ghế êm ái trong những chuyến dã ngoại gia đình.

Về trang bị an toàn, cả 2 mẫu Peugeot 5008 và 3008 đều được trang bị tính năng an toàn giống nhau như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc , hệ thống nhận diện biển báo tốc độ. Cả hai xe cùng có các chức năng cảnh báo và giữ làn đường, kiểm soát hành trình, hạn chế tốc độ rất hữu dụng. Trên hành trình lái thử, chúng tôi cố tình đánh lái chệch vạch kẻ đường thì vô lăng xe đều ghì nhẹ trở lại làn đang đi. Trường hợp người lái cố tình chệch hướng thì xe vẫn tuân theo hướng đó.

Cả hai xe đều sử dụng khối động cơ tăng áp 1.6 lít, công suất 165 mã lực và mô men xoắn 245 Nm

Về động cơ, 2 mẫu Peugeot thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 245Nm tại 1.400-4.000 vòng/phút, kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và lẫy chuyển số thể thao. Tuy nhiên nhờ hệ thống loa chất lượng cao nên khi lái xe 5008, âm thanh giả lập khi dùng chế độ Sport gây ấn tượng mạnh cho người lái.

Khả năng vận hành của hai xe khá tương đồng do cùng động cơ và hệ thống an toàn. Tuy nhiên do trọng lượng của xe 5008 lớn hơn nên cho cảm giác không thoát xe bằng đàn em 3008. Cả hai xe đều có chế độ vận hành Grid control, giúp cho xe 1 cầu nhưng có khả năng vận hành tiệm cận với xe hai cầu.

Peugeot 3008 và 5008 được nhận đặt hàng theo hệ thống đại lý của Peugeot trên toàn quốc với 4 màu trắng, đen, nâu, đồng cho 3008 và 4 màu trắng, đen, xám, xanh cho 5008.

Sơn Phạm (LSVN)

TIN LIÊN QUAN

Giao diện tiếng Việt trên Peugeot 5008 & 3008 thế hệ mới

Hệ thống thông tin giải trí của Peugeot 5008 & 3008 thế hệ mới được Việt hoá để dễ tiếp cận với các khách hàng Việt Nam hơn. Đây là một trong những nỗ lực được đánh giá cao của Peugeot và THACO. Rõ ràng, giao diện tiếng Việt vẫn dễ dàng hơn cho

Bộ đôi Peugeot 3008 & 5008 có màn ra mắt mừng quốc khánh Pháp

Ngày hôm nay, 14/7/2018, đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã long trong kỷ niệm ngày quốc khánh. Hàng loạt các hoạt động nghệ thuật và ẩm thực đã diễn ra, với sự tham dự của hàng trăm quan khách đại diện cho hai nước cũng như bạn bè quốc tế.

Peugeot 3008 và 5008 sẽ được hãng tăng thời gian bảo hành lên 5 năm

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 mới sẽ được hưởng thời gian bảo hành chính hãng lên đến 5 năm khi khách hàng mua xe trong tháng 8/2018

So sánh nhanh bộ đôi Peugeot 3008 và Peugeot 5008

Về tổng thể, Peugeot 5008 dài hơn 160mm và rộng hơn 5mm tuy nhiên lại thấp 7mm so với 3008. Do 5008 là chiếc xe 7 chỗ nên chiều dài cơ sở lớn hơn 3008 tới 140 mm. Ngoài ra, thể tích chứa đồ của 5008 lớn hơn 3008 tới hơn 200 kg.

Peugeot 3008 và 5008 đang lập kỳ tích tại quên hương Pháp

Hai mẫu xe Peugeot 3008 và 5008 vừa ra mắt tại Việt Nam đang khiến người dân Pháp phát sốt với doanh số gấp từ 1,5-8 lần năm ngoái

Peugeot 5008 dọn kho đón phiên bản mới, giảm mạnh lên đến 155 triệu đồng tại đại lý

Peugeot 5008 tiếp tục được đại lý giảm giá mạnh hơn, lên đến 155 triệu đồng. Phiên bản AL có giá từ 1,249 tỷ chỉ còn 1,094 tỷ đồng. Bản AT tiêu chuẩn giảm 105 triệu, từ 1,099 tỷ còn 994 triệu đồng. Sau các đợt giảm giá, đây chính là mức giá thấp

Đại lý “dọn kho” đón bản facelift mới, Peugeot 5008 được ưu đãi đến 150 triệu VNĐ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sức mua ô tô của người dùng giảm mạnh, cộng thêm sức ép từ bản nâng cấp mới sắp ra mắt nên các đại lý phải nhanh chóng thanh lý Peugeot 5008 với mức giá giảm sâu.

Peugeot thực hiện chương trình ưu đãi quà tặng hấp dẫn tháng 10

Theo đó, khách hàng mua xe Peugeot trong thời gian này tiếp tục nhận được chương trình ưu đãi tặng 1 năm bảo hiểm vật chất cho các mẫu xe Peugeot và tặng thêm thời gian bảo hành chính hãng lên đến 5 năm cho xe 5008, 3008.

THỦ THUẬT HAY

Những "cái nhìn đầu tiên" về Windows 10 Redstone 5

Nối tiếp Redstone 4 đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị phát hành chính thức, Redstone 5 là bản cập nhật lớn thứ hai của hệ điều hành Windows 10 trong năm nay. Sau đây là một số điều thú vị chúng ta có thể dự

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Hướng dẫn cách kiểm tra ổ đĩa trên Windows 10

Công cụ sửa chữa và quét ổ cức của Microsoft, Check Disk (Chkdsk) đã được hơn 30 năm và vẫn hữu dụng cho đến ngày nay.

Số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng

Xem số điện thoại ngân hàng ở Việt Nam, số hotline, tổng đài, đường dây nóng sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng từ các ngân hàng.

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.